CHAPTER 1

639 12 0
                                    


Sheena's pov

"Kumpleto na ba lahat Ng dadalhin natin?" Tanong Ni Richard na kala mo sya Ang boss at nakapameywang pa.

"Yes sir!" Sarkastiko namang sagot Ni Kevin habang nilalagay nila Ni Bryan Ang mga I Ang gamit sa likod ng van.

"So all set now, can we go na ? Ang init init na Kasi ee." Pag aarte Naman Ni Kim na tinataas taas pa Ang kanyang kaliwang kamay.

"Ang arte mo girl, grabeee" pagsagot Naman Ni Richard.

"Ee sa mainit ee, palibhasa wala kanang pino-problem dyan sa balat mo Kasi in-BURN" sagot Naman Ni Kim na may pangiti ngiti pa .

"Naku tigil tigilan mo ko dyan kiray" pikon na Sabi ni Richard na akmang susugod na Kay Kim

"Tseeee!!"

"Okayyyy, let's go. Sakay na kayo bago pa lumala yang mga sagutan nyo" sigaw Naman Ni Bryan na ngayon ay nasa driver sit dahil sya daw Ang mag da-drive.

Nasa kalagitnaan na kami Ng pag lalakbay Ang kaninang maingay sa loob Ng van ngayon ay mga tulog na . Tanging kami nalang Ang gising Ni Bryan.

"Bakit di ka muna umidlip ? Meron pa tayong 3hrs para makarating don" bigla Naman ako nagulat dahil sa pagsalita nalang bigla Ni Bryan.

"Nope, it's ok 'di Naman ako inaantok, tsaka gusto ko Kasi Makita Yung mga views na nadadaanan natin" yah Ang gaganda Kasi Ng mga puno at bundok na nadadaanan namin .

"Ganun ba ?"

"Hmm. . May napapansin ka ba sa dinadaanan natin?" Bigla ko nalang natanong sakanya

"Huh?! Ano Naman Yun?"

"Yung dinadaanan natin, kanina maraming mga bahay tapos ngayon puro puno at bundok nalang Ang nakikita ko.  Tsaka parang Wala pang Street lights" kanina ko pa Kasi napapansin tong lugar na to ee. Bali dalawang oras na kaming nagbabyahe tapos ito na agad Ang nakikita ko. Bigla tuloy akong natakot.

"Ano ka ba syempre ganyan talaga Yan Kasi nga probinsya to" ngiti Naman nyabg sagot at bigla Naman akong narelieve sa sinabi nya .

Hello???! It's my first time to get here in rural area. Di Naman Kasi ako mahilig gumala ngayon Lang Kasi napilitan .

"Ahh ganun ba Yun?" Pagtataka Kong Sabi .

"Alam mo matulog kana muna at gigisingin nalang Kita pag malapit na Tayo." Hinawakan nya Naman ako kamay ko. Ehemm ok to clarify we're not in a relationship. I don't know what he think of me Basta ako he's so special friend for me it's like best bestfriend .

"Okayy"

Hindi pa Naman ako nakakapikit Ng Mata ko ay bigla nalang . . .

Bogggggssssshhh.....

"Oh my God what's happening?"

"Dude anong nangyare?"

"'no ba Yan pare, ano ba Yun?"

"My head,...."

Nag sigisingan agad Ang mga natutulog dahil pag preno bigla bigla Ni bryan na di malaman sa anong dahilan pati ako ay nakasubsob din sa harap Ng inuupuan ko. Katabi Lang Kasi ako Ni Bryan.

TRUTH or DARE [Short Story] (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon