The Vocation❤

571 20 4
                                    

Author's note..

This is it! the Vocation..
Ano kaya ang manyayari sa 3days vocation nila dito.

---------
Xyril POV

Music Play : VOCATION by G.R.L.

Kagigising ko lang at papunta ako ngayon sa beach.

I'm wearing black shades, gray t-shirt and black short.

Well nag-apply din ako ng lotion which is for sunblock. 

I'm here under the coconut tree while watching volleyball.

Kaya napadesisyonan ko namang makisali sa kanila at magtampisaw sa dagat.

Well malamig ang tubig ng dagat at sakto lang init ng araw kaya hindi masyadong mainit.

"Oh anak sali ka naman sa amin sa pag-lalaro ng volleyball" tawag sa akin ni Mama while playing volleyball.

"Eto na po. Sige Ma sisimulan ko na ang pag-set." kaya sinimulan ko na ang pag-lalaro.

"Oh sya mga apo, anak kain na tayo" tawag sa amin ni Lola."Yup Lola coming" sabi ko "Oh fresh sea foods ahhh.." sabi ko.

"Yeah apo gusto ko kasi kayong ipagluto ng fresh sea foods" kaya yinakap ko ng mahigpit si Lola.

"Oh sya kumain na kayo dahil mainit-init pa ang pag-kain" Lola said.

Kaya kinamay-kamay ko ang kumain."Lola ang sarap talaga ng luto mo" Isaid habang kumakain.

"Thanks apo sinarapan ko talaga yan para sa inyo" sarap talaga magluto ni Lola namin. Pagkatapos namin kumain ay itinuloy namin ang paglalaro. 

Naglilibot naman ako sa Island ngayon and ganda ng mga views. "Kuya ang gaganda ng views noh" Zen said.  "Look Zed let's go there ang ganda kasi ng viee doon" I said while runing to other part of Siargao Island.

"Here my Cellphone" bigay ko kay Zed ng aking cellphone "Take many photos for our memories here and I will upload it later" sabi ko.

"Yan Kuya oh ang cute mo jan parang model ng Siargao Island" sabi nya kaya tinignan ko naman

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Yan Kuya oh ang cute mo jan parang model ng Siargao Island" sabi nya kaya tinignan ko naman.  "Wow amazing capture thanks Zed" kaya ako naman ang kumaha ng piture nya.

We enjoyed the views hapon na ng babalik kami sa area namin.

Kaya nag-shower ako para sa party mamaya.

Well nakabihis na ako ngyon I'm wearing black short and Gray T-shirt.

Nagpaalam na ako kila Mama para manuod ng Fire Dance.

Bumaba na ako para sa manuod.  Nakaupo ako ngayon sa buhangin habang nanunuod.

***

Sid POV

The Perfect Stranger of Mine❤️ (COMPLETE) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon