Chapter one

40 0 0
                                    

I woke up early in the morning. Pumunta ako sa ibaba para magluto. Pagkatapos kong mag luto inilagay ko sa pagkainan ang pagkain. Ayy.. sorry.. Ako pala si Alexandra Suzane. Kasama ko ngayon ang kuya ko na si Andrew Suzane at ang aking little sister na si Ana Mari Suzane.

"Morning kuya..." ang sabi ko noong lumabas siya sa room niya.

"Morning" antok na sabi ni kuya. Tumingin siya sa hapagkainan. "Ano'ng ulam?" Tanong niya sa akin. Sinagot ko siya na may kasamang smile.

Hindi na matagal lumabas si Little Sis. Umupo siya sa couch at hindi na matagal at nakatulog siya ulit. Si kuya rin. Ganyan ba kaming lahat? Antok na antok sa umaga? Di ako sure.

"Ohh yeah Alex." Pasabi ni kuya habang kumakain. Rumispand ako. "Malapit na ang 17th  birthday mo diba?" Tanong nya. Tumango ako.

"Is their a party? Tell me! Tell me!" Sabi in Ana habang tumatalon. The kid. English freak si Ana. "Is their going be ice cream?" Tanong niya habang tumatalon pataas at pababa. Hindi na siya tulog! Yey!

"O.. Maligo kana." Sabi ko sakanya. Cute kid. "Late kana sa school." Sabi ko habang kinukuha ang tuwalya namin. Huminto sya sa pag-talon at nag-pout pero sinunod parin nya.

Pumunta siya sa CR at naligo. Pagkatapos niya.. ako naman ang naligo. Pagkatapos ko si kuya naman. Ni-ready ko ang gamit ni Ana para sa school. Today is my first day in school. Suplado si kuya. Babaero rin siya. Last week may dinala siyang babae sa bahay. Pero 2 weeks before her, may dinala si kuyang iba. Gago yun! Pogi kasi si kuya. Magaling sa sports at magaling rin sa musika. 19 years old na si kuya. Si Ana ay 13 years old na. Pero ang ugali niya ay pang 3 years old.

Too childish, Too mature, Too much.

••••••••••••

Naihatid na namin si Ani sa kanyang paaralan. Papunta na kami sa bagong school ko. Hindi pareho ang paaralan namin ni kuya dahil may scholarship ako sa isang private school before. Nag back out ako dahil gusto kong makasama si Kuya gago.

Pinark ni kuya yong car namin. Si mama at papa ay hindi pa nakauwi galing sa business trip nila. Peace off. We're a little rich. Paglabas namin ni kuya may nakita akong mga lalaki na sinisigawan ng mga babae. Campus crush? Really? Mas gusto kong makita na sinisigawan ko sila dahil gago, loko-loko, babaero, stupido at lampa!

I love you!!
Marry me!!
Be my boyfriend!!

Ang naririnig ko galing sa mga babae sa school na ito. Hindi parin mawawala ang mga kutang ina no? Mas gusto kong marinig ang mag salitang.

Gago kayo
Sana madapa kayo
Masaya ang buhay kapag wala kayo

Lumapit sila kay kuya at binigyan siya ng isang bro hug. They completely ignored the nerd at their side. Ako yun. Nerd ako. May problema ba? Ano!?Sabihin niyo! Ginawa ko rin ang ginawa nila saakin. I ignored them too. Hindi ako kagaya ng iba na nawawala. May utak rin ako.

At last!! Nakarating ako sa classroom ko. What a relief. Pumasok ako sa classroom ko. Alam ko na hindi ako welcome dahil sa mga mata na gustong pumatay. I stayed in one place, that place is at the door. Hinintay ko yong teacher namin. Hay nako! Minamalas na ng ba? Ano bang ginawa ko?

"Tabi." May boses na nag utos sa akin. Nasalikuran siya kaya hindi ko siya na kita. "Are you deaf !?" Tanong niya. Mainit ang ulo ng isang ito.

I stepped aside to let the person pass. Pero gusto ko na talagang baliin ang ulo niya. Kung pwede lang, ginawa ko na yan kanina eh. Suplado! Walang modo! Walang respeto! Alam mo ba ang salitang please?

Mission: Break her heart. (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon