Chapter Ten

88.5K 1.7K 96
                                    

NAPATINGIN siya sa suot na relo, maaga pa pero kung pagbabasehan ang traffic sa mga kalsada ngayon siguradong mahuhuli siya sa date nila ni Albie ngayon sa Royale. She even dressed at her best dahil gusto niyang siya lang ang maganda sa paningin nito.

Masaya siya sa nangyayari sa pagitan nilang dalawa, they are indeed working it out. She even deleted the video from her files and burnt the flash drive where she stored it for years. The pain was gone, he haven't said I he loves her formally but she can feel his overwhelming love for her.

Habang pababa sa hagdanan ay napansin niya ang mga magulang na may kausap sa sala. Isang matangkad na lalaki na pamilyar sa kanya ang mukha.

"Nandito na pala si Drei." Pansin ng daddy niya, napatingin ang lahat sa kanya. Napansin niya ang pagngiti ng lalaki sa kanya.

"Good day people, anong meron?" takang tanong niya. Nagkatinginan ang mommy niya at daddy niya pati na rin ang kanilang bisita. Anong meron? "Dad?"

"Sorry baby, by the way do you remember Grayzon?"

Grayzon?

"Obviously she doesn't remember me ninong." Natatawang saad ng kanilang bisita, halata ang British accent nito so probably galing ito somewhere in United Kingdom. Marami silang kamag-anak doon baka kamag-anak niya ito. At sinabi nitong ninong, inaanak ito ng daddy niya.

"Paano ba naman kasi matagal na rin noong huli kayong nagkita that was twelve or eleven years ago?" ang mommy niya.

"Hi Allyxandreia, Grayzon Andrada." Pakilala ng lalaki sa kanya.

"Grayzon Andrada? Grayz--- Gray!" hindi makapaniwalang sambit niya na ikinatawa lamang nito. She remembered that Grayzon Andrada na kababata nila, na constant enemy ni Yelena. Ang hindi makabasag pinggan na si Grayzon Andrada ay nasa harap na niya ngayon. "Wow! Ang tangkad mo na ngayon mas lalo kang gumwapo."

"I miss you Dreia, how about catching up? Lunch perharps?" medyo tumabingi ang ngiti niya sa pagyaya nito. Mukhang napansin nito ang pag-aalinlangan niya. "I think you have a prior engagement so I would take that as a no?" nakangiti pa rin ito.

"Sorry, may kausap na kasi akong importante."

"Mas importante pa sa akin?"

Napakamot siya ng ulo. "Hindi naman sa ganoon-."

"Joke lang, I was joking ikaw talaga mahina ka sa biro katulad ni Allyxel. Kakausapin ko muna si Allyxel because I want to meet his wife too."

Nakahinga siya ng maluwang sa sinabi nito. "That would be great sige Grayzon alis na muna ako. Bye!"

Lumabas na siya ng bahay at mabilis na pumara ng taxi. Nakarating din naman siya sa Royale kahit medyo late, kilala na sila sa restaurant na iyon dahil paborito nila iyong tambayan. And they already reserved a room kung saan sila magkikita. Pero sa halip na si Albie ang madatnan niya doon ay si Nadine ang nandoon, prenteng nakaupo sa silya.

"What are you doing here?" kunot-noong tanong niya.

"Hindi ka pa rin nagbabago you are still hook with my man's charm." She rolled her eyes at Nadine, kung maka-my man naman ito.

"He is my mine Nadine get over it."

Nadine smirks at her. "So the little girl grew up and now she has fangs." Tumayo ito at bigla siyang natawa dahil kung tutuusin mas mukha itong little girl compare to her. "What are you laughing at?" she is wiping the stray tears coming from her eyes.

Marked Series 2: You're My Ever After (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon