Chapter 1

4.2K 85 4
                                    

CHAPTER 1

"WHOOOO!THIS IS LIFE!!PARTY PARTY PEOPLE!!!"

Napahilot ako sa sintido ko dahil sa kaingayan ng isa sa kasama namin.Hindi na sya tumigil sa pagsisigaw ng dumating kami sa bar na pinagpasyahan naming pagda-usin ng victory party namin dahil success ang naging project namin.Malaki ang naging bayad sa amin dahil magaganda ang mga litratong ibinigay namin sa kanila para sa mga magazines nila.

"WHOOO!!ANG SAYA!!"

Napapikit ako dahil kaunti nalang sasabog na ang pasensya kong kanina ko pa nagpipigil para batukan ang maingay na lalaking ito.Kung akala nya natutuwa sa kanya ang iba naming mga kasama pwes sila ayun dahil ako nabubwisit na.

Huminga ako ng malalim bago nagmulat ng mata at tumayo ako sa kinauupuan ko na ikinalingon sa akin ng katabi ko.

"Oh?Saan ka pupunta?" pasigaw na tanong sa akin ng katabi ko dahil alam nyang hindi kami magkakaintindihan dahil sa lakas ng tugtugan sa bar kung nasaan kami ngayon.Sinenyasan ko nalang sya bago mabilis na nilapitan ang lalaking pumutol sa pasensya ko dahil sa kaingayan nya.

Pagkalapit ko sa kanya ay mabilis ko syang binatukan sa ulo na ikinatigil nya sa pag iingay at gulat na ikinalingon nya sa akin.Bahagya ko pang narinig ang pag 'woaah' ng mga kasama namin at nakita ko ang bahagyang pagtawa ng kuya ko sa may gilid.

"Bakit ka nambabatok?problema mo?Ang sakit nun ha!" reklamo sa akin ng lalaking ito habang hinahaplos ang ulo nyang malakas ko lang namang binatukan.

"Nabubwisit na kasi ako sayo!Ang ingay na nga sa bar na ito nakikisabay ka pa.Pwede ka namang magsasayaw dyan ng hindi na sumisigaw pa ah!" sita ko sa kanya na ikinasimangot pa nito sa akin.

Sapakin ko ulit sya eh!

"Ang kj mo naman!kaya nga tayo naandito para mag enjoy,mag celebrate tapos pipigilan mo ko.Common where's the fun on that!" sabi nya na akmang babatukan ko ulit sya na agad nyang ikinalayo nya sa akin at mabilis na lumapit kay Kuya

"Erick bakit ba ang sungit ng kapatid mo sa akin.May gusto siguro sa akin yan.Lagi nalang mainit ulo sa akin." sabi nito sa Kuya ko na halata namang ipinarinig nya sa akin kaya masamang tingin ang ipinukol ko sa kanya.

Ang lakas maka assume ng lalaking parrot na ito.

"Dennis huwag mo nang dagdagan ang inis sayo ng kapatid ko baka bigla ka nalang tumilapon sa gitna ng dancefloor na may baling balakang." nangingiting suway ng Kuya Erick ko sa bwisit na Dennis na ito na ikinatawa lang nito.

Pag hindi talaga sya tumigil talagang itatapon ko sya sa labas ng bar na ito ng matahimik naman ang buhay ko.Nasa may pinaka dulo kasi kami ng bar dahul narin ayaw ng mga kasama namin sa masyadong mataong pwesto.

"Tantanan mo na sya Dennis baka hindi ka makasama sa photoshoot natin bukas dahil nabalian ka na ng buto." natatawang suway naman ni Kuya Gil sa damuhong Dennis na ito.

"Para kayong aso't pusa baka mamaya kayo ang magkatuluyan dyan." kumento naman ni Ate Maxine na nobya ni Kuya Erick na ikinasimangot ko

"YUCK!Hindi ako napatol sa lalaking nakalunok ng mega phone Ate Max.Please don't say bad words." sabi ko na ikinaangal naman ng damuhing Dennis na ito.

"Kung maka yuck ka naman!Hindi ko type ang masungit na gaya mo wag kang umasa!" sabi nito na akmang susugurin ko ng sapak ng mabilis itong lumayo sa akin na ikinatawa ng lahat

Sa lahat ng mga kasamahan namin ni Kuya Erick sa trabaho si Dennis lang hindi ko makasundo dahil nakakabuwisit sya.Gwapo nga kasapak sapak naman ang mukha.

Hinila ako paupo ni Kuya Erick at inakbayan dahil alam nyang nabubwisit na talaga ako kay Dennis.

"Chill kapatid,pumapangit ka pag nakasimangot." lambing ni Kuya sa akin na ikinairap ko kay Dennis.

Secret Untold Series 3: Ford Rosales (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon