Chapter 17

61 6 6
                                    

--Raindell's Point of View--

"damn!" i silently curse. But hell hindi na ko mapakali dito sa loob ng opisina ko habang hawak hawak ng mahigpit ang phone ko.

Napatigil naman ako, nang dahan dahang bumukas ang pinto ng opisina ko expecting it was her but sadly she's not.

"any problem?" tanong ko sa kapapasok lang na si Vince.

"ahm sir itatanong ko lang po sana kung maghahanap na po ba tayo ng bagong secretary niyo?" panimula niya na ikinailing ko lang.

"hell no!" mariing sabi ko.

"But sir, ilang linggo ng hindi pumapasok si Ms. Park." sabi pa niya na ikina-inis ko.

"I said NO! You can go now Vince!" mariin kong sabi na sinunod naman niya.

Napahilot naman ako sintido ng ito'y sumakit. Mga dalawang linggo na kasing hindi pumapasok si Akyla dito sa opisina and i already miss her. Tinetext ko siya, wala namang reply. Tinatawagan ko siya di ko naman makontak.

Hindi ko naman siya mapuntahan sa bahay niya dahil lately busy ako sa kompanya w/out her help, at isa pa gusto kong respetuhin ang dahilan niya kung bakit hindi siya pumapasok sa trabaho. Pero ngayon kating kati na ang paa kong mag tungo sa kanila. Gusto ko na siyang makita, I really damn miss her.

Nang lalabas na sana ako sa opisina dahil napagpasiyahan ko nang pumunta sa kanila bigla nalang marahas na bumukas ang pinto at pinagtaka kung bakit siya sumugod dito.

"what the hell are you doing here-- Xyvan?" mariin kong tanong dito.

Humihingal naman siyang sumagot. "chill ka lang papa Raindell hindi ako nagpunta rito para gahasain ka!"

what the?? Anong kabulastugan ang sinasabi ng lalaking to, wag mong sabihing......

"bakla ka?" wala sa huwesiyo kong tanong dito.

"well yaaass... Oh wait ba't napunta sakin ang topic switch mode tayo, nandito ako dahil kay Akyla!" nabuhay naman ang kuryusidad ko ng banggitin niya ang pangalan ni Akyla.

"what is it?" kinakabahan kong tanong dito.

"we need your help papa-- este Raindell, ilang linggo nang nawawala si Akyla, hindi na siya umuuwi sa bahay nila hindi din namin siya makontak kasi nasa bahay lang naman ang cp niya." panimula niya na subrang ikinapintig ng puso ko. Sh!t.

"inireport na rin namin ito sa mga pulis, ngunit hanggang ngayon wala parin silang lead kung nasan na siya. Kaya nga pumunta ako dito nag---" hindi ko na pinakinggan pa ang sasabihin niya nang agad agad akong kumaripas ng takbo papunta sa parking lot.

Sh!t! I need to find her. Pero fuck san ako magsisimula?

Nasan ka na naman ba Akyla? Wag mo naman gawin sakin to oh!

***

Another chapter again. Well sinisipag ako ngayon eh. Comment naman kayo diyan para sipagin pa lola niyo. Mwehehehe.

CRAZY INLOVE WITH A PSYCHOTIC PERSON Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon