THỨC ĂN CHO DA

246 12 0
                                    


Ăn gì để có một làn da khoẻ mạnh và sạch mụn, bạn đã biết chưa?

Nước: Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ tránh tình trạng da bị khô, không đủ ẩm. Ngoài ra có thể bổ sung nước bằng cách ăn nhiều rau, uống nước ép hoa quả tươi không đường

Cung cấp thêm protein: Protein tự nhiên (từ thịt động vật, hải sản,..) chứa nhiều amino axit, B12 và vitamin D. Những chất này chỉ có trong protein thịt chứ không có trong protein từ các loại hạt hay rau xanh.


Vitamin A: để tránh da bị tổn thương. Vitamin A có nhiều trong dầu cá, các loại quả có màu đỏ cam như gấc, ớt ngọt, cà rốt,..


Quec-xe-tin: có nhiều trong trà xanh (không phải loại matcha nhé!) và các loại quả thuộc họ cam chanh. Là một chất giúp giảm mụn cực tốt.


Vitamin B complex: để chống khô da. Có nhiều trong gan lợn, gan gia cầm, hạt hướng dương và trứng.


Lựa chọn chất béo chất lượng tốt để tránh viêm da: chất béo này có nhiều trong các loại cá được đánh bắt ở vùng nước lạnh như cá ngừ hoặc cá hồi. Những loài cá biển này chứa nhiều axit Omega-3 rất tốt cho da. Omega-3 cũng có thể tìm thấy trong quả bơ và các loại hạt sấy khô.



Vitamin C: để tránh da bị dị ứng gây nổi mụn. Tích cực ăn hoa quả có chứa Vitamin C và mát như chanh, cam, bưởi,..



Kẽm: để giúp da liền sẹo nhanh sau mụn. Kẽm có nhiều trong hạt bí, hàu, gan, trứng, quả đào, bơ và cacao.

Bí kíp làm đẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ