CẦN MANG MỸ PHẨM NÀO TRONG MÙA ĐI BIỂN?

296 7 0
                                    


Mùa hè đến là thời điểm các chị em chúng mình "hẹn hò" với biển. Nhưng có bao giờ các bạn đi biển mà quên mang theo loại mỹ phẩm nào đó chưa?

Mặc dù thời gian đi biển không nhiều, chỉ trong mấy ngày thôi nhưng những thứ cần phải chuẩn bị không hề ít. Với các chị em ngoài quần áo ra khi đi du lịch biển ra thì mỹ phẩm là những vật bất ly thân không thể thiếu được. Tuy nhiên việc lựa chọn mỹ phẩm nào cần mang theo lại tốn không ít thời gian của các chị em. Để tránh bỏ quên những món mỹ phẩm cần thiết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các chị em các loại mỹ phẩm nhất định phải mang theo khi đi du lịch biển.


1. KEM CHỐNG NẮNG

Là vật bất ly thân và là thứ không thể thiếu trong mỗi mùa du lịch. Kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ được nét thanh xuân cho làn da bằng việc chống lại các tia UV có hại từ ánh sáng mặt trời. Điều quan trọng là bạn nên chọn loại có khả năng chống nước cao và lựa chọn chỉ số chống nắng SPF 30 và PA++ trở lên để có thể thoải mái hoạt động ngoài trời mà không phải thoa lại kem chống nắng nhiều lần.


2. XỊT KHOÁNG

Đây chắc chắn sẽ là món đồ không thể thiếu khi đi du lịch biển rồi. Còn gì thích hơn khi làn da đang thiếu nước trầm trọng được bổ sung nước kịp thời hay khi làn da đang bị bỏng rát bởi ánh nắng mặt trời và gió biển được tưới nước, mát lạnh, cảm giác da hồi sinh thực sự rất thích đúng không? Điều này chỉ có được khi trong túi đồ du lịch của bạn luôn có 1 chai xịt khoáng thôi nhé.

Đặc biệt da của bạn sẽ dễ bị xỉn màu khi đi biển do đó 1 chai xịt khoáng có chứa tinh chất dưỡng trắng sẽ tốt hơn cho bạn đó.



3. SON DƯỠNG

Không chỉ làn da mà đôi môi của bạn cũng cần phải được chăm sóc trong những ngày đi chơi. Cách dễ dàng nhất để đảm bảo đôi môi vẫn được chăm sóc mà không mất nhiều thời gian đó là sử dụng son dưỡng môi.

Ngoài việc giữ cho đôi môi luôn được mềm mịn thì son dưỡng còn giúp đôi môi được căng mọng, hồng hào và tràn đầy sức sống. Bạn đừng quên lựa chọn cho mình son dưỡng có thành phần chống nắng nhé. Vì ánh nắng mặt trời gay gắt ngoài biển sẽ khiến đôi môi của bạn bị xỉn màu, khô rát và tổn thương do đó son dưỡng chống nắng là sự lựa chọn hoàn hảo cho đôi môi của bạn.


4. SON MÔI

Son môi rất quan trọng trong việc giữ cho khuôn mặt bạn trở nên sáng bừng, rạng rỡ trong những bức hình kỉ niệm. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng các loại son có hàm lượng dưỡng cao hoặc son bóng khi đi biển. Đơn giản vì những loại son này có thể dễ dàng bị bay màu hoặc bị tách đi phần dầu (son nhiều dưỡng thường chứa dầu) khi tiếp xúc với nước. Thay vào đó, hãy sử dụng những loại son có độ bám màu tốt như son gió, son lì để đảm bảo màu sắc tươi tắn cho đôi môi của bạn.


5. BỘ KIT CHĂM SÓC DA (MINI)

Bạn còn phải mang quần áo và những vật dụng khác cho một chuyến đi xa. Vì vậy, đồ dùng có dung tích lớn sẽ là trở ngại lớn trong việc sắp xếp hành lý.

Những bộ chai lọ mini hiện có bán rất nhiều ở các cửa hàng mỹ phẩm, hãy sắm một bộ và chiết các loại mỹ phẩm bạn cần dùng vào đó. Chỉ với vài ngày du lịch, bạn cũng không cần phải mang quá nhiều sản phẩm để chăm sóc da: Tẩy trang, sữa rửa mặt, nước hoa hồng, serum, kem dưỡng ẩm, sơ sơ như vậy là đủ cho một cuộc hẹn hò với biển rồi.



6. PHẤN PHỦ

Trong môi trường nắng nóng và oi bức sẽ khiến da bạn luôn cảm thấy bết dính và khó chịu. Một lớp phấn phủ mỏng nhẹ sẽ thấm hút bớt lượng dầu thừa và làm giảm đi cảm giác bức bí đó. Ngoài ra, một số loại phấn phủ còn có chỉ số chống nắng khá cao, giúp bạn rút gọn bước bảo vệ da mà vẫn đem lại sự thông thoáng, nhẹ nhõm cho khuôn mặt.


7. XỊT KHỬ MÙI

Đừng nghĩ rằng việc bơi lội và tắm rửa thường xuyên sẽ giúp bạn tránh đổ mồ hôi. Ngay cả trong những điều kiện giàu độ ẩm nhất, da vẫn liên tục đào thải độc tố và cân bằng nhiệt thông qua cơ chế tiết mồ hôi. Để tự tin diện những bộ cánh mát mẻ và gợi cảm trong kỳ nghỉ, hãy luôn đem theo một chai khử mùi để tiết chế tình trạng này.


8. MẶT NẠ MIẾNG

Để đảm bảo quy trình chăm sóc da một cách toàn diện, bạn vẫn nên tuân thủ theo nguyên tắc đắp mặt nạ 2 lần/tuần để bổ sung dưỡng chất và tăng sức đề kháng cho da. Nếu thời gian đi nghỉ kéo dài, đừng quên đem theo một vài miếng mặt nạ đóng gói và tận hưởng cảm giác thư giãn mát mẻ mà sản phẩm này đem lại cho làn da sau những giờ tắm nắng liên tục.


9. DẦU GỘI ĐẦU

Bình thường bạn gội đầu bằng nước ngọt nhưng khi đi biển ngoài việc để tóc "đắm chìm" trong nước biển "mặn chát" ra thì tóc bạn còn "hưởng đủ" nắng, gió từ biển nữa. Do đó tóc không chỉ bị tổn thương, xơ xác mà còn nhanh chóng gãy rụng.

Tuy nhiên dầu gội đầu ở các nhà nghỉ, khách sạn thường là loại có chất lượng kém do đó nếu muốn có mái tóc đẹp trong và sau thời gian đi biển thì bạn nên tự mang theo dầu gội đầu và dầu dưỡng tóc cho riêng mình. Thay vì mang theo lọ to bạn có thể mua loại gói nhỏ hoặc chiết từ chai lớn ra lọ nhỏ để thuận tiện mang đi lại.

10. GIẤY THẤM DẦU

Hút hết lớp dầu nhờn để nhanh chóng lấy lại sự mịn màng, khô ráo cho làn da. Chỉ cần một thao tác đơn giản là áp giấy lên mặt, dầu nhờn sẽ được loại bỏ.

Bí kíp làm đẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ