Lời đồn về câu chuyện đắp 600 chiếc mặt nạ giấy mỗi năm sẽ khiến bạn có làn da không tuổi như Phạm Băng Băng đã giúp mặt nạ làm đẹp được hội chị em săn lùng ráo riết. Thế nhưng mặt nạ giấy có phải là "thuốc bổ thần kì" cho làn da như chúng mình vẫn nghĩ?GIẢI MÃ 1001 HIỂU LẦM VỀ MẶT NẠ GIẤY
Đắp mặt nạ càng nhiều càng tốt
Là SAI nhé! Diễn viên Phạm Băng Băng vừa qua đã phải lên tiếng bác bỏ không tin rằng mình đắp 2 chiếc mặt nạ/ ngày để có làn da đẹp. Làn da cũng như cơ thể, khi đắp mặt nạ nghĩa là chúng mình đang bổ sung dinh dưỡng cho da nhưng nếu quá tải thì ra sẽ không thể hấp thụ được, tệ hơn là gây nên bít tắc lỗ chân lông, sinh ra tình trạng viêm da, nổi mụn.
Mặt nạ nào cũng tốt da
KHÔNG HẲN là loại mặt nạ nào cũng tốt cho da. Đầu tiên là bạn cần biết da mình đang bị vấn đề gì, cần loại mặt nạ hỗ trợ nào. Ví dụ như da vừa đi nặn mụn hay có những vết thương hở thì cần chờ da tái tạo, lành và đóng miệng các vết thương hở mới đắp mặt nạ bổ sung tinh chất.
Mặt nạ giấy hay mặt nạ rửa đều như nhau
Đáp án là SAI nhé! Mặt nạ rửa (thường là mặt nạ bùn khoáng, đất sét,...) sẽ đóng vai trò như một chiếc máy hút bụi bẩn, hút hết những bụi bẩn trên làn da, thông thoáng lỗ chân lông. Còn mặt nạ giấy thường đóng vai trò như "thuốc bổ" - chuyên bổ sung dưỡng chất cho da hơn.
Để mặt nạ giấy trên làn da càng lâu càng tốt
Lại là SAI nhé! Tụi mình thường hay nghĩ rằng càng lâu sẽ càng tốt nhưng thực ra, nếu để trên da quá lâu thì tinh chất được thẩm thấu vào làn da sẽ bị "hút ngược" vào lại mặt nạ giấy. Thế nên tốt nhất là mình nên đọc và thực hiện theo hướng dẫn in trên sản phẩm.
Đắp xong không nên rửa đi là tốt nhất
TUỲ vào lời khuyên của hãng và làn da của bạn nhé! Nếu hãng khuyên để lại đi ngủ luôn và bạn cảm thấy dễ chịu thì bạn cứ để đó. Còn nếu bạn cảm giác quá nhờn dính trên da thì sau khi gỡ đi lớp mặt nạ giấy, bạn có thể massage thêm rồi đi rửa mặt hoặc lau bớt đi lớp tinh chất. Bên cạnh mục tiêu làm đẹp thì cảm giác dễ chịu, thoải mái cũng rất quan trọng.
ĐỘT NHẬP VÀO THẾ GIỚI CỦA MẶT NẠ GIẤY
Mặt nạ giấy - "vitamin phục hồi cấp tốc" cho làn da
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí kíp làm đẹp
CasualeMỗi khi xem phim Hàn Quốc, chắc hẳn bạn đều cảm thấy trầm trồ trước vẻ đẹp không tì vết của dàn diễn viên xuất hiện trên phim. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi, phụ nữ Hàn Quốc đã và đang chăm sóc da của mình như thế nào để có được nét đẹp hoàn hảo ấy?