CHAPTER 14

62 1 0
                                    

Hyacinth Pov

Naiinis ako promise nakaka-inggit kasi yung love story nila zach eh pano ba naman kasi eh sila kaya nilang itago yung relasyon nila at totoo silang nagmamahalan kahit na patago lang samantalang ako, ako yung tipo na kapag nagkakaroon ng isang malalim na sikreto andyan na agad yung konsensya kaya eto magdusa akong walang experience sa love hayst yeah I know marami pang oras na nakalaan para sa love pero nang dahil sa takot kong sumubok ng katulad kina guinevere at zach hindi ako magiging masaya dahil iniisip ko yung kung ano ang sasabihin nila mama at papa tsk yung parents ko kasi eh pareho silang nagtatrabaho para sakin eh, hindi naman kasi ako kasing yaman nila guinevere sapat lang naman para mabuhay kami yung tipo na nakukuha ko pa ang gusto ko pero hindi kapantay kay guinevere na halos house and lot kayang ipamigay kahit kanino. Yung trabaho kasi ng mama ko is manager sa isang restaurant and yung papa ko naman OFW sa US actually yung papa ko nagtatrabaho sa company nila guinevere dun sa US kaya laking pasasalamat namin kay guinevere at sa magulang niya kasi ang bait nila sobra. Kaya nga eto ako nag-aaral ng mabuti para sa kinabukasn ko at sa magulang ko kaya kung maaari hindi muna ako mag bbf para hindi sila ma disappoint.

"Uy natulala ka na diyan ah haha may problema ba?" sabi ni arc tsk ang gwapo ng isang toh bwisit kung pwede lang ako mag bf ako siguro manliligaw dito^^

"Wala may iniisip lang grabe ang haba ng nasa isip ko hehe" sabi ko sabay kamot sa ulo bakit ba ang kati eh.

"Ah ok bat wala pa yata si guinevere ano kaya nangyari dun at nalate oy pre nasan si guinevere?" sabi ni arc sabay tapik kay zach na nasa gilid lang niya.

"Hindi daw siya papasok susunduin daw niya parents niya sa airport" sabi ni zach hmm mukhang katext niya yata si guinevere ah parang tanga kasi eh ngingiti tapos tatawa muntimang lang eh.

"Oy arc tara samahan moko sa canteen please nagugutom nako eh" sabi ko.

"Gutom ka nanaman? pambihira anong klaseng stomach meron ka?" gulat niyang tanong. 

"Psh ang OA mo tara na wala pa naman si maam eh" sabi ko sabay hila sakanya palabas. 

"Ang lakas talaga ng babaeng to" pabulong niyang sabi pero diko na pinansin eh sa gutom na talaga ako eh. 

Pagdating namin sa canteen ayun langhap mo na agad yung mga pagkain shit ang sarap. Wow may carbonara pala sila ay wait waaahhh may donut din tsaka may shawarma? panong meron yan dito eh wala namang ganyan dati hmm ano kayang masarap. 

Arc's Pov

Haha ang cute ni hyacinth mukhang hindi niya yata alam kung anong bibilhin niya eh^^

"Pst ano na? mukhang hindi mo yata alam yung bibilhin mo ah" 

"Ahm kasi naman parang lahat masarap eh waaahh gusto kong maging practical eh hindi ko pwedeng ubusin yung binigay sakin ng papa ko mukhang carbonara nalang yata yung bibilhin ko" sabi niya habang naka pout pero sa iba nakatingin hindi naman sa carbonara haha.

"Haha sige na libre ko na ano ba kasing gusto mo?" sabi ko.

"Iiih nahihiya ako" 

"sige na ano bang gusto mo aarte ka pa eh haha"

"Psh sige na nga ahm gusto ko isang large shawarma, carbonara and 5 pieces of donut tsaka milktea narin hehe" sabi niya haha mahiyain ka pala talaga hahaha.

Alexia's Pov 

Psh nakakainis talaga tong si zach ayaw akong pansinin tsk iniinis mo ako ah hmm tingnan natin kung ano yung mangyayari kapag ako nagalit.

"Pst zach" pagtawag ko sakanya pero ayaw niya talagang mamansin kaya lumapit na ako at niyakap ko ang braso niya.

"Ano ba alexia may ginagawa ako" iritado niyang sambit. 

"Psh bakit ba hindi ka namamansin" sabi ko habang naka pout pero hindi niya manlang ako pinansin. 

"Zach bakit ba ayaw mo akong pansinin?!" sabi ko na may halong galit na. 

"Alex can't you see?! I'm busy!" galit niyang sigaw pero hindi ako nagpatinag.

"Ha! You're busy on texting guinevere!" sigaw ko rin. 

"Any problem with that? she's my GIRLFRIEND" sabi niya at idiniin pa ang salitang "girlfriend" 

tsk sa ngayon girlfriend mo siya tandaan mo zach pag ako ginalit niyo pa baka gawin ko na yung plano kong PAGHIWALAYIN kayo.

"Yeah she's your girlfriend" sabi ko sabay ngisi at bumalik na sa upuan ko.

Hyacinth's Pov 

Bwisit talaga tong si arc kanina pa nakangiti adik yata toh eh. 

"Oy adik ka ba?" tanong ko kay arc.

"Huh? bakit?" sabi niya psh baliw talaga toh haha. 

"Ngumingiti ka dyan?" sabi ko habang kumakain. 

"Ah w-wala may naalala lang hehe" sabi niya habang yung kamay nasa batok che inlove ka lang sakin eh wahahhaha^^

"oy tara na ubos na yung pagkain ko eh hehe akyat na tayo sa room natin" 

Ang gwapo mo talagang lalaki ka noh? tsk sayang nga lang hindi pa ako pwede at ang masaklap pa dun hindi mo ako gusto hayst.

"WAAAHH ANG SAKLAP SA FEELING NA HINDI KA NA NGA PWEDENG MAG BF HINDI KA PA GUSTO NG TAONG MAHAL MO!!" Malakas kong sigaw at hindi ko namalayan na may mga tao na palang nakatingin sakin waaahh.. "Hehe sorry po" sabi ko sabay hila kay arc at tumakbo ng mabilis syet nakakahiya huhu.

"Oy a-ano bang nangyayari s-sayo?" hingal na tanong ni arc sakin. 

"H-hehe sorry kasi naman h-hindi ko kasi namalayan na n-nasigaw ko pala y-yun peace tayo diyan" sabi ko habang hinihingal parin. 

"haha baliw ka talaga oh tubig" sabi niya sabay abot ng tubig sakin. 

"Thanks" 

Tsk bahala na kung ano man ang balak samin ng tadhana waahh mahal kita arc kasi naman eh bukod sa gwapo ka isa ka ring mabait na tao. 

Guinevere's Pov

waahh nakauwi na sila mom and dad kaya ito ako ngayon sobrang saya kasi ang daming chocolates as in tsaka binilhan pa ako ng new phone na Iphone X waaahh may phone pa ako eh huhu itatago ko nalang siguro muna toh hanggang sa masira na itong old phone ko para hindi sayang or kung ibigay ko nalang kaya kay hyacinth yung iphone x ko ay bwisit may iphone x na pala siya kakabili lang hays. 

"Oh ayan binilhan ka namin ng mga pasalubong siguro naman hindi ka nagloko dito habang wala kami" sabi ni dad kaya bigla akong kinabahan shit.

"A-ah o-oo naman dad good girl kaya ako hehe" palusot ko habang may kaba sa dibdib.

"Ok so tara na para makapagpahinga na kami ng mommy mo" sabi ni dad.

Maya-maya lang ay sumakay na kami sa kotse habang ako naman ay hindi mawala ang kaba sa dibdib, lord please help me I know this is not a good idea but lord nagmamahal lang din ako sana po ay hindi nila malaman ang tungkol dito promise po babawi ako sa mga kamaliang nagawa ko I'm really really sorry.

Alexia's Pov 

well nakarating na pala yung parents mo guinevere haha well I'm going to start my plan just get ready bitch! *smirk*

Mahal Kita Pero Hindi PwedeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon