_*_
"DO IT NOW!!!!" sinigawan Ni Sheena si Bryan para putulin na Ang dalawang daliri nya.Ayaw Kasi Ni Bryan Ang sinasabi Ni Sheena Kaya napilitan nalang na sigawan Ni Sheena si Bryan.
Hindi pinapakita ni Sheena na mahina at natatakot sya . Dahil kailangan nyang maging nalakas para sa mga kasama .
"Sheena,.." mahinang pagbanggit Ni Bryan sa pangalan Ni Sheena .
"Please, para matapos na 'to, gawin mo na" pagmamakaawa Naman Ni Sheena habang nakangiti.
Nagdadalawang isip si Bryan na gawin Ang gusto Ni Sheena . Hawak hawak na Ni Bryan Ang malaking kutselyo na ginagamit para sa pag chopped Ng pork.
Labag man sa loob loob Ni Bryan ay pumikit nalang ito at ginawa na nga Ang dare no Sheena .
"Urrrghh" papikit nalang si Sheena sa sakit.
Halos di makatikin Sina Kim at Camille sa daliri Ni Sheena dahil umaagos Ang dugo nito.
Inilagay pa Ni Sheena Ang Isa pang kamay sa lamesa para putulin pa Ang isang daliri .
Hindi maintindihan Ni Bryan Kung bakit ginagawa ito Ni Sheena.
Pero Wala na syang magagawa don, si Sheena na mismo Ang may gusto para matapos na nga Ang game .
"Sheenaaa...." Mahinang pag tawag Ni Camille Kay Sheena na iyak Ng iyak
Nilingon Naman sya ni Sheena at nginitian lang ito. Nakikita sa mga Ni Sheena Ang takot at pangamba.
Ayaw man nyang gawin ito pero ito Ang paraan para mabawasan Ang dare sa loob Ng box.
Inaayos Ni Bryan Ang paghawak nya sa kutselyo, nanginginig Ang mga kamay nito .. Hindi nya lubos maisip na Ang taong Mahal nya ay pinuputulan nya ng daliri.
Mahirap ito para sa sakanya .
"Ready?" Mahinang tanong Ni Bryan
"Always bry'" nginitian naman nya si Bryan
Bwenilo pa Ni Bryan Ang kamay nya para sa pagputol nito .
Mabilis Ang pangyayare Kaya naputol nya agad ito .
Napaupo nalang si Sheena sa sahig at agad Naman itong pinuntahan Ng tatlo .
"I'm sorry, are you all right?" Pag alalang tanong Ni Bryan.
"Oo, okay pa ako . Nanghina Lang Ang mga tuhod ko" ngumiti Naman sya na Parang walang nangyare .
Nag punit si Camille Ng mga damit para maibenda sa kamay nito
Inayos Naman Ni Bryan na paupoin si Sheena sa sofa.
Nabendahan na nga nila Ang kamay Ni Sheena .
Agad Naman ito pinainom Ni Bryan Ng tubig.
"Bakit mo Kasi ginawa Yun?" Pag alalang galit na Si Kim
"I'm fine, I'm still alive. Ginawa ko Yun para matapos na itong game na 'to para makauwi na Tayo.. gusto ko na makauwi na Tayo o kahit kayo Lang magiging okay ako . Lalo kana Kim, buntis ka pa gusto ko na maipanganak mo yang baby mo at maranasan Ang buhay dito sa mundo. Ikaw Naman Camille dapat makauwi ka Kasi ikaw ang magbibigay Ng kaligayahan sa mga magulang mo Lalo pa't ikaw Ang nangunguna sa klase, at ikaw Naman Bryan kailangan mo din tulongan Ang mama mo Kasi Alam Kong naghihirap na sya ngayon , Lalo pa't may sakit sya ngayon" di nila maintindihan Kung ano Ang ibig sabihin Ni Sheena Ng mga sinasabi nya.
"Sheena wag ka nga mag salita Ng ganyan. Parang namamaalam ka na nyan ee. Makakuwi tayong lahat dito Basta magtulongan Tayo" naiiyak Naman na Sabi Ni Kim
"Sheena, ipangako mo samin na makakaalis Tayo dito, diba malakas ka ? Kaya mag palakas ka pa Lalo. Malapit na Tayo sa dulo Ng game" niyakap naman Ni Camille si Sheena .
Sinundan Rin ito Ng yakap Ni Kim.
Tumayo si Bryan sa kinauupoan nya, nag iisip Ng paraan para Wala na Ni Isa sa kanila Ang mamamatay.
"Hindi na ako papayag na walang gagawin dito, I need to think the way to how we end this game" nakayuko si bryan habang Ang dalawa nyang kamay ay nakalagay sa ulo at nag palakad lakad .
"But how?" Kim
"I have an idea" napatingin Naman sila Kay Camille
"What idea?" Sheena's curious question
"What if we revealed our worst secret, Yung secret na ayaw na ayaw mong sabihin kahit na mamamatay kana" napaisip Naman sila sa idea Ni Camille.
"Worst secret" Sabay Na Sabi ng tatlo
"Yah, at ako na Ang Mauuna" tumayo si Camille at humarap sa mga kasama habang nakayuko "matagal na itong sekreto na 'to, nung fourth year pa Tayo ( tumingin sya sa dalawang babae ) gusto Ng parents ko na lagi akong perfect, kahit sa anong bagay . Mahirap para sakin Yun. Gusto nila lagi Lang ako nag aaral, nagbabasa at nakakatotok sa lesson natin. Nang dumating Ang final exam ay nahirapan ako non dahil sa puyat, pressure at stress, nasagutan ko Naman lahat pero Alam Kong may mga Mali ako don. Nang dumating Ang oras para sa pag reveal Kung Sino Ang valedictorian sa buong section ay Hindi na ako nag expect, si emely Ang naging clas valedictorian natin, salutatorian Lang ako non, natakot ako non pag nalaman nila mama Ang naging result, magagalit sila sakin at sasaktan nila ako. Kinausap ko si emely sa roof top Ng building Ng school natin para makipag palit Ng position, pero ayaw nya. Despereda akong makuha Ang pagiging class valedictorian, nagmakaawa ako sakanya pero ayaw nya. Dumating sa point na naisip ko na pag namatay si Emily ako Ang magiging class valedictorian.." naiiyak na Si Camille sa sinasabi nya
"Ikaw Ang pumatay Kay Emily?" Pagtatakang tanong Ni Sheena
Napayuko Naman si Camille at humagolhol na Ng iyak.
"I'm sorry, I'm really really sorry hindi ko Naman sinasadya Yung Ng nangyare ee, tinakot ko Lang sya na papatayin ko sya para ibigay nya sakin Ang pagiging class valedictorian. Kumuha ako Ng bato para ipanakot sakanya . Umaatras sya Ng umaatras non, Kaya sya nahulog Mula sa roof top Ng building, I'm sorry" humahagolhol parin sya Ng iyak. Napauluhod nalang sya Ng iyak .
Hindi makapaniwala Ang dalawa sa nagawa Ni Camille. Dahil Ang kilala nilang Camille sa loob Ng 9years ay mabait at mahinhin.
"Camille.... Bakit? Alam mong pinsan ko si Emily... Naniwala kami na nahulog Lang sya sa roof top Ng aksidente Lang" Hindi lubos maisip Ni Sheena Ang sinapit Ng pinsan nya.
"I'm really sorry, walang Gabi na binabangongot ako Ni Emily, hanggang ngayon dala dala ko parin Ang kunsensya na Yun. Hindi ko sinasadya..... Patawarin mo ko sheena" hinawakan nya Ang kamay Ni Sheena .
Pero di sya matignan Ni Sheena Ng diretso, subrang sakit non para Kay Sheena na malaman Ang buong nangyare sa pagkamatay ng pinsan nya.
"Iniisip mo Lang Ang sarili mo Camille, Hindi ikaw Yung Camille na nakilala ko sa loob Ng anim na taon! .." bumitaw si Sheena sa pagkakahawak Ni Camille. Tumayo ito at pumunta sa may bintana.
Nilapitan din ito Ni Bryan para pakalmahin.
Niyakap Naman Ni Kim si Camille habang nakaluhod.
Mahirap man para Kay Kim pero pilit nya itong iniintindi. Mahirap Kasi Ang sitwasyon Ni Camille mismo sya ay saksi say mga nangyayare Kay Camille .
"Tahan na Camille, intindihin mo nalang si Sheena . Dahil masakit Yun para sakanya .."
"Okay Lang Kung magalit sya sakin, ito na ata Ang tamang oras para sa karma ko. I'm sorry Kim, I'm really sorry" humahagolhol Naman it sa iyak .
Bigala Naman gumalaw Ang center table Kaya napunta Ang atensyon nila sa box . Nakita nila na may lumabas na card sa box at bigla itong napunit .
"Dahil sa pag Amin mo Ng sekreto Camille may nawalan na Ng isang card" napangiti Naman si Bryan ngunit di pa Rin nagbago Ang atmosphere sa pagitan Ng dalawa .
Magandang idea Ang naisip Ni Camille, pero sa idea na Yun ay napasama sya Kay Sheena.
...
BINABASA MO ANG
TRUTH or DARE [Short Story] (COMPLETED)
Horrorgrupo Ng mag babarkada o mag kakaklase Ang napag desesyonan na mag bakasyon muna habang sem break pa .. dahil nga sa pag susunog Ng kilay sa unang semester ay napag desesyonan na mag bakasyon muna Kung saan tahimik at walang internet o signal . ngun...