Chapter 5.2: Beaches or Bitches

87 3 8
                                    

Please read my note at the end because I got more surprises for all of you guys.

:D

***

Chapter 4: 

Janna's POV

"Yun ang gawin mo para magkita sila ulit dahil nagkita na sila two weeks ago" sabi niya sa kin.

"Pero baka magalit siya sa kin pag nalaman niya na ako ang reason ng lahat na to! Ayoko! Magagalit siya sa kin!" hindi ko maintindihan kung bakit gusto niyang gawin ko IYON. Ano bang pakialam niya kay Marie Carolyn?

"Wala ka bang tiwala sa kin? Ayaw mo bang hulihin ang dalawang yun? Tingin mo nawala ang feelings niya kay Maricar? Huh? Wala namang mawawala sa yo eh." lumapit siya sa kin at hinawakan ang chin ko.

Pero sobrang confused ako. Itinulak ko

siya palayo.

"Pwede ba, ayoko nga sabi eh! What's with you!?" galit na ko sa kanya. Ano't pakikialaman niya ang buhay ng bestfriend ko? Won't he just let destiny take over?

"Ano ka ba? Ayaw mo bang sumaya naman si Carolyn? Xander is my bestfriend! Gusto ko lang naman na ibigay ang wish ng bestfriend mo…para pareho na silang masaya. But Carolyn has to learn her lesson." naguguluhan pa din ako, pero may point siya.

"Ni hindi nga ako nakilala din ni Marie Carolyn nun

eh! Nagpakilala pa ko but heck, she didn't even notice me" at tumawa pa siya.

"Anong mapapala ko pag ginawa ko yan?" tanong ko sa kanya. O_o

"What about 5million in your bank account?"

O.O

"DEAL!"

***

Naalala ko ang usapan namin ni Devon Wolfe three days bago ko planuhin ang get together na to. And I guess everything is going on smoothly on how I like it.

(Author's Note: Devon Wolfe is just a pseudonym for Xander's bestfriend. Nabanggit na siya dito two times [Chapter 2 and Chapter 4]…just to inform you guys, para di kayo mawala.)

I'm looking at them now. Maricar and Xander. They're dancing. They're talking to each other. They're

smiling at each other. They look at each other's eyes. Serious look. No. Sincere look. No. A look in the eyes full of love. Yes.

Tama ang sinabi ni Devon Wolfe.

Maricar, I'm going to make your wish real. Ang ideal love life na gusto mo…it will be yours…in one condition.

Pumunta ako sa Private Room and contacted him.

***

Maribel's POV

Ako'y kinikilig! Sobrang kinikilig! Busog na busog na ang mata ko sa nakikita ko ngayon.

Parang dream come true eh!

Oh! Oh!!! Get the camera!!! Shockzzz!!!

[When I hold you in my arms

I know that it's forever]

CAMERA! NASAN KA BA??

Kinalkal ko ang bag ko! Ibinuhos ko na laman ng bag ko! Gosh!!! Pag nakuhanan ko sila ng picture at ibenta ko to kay beast ng 10,000 for sure bibilin nia to!!!!

Instant money ako hahaha!!!

I just gotta let you know

I never wanna let you go]

A Heartless Winter (The Frog Prince and The Foxy Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon