ĂN KIÊNG KETO VÀ KETOX CÓ THẬT SỰ "THẦN THÁNH" ?

567 13 0
                                    


Ăn kiêng theo phương pháp Keto và Ketox chắc chắn là hai phương pháp đang "gây bão" suốt thời gian vừa qua bởi kết quả "trông thấy" mà nó mang lại.

PHƯƠNG PHÁP KETOGENIC VÀ KETOX DIET LÀ GÌ?

Ketogenic (Keto) diet được xác nhận là từ khoá tìm kiếm liên quan đến ăn kiêng, giảm cân được tìm kiếm nhiều nhất. Cho đến nay, phương pháp ăn kiêng này vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt bởi nó vẫn chứng minh được tính hiệu quả. Thậm chí rất nhiều ngôi sao nổi tiếng còn vô cùng trung thành với Keto, rất chăm chỉ lăng-xê phương pháp giữ gìn vóc dáng này mà trong đó nổi bật phải kể đến là Kim Kardashian West hay nữ diễn viên Gwyneth Paltrow.

Vậy Ketogenic là gì mà lại hấp dẫn đến vậy? Đó là từ để chỉ phương pháp ăn kiêng mà khi áp dụng, chúng ta sẽ cắt bỏ gần như hoàn toàn carbonhydrates (tinh bột), chỉ nạp chủ yếu là chất béo và chất đạm

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Vậy Ketogenic là gì mà lại hấp dẫn đến vậy? Đó là từ để chỉ phương pháp ăn kiêng mà khi áp dụng, chúng ta sẽ cắt bỏ gần như hoàn toàn carbonhydrates (tinh bột), chỉ nạp chủ yếu là chất béo và chất đạm. Khi cơ thể bị ngừng cung cấp carb - nguồn thực phẩm chính sản sinh ra glucose, gan sẽ tự động giải phóng những phân tử năng lượng nhỏ tên là "ketones" và chuyển hoá chất béo để tạo ra năng lượng nuôi cơ thể. Quá trình ấy được gọi là ketosis - dẫn đến tên gọi Ketogenic diet.

Khi bạn cắt giảm tinh bột, đồng nghĩa với việc bạn cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể và lượng insulin trong máu cũng giảm xuống. Bạn không hề phải nhịn ăn, mà vẫn đốt được mỡ thừa trong cơ thể.

Ketox là một nhánh biến thể của Keto diet, đó là khi bạn kết hợp phương pháp Keto với Detox (loại bỏ độc tố khỏi cơ thể). Khi áp dụng Ketox, bạn sẽ ăn kiêng như Keto, và uống kiêng như Detox, có nghĩa là bạn phải cắt giảm tối đa tinh bột, chỉ ăn chủ yếu đạm và chất béo; song song là bạn sẽ uống những loại nước detox thay cho nước lọc để giúp cơ thể được thải độc, những bộ phận bên trong cơ thể (gan, thận, dạ dày..) được nghỉ ngơi sau những ngày làm việc quá tải.

Các chế độ ăn kiêng Keto (phụ thuộc vào lượng carb - tinh bột, bạn nạp vào cơ thể):

* Chế độ tiêu chuẩn (SKD):
Đây là chế độ ăn rất ít với carb, với lượng đạm vừa phải và nhiều chất béo. Bữa ăn thường bao gồm 75% chất béo, 20% protein và chỉ có 5% carb.

* Chế độ định hướng (TKD)
Chế độ này cho phép bạn bổ sung carb kết hợp với các bài luyện tập.

* Chế độ theo chu kỳ (CKD):
Chế độ này bao gồm các ngày xả (bạn được ăn carb nhiều hơn). Ví dụ 7 ngày ăn kiêng ít carb (ít hơn 10g carb/ngày) sau đó là 1 ngày xả được nạp carb thoải mái.

Bí kíp làm đẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ