Extra#1: Let's go back!

99.5K 1.8K 73
                                    

Extra#1: Let's go back!

           ISANG araw na silang nakabalik sa Manila nagstay lang sila sa Manila, she on the other hand is busy fixing their things inside their home. Si Albie naman ay pumunta sa opisina kailangan na raw masilayan ng nasasakupan nila ang kagwapuhan nito.

Mayabang talaga ang asawa niya pero kahit ganoon may maipagmamayabang naman. Ngayon pupunta na sila sa Royale, she is driving... yes, she already knew how to drive. Ilang buwan din kaya silang walang ginawa kundi ang maglambingan at magpahinga within those days ay tinuruan siya nitong magmaneho at mabuti nalang mahaba talaga ang pasensya nito. Hindi ito sumuko sa kanya.

"Nagugutom na ako love." Narinig niyang reklamo nito.

"Malapit na rin tayo ano ba?" umingos siya, alam niya ang gustong ipahiwatig nito at iyon ay ang bilisan niya ang pagmamaneho. Feeling nga rin niya mas mabilis pa ang nagpapaandar ng kariton keysa sa pagmamaneho niya. "Sabi ko naman kasi sa iyo ikaw nalang dito." reklamo niya.

He just chuckled at ninakawan siya ng halik sa pisngi. "Ayoko nga mas masaya kaya dito natititigan kita."

"At ninanakawan mo ako ng halik." Huminto siya dahil sa traffic light.

"Guilty as charge." Pag-amin ng asawa, siya naman ngayon ang napangisi. Kinalas niya ang seatbelt niya at saka itinapon ang katawan sa katabi na mukhang nagulat.

"Kiss me dear husband." And he did, he kissed her with too much intensity that would probably ruin man's extinction. Her hands are roaming around his back making him moan, tiningnan niya ang traffic light at lihim na napangisi. Nagred na iyon at itinulak niya ang asawa at saka bumalik sa pwesto niya. She start the engine as she clasps her seatbelt again. She even licked her bottom lips dahil alam niyang nakatitig sa kanya si Albie.

"Ang daya naman oh!" pumalatak ito. Tumawa siya ng malakas sa pagkakalukot ng mukha nito. "Patay ka sa akin mamaya." Banta nito.

"Oh, I am thrilled." She winks at him napangiti nalang ito napa-iling na rin kapag kasi siya ang nagtrip for sure patay talaga ito. He had proven it so many times, minsan kasi ay tinali niya ito sa higaan nila and make her way through him.

Halos mamatay na siya sa katatawa sa naging hitsura nito pagkatapos para kasi itong nagahasa ng sampung bading dahil sa gulo ng buhok nito but she found it so cute that she even kissed him deeply.

Pinarada niya ang kotse nila sa parking lot ng Royale, she missed the place. Four months na rin since the last time she was here at medyo hindi pa maganda ang pangyayaring iyon. Humugot siya ng malalim na hininga ng biglang bumukas ang pintuan ng passenger's seat, kanina pa pala nakalabas si Albie hindi niya namalayan. Hinawakan niya ang kamay nito and the moment she felt the heat from his hands alam niya makakaya niya ang anumang haharapin nila sa buhay.

He wrapped his arms around her waist as they continue chatting about their plans for tomorrow. Pinisil nito ang ilong niya habang papasok sila sa central wing ng Royale ng bigla siyang natulos sa kinatatayuan niya. Her breathe quickened when she saw some people so dear to her, hindi niya mabasa kung ano ang laman ng isip ng mga ito or maybe she knows but her hazy mind is telling her to escape dahil natatakot siyang baka ulitin ng mga ito ang ginawa sa kanya dati.

She saw her parents gusto niyang yakapin ang mga ito pero natatakot siya, natatakot siya hindi lang sa sarili niya kundi pati na rin sa kanyang asawa.

"Albie." Bulong niya dito pero sa halip na umalis ay naglakad ito palapit sa pamilya at mga kaibigan nila. Naguluhan siya dahil alam niyang sasaktan ito ng kuya niya. "Umalis na tayo Albie baka saktan ka na naman nila." nag-aalalang pigil niya sa asawa niya pero hindi ito nagpapigil dahil ilang hakbang nalang sila sa mga taong sobrang namimiss niya.

Marked Series 2: You're My Ever After (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon