Sid POV
And yet we are getting One Month of love with Xyril masayang masaya ako dahil One month na kami ni Xyril.
Andito ako ngayon sa flower shop upang isurprise sa aming first monthsary of love alam kong hindi madali ang aming pinag-daanan dahil sa mga kalokohan ginawa ko past weeks. One bucket rose and bumiili na rin ako ng small size of cake which is tinanong ko pa sa kanyang mga kaibigan kung anong favorite cake ang sabi nila sa akin ay Black Forest ang gustong-gusto nya dahil sa masarap na lasa ng cake.
"Ms. pwede bang sa 3:00 o'clock pm ay reserve for us to my bf first monthsary kasi namin ngayon" tanong ko kay Ms. Gail isang owner restaurant at isang kilalang restaurant dito na malapit sa Montecillo High kaya dito ko nalang pinili ang mag-celebrate kasama sya sa bandang second floor.
"Hello Tina kasama nyo ba si Xyril ngayon andito kasiako sa Gail's Rest'ou" kausap ko ngayon si Tina sa cellphone " Yup and well gumagawa sya ng letter para sayo ewan ko ba dito sa baliw naming kaibigan haha" alam ko may ginagawa syang surprise sa akin pero para sa akin mas maganda yung gagawin nya kumpara sa akin. "Tina around 2:50 pm dapat andito na kayo para sa date namin salamat saka ingatan nyo sya."
Bilang jowa nya dapat mapasaya ko sya ngayong araw na ito dahil first monthsary namin kaya dapat perfect para sa kanya. Hindi ako pumasok ngayong araw na ito dahil gustong pag-handaan mamaya.
And yet this is It!.
Tina POV
Sa wakas siningit din ako ni Author sa kanyang character.Ok ganito kasi yon kasama namin ngayon si xyril abal sya ngayon gumagawa ng kung ano-ano raw kasi nga first monthsary nila nitong si Sid ala nyo namin itong kaibigan namin immature mag-isip parang bata de joke lang. Kasama ko sya ngayon matino naman sya gumagawa sya ngayon ng Letter par daw kay sid para ma surprise nya si sid mamaya ewan ko ba dito basta andame nyang pakulo.
Noong una nag-alala sya na baka dahil hindi daw pumasok si sid dahil nga may tampo sya tapos mamaya liliban nanaman daw sya para bumili ng cake ehh wala naman syang kasama dahili pinigilan naming magkakaibigan sya na bawal gumala pag first dahil baka mahulogsa iba, kaya yinaya namin sya na gumawa ng letters para kay Sid.
Katatapos lang ng lecture namin kanina noong nakausap ko si Sid na mamayang 2:50 ay i-praprank daw namin sya na may birthday sa Gail's Rest'ou kaya yung sinabi naming oo para pumunta sya.
And yet andito kami.ngayon sa may cafeteria gumibili ng soft drinks libre ni Xyril sa amin "Bes kuha na kayo ng gusto nyo libre kko naman" sabi.jya sa amin kaya nag-taka kami kunwari "Wait beks bakit ka naman manlilibre sa amin" tanong ni jam kay xyril is patong hunghang nagpapahalata "wala lang gusto ko lang kayong ilibre just for fun bes" o kitams ang bakla nagsinungaling pa " Gusto ko nun" turo ko sa Dutch Milk saka sa Spaghetti "Yah alam kong gutom ka Tina sige kuha kana" pagmamaktol nya sa akin.
Half-day lang kami ngayon dahil may pupuntahan ang mga professor namin saka gusro kaya umuwi na yung ibang estudyante. "Beks tara na sa Gail's Rest'ou baka maraming tao na ang dumating" pag-kasabi ko naman sa kanya "Oh sya tara na nga mapipilit nyo ba naman ako baka magtampo pa kayo sa akin."
It's already 2:50 pm hudyat na para kami'y pupunta ng Gail's Rest'ou.
Kaya tumawag na ako kay Sid na narito na kami sa harapan.
......
Xyril POV
Andito kami.ngayon sa Gail's Rest'ou, kasama ko ang mga baliw kong kaibigan ang sabi kasi nila sa akin aattend kami ng birthday party ng kamag-anak ni Tina kaya nahikayat namn nila ako.
"Xyril dito ka muna sa Dinning area may pupuntahan kami saglit" iniwan nila akong mag-isa kaya pumunta naman ako sa comfort room upang mag-hugas ng aking kamay, pero bigla nalang..
...
...
...
Bigla nalang may tumakip sa aking ilong na panyo nahihilo ako ngayon na nanlalabo ang aking mga paningin wala kong maaninag kahit konting liwanag....
...
Ramdam ko ang pagkahilo ko ngayon at ang sakit ng aking ulo.
Bigla nalang umilaw at nakita ko ang aking mga punyetang mga kaibigan pero iba ang pakiramdam ko ngayon yung galit naging masaya nakikita ko ang aking mga kaibigan na masaya na may hawak na *Happy First Montsary Beks*
Nagulat naman ako ng biglang mag play ang.
TADHANA by Up Dharma Down.
Alam kong hindi ka handa ngayon dahil plinano ko itong Month sary natin gusto kong memorable sayo ang araw na ito Asawaqoe.
"Sa hindi inaasahan pagtatapo ng mga mundo tayo'y pinagtagpo ng tadhana maraming salamat sa iyo dahil minahal mo ako Asawaqoe wala na akong mahihiling pa" saad naman nya habang lumuluha hindi ko mabilang kung ilang patak na ang aking mga luha bastaang sa akin masaya ako ngayong araw na ito.
"Asawaqoe lagi kong sinasabi sa iyo hindi man perpekto ang ating relasyon pero gagawin kong perpekto paralamang sa iyo" saad nya sa akin habang may hawak na pulang mga rosas.
"Asawqoe alam kong hindi madali pero maraming salamt dahil pinagtyatyagahan mo ako." Bigla ko nalang syang yinakap at I finally ibibigay ko na sa kanya ang una kong halik. And Yet we kissed it passionately ang lambot ng kanyang labi at nalalasahan ko.ang kanyang mga labi na parang Candy sarap amuyin.
Binuhat nya ako saka nya pinaupo, "Asawaqoe para sa iyo buksan mo" binuksan ko ang pulang box na may lamang singsing "Asawaqoe mukhang mahal naman itong regalo sa akin" alam kong mahal eto pero bakit nya ako binigyan ng ganito.
"Gusto ko kasing ipakita ko sa iyo ang aking pag-mamahal sumusimbolo ang sinsing na yan bilang aking kabiyak habang buhay at ang aking future husband kaya dapatlagi mong suot iyan" kinilig naman ako sa kanyang sinabi alam kong namumula ang aking pisngi ngayon dahil sa aking nararamdaman. "Asawaqoe yan ang promise ring na kailan man hindi tayo mag-hihiwalay
"Asawaqoe meron rin akong ibibigay sa iyo isang letter mula sa puso ko sana magustuhan mo" pagbigay ko sa kanya ng aking regalo, kanya naman tinanggap ito.
"Asawaqoe masarap ba yang binili kong cake?" Tanong nya sa akin kaya ngumiti muna ako saka ko sya sinagot ng "Oo ang sarap paborito ko kasi ito" siguro pinaalam nanaman ng aking mga kaibigan na mahilig ako sa Black Forest Cake hayss.."Sinabi kasisa akin ni tina na paborito mo ang black forest na cake kaya yan nalang ang pinili ko" may halong ngiti nyang pagsagot sa akin.
Sinulit namin ang masasayang moments namin dito sa Gail's Rest'ou.
Sa mga nag-daang months ay naging mas masaya pa ng aming samahan ni Sid eventually ay 4 months na namin kaya abangan nyo kami sa next month.
To be Continue...
Cast
Park Bo Gum as Xyril Mendoza Jungkook as Liam Santos Lisa as Lize Gonzales Joeph Marco as Diego Labrustca
Author's note.
Maraming salamat sa pag-basa makakaasa kayo mas lalo ko pa kayong pasasayahin.
Next Chapter ang pag-papakita ni Unknown perso ang kanyang pag-papakilala sa maraming tao.
Abangan ang next chapter
_Ysabelle ❤❤
BINABASA MO ANG
The Perfect Stranger of Mine❤️ (COMPLETE)
RomanceNo. 41 Perfect out of 1.48K stories No. 173 Love Wins out of 1.18 K stories No. 796 BoyXBoy out of 6.41K stories No. 159 Happiness out of 5.23K stories No. 200 Boyslove out of 1.14K stories This story is for all not only for LGBT but for all read...