Flashback Ends❤

562 16 7
                                    

Tina POV

Hayss... thanks naman author dahil sinali mo ako sa mga mag-sasalita haha skl.

So ayon na nga nakita ko nanaman ang aking kaibigan na tulala na nakatingin sa langit ganyan sya.

Shoul I say nagbago na lahat sa kanya maging ang attitude nya saka pananlita nya sa amin the way he talk to us he treated us like a stranger ewan ko ba dito.

"Psst.. anong ginagawa mo nanaman jan. Nagmumukmok ka nanaman jan?" He rolled his eyes to me.

"Ikaw talaga bes imbestigador" he slightly laugh kaya ginulo ko naman ang kanyang buhok.

"Ano bahhh you're disturbing my hair, you always do that to me" hahaha oo nga pala no.

"Sorry beks gusto ko lang kasing malaman kung ano yang mga iniisip mo" tanong ko sa kanya.Kaya nag-bago ang awra ng mukha.

"You know bes kulang ka nalang ng Camera!"she said with smirk.

"Bes wala lang kasi malingkot ka nanaman ngayon" I said. Nalulungkot ako sa kanyang kalagayan after all the scene kasi hindi pa rin sya nakamove-on maybe he is in the fullyrecover.

"Alam ko na kung sino ang iniisip mo si Alam mo na!" I said with kurot kurot to his pisnge "As if naman bes saka bakit mo sa akin pinapaalala bes hmm..." he rolled his eyes.

"Tama na bes ayoko na diba tapos na ako jan!" He said his faced is so sad. Nag-aalal talaga kami sa kanya baka mamaya magpakamatay hahaha.

"Beks tara na sa baba baka naghihintay na sila doon" sabi ko sa kanya "Yup I'll be there for five minutes tambay muna ako dito" he said while smiling.

"Sige we will wait for you" I said bago pumunta sa baba.

Si Xyril talaga palaging natutulala napang at malalim ang iniisip.

***

Xyril POV

Hayss..si Tina talaga imbestigador ever since talaga ganyan sya tulad noong naging kami ni haha I dont like to mention it.

Well bukas is Vocation so I'll be in Siargao Island kasama ko ang aking family its our Family Reunion.

Gusto kasi ni Mom I treat nya kaming mga anak nya saka yung mga kapatid nya well I'm not sure na lahat kami kasi lahat is busy so maybe si Naynay, Tatay Tito Louise with her Wife and Son, Tita Anji with his Husband, daughter and son.

Kami lang naman kay Mama saka si Zed. I feel excited and nervous, magdadala ako ng mga gagamitin ko para naman hindi ako masun-burn.

"Guys lets enjoy the party!!" rinig ko sa labas. So baba na ako then binigyan naman ako ni Jen ng Tanduay Ice.

"Here's the Tanduay Ice for you beks" matagaltagal na rin akong hindi nakakainom ng ganito the last idrink this is when we broke up with him.

So ganon pa rin ang lasa masarap pa rin diba.

"Ano beks did you miss it" Jen said "Damn..Yes naman kaya party party!!" Hahaha I enjoyed the time with them kasi mahihiwalay na kaming mga mag-kakaibigan.

Pagkatapos ng aming inuman ay nagkanya kaming nag-siuwian.

Well nasa bahay na ako at nakikita ko naman ang maraming tao siguro naghanda si Mama.

"Oh iho andito kana pala tamang-tama katatapos lang naming kumain" Lolo said while he is smiling at me.

"Mano po Lolo tha ks for coming I hope you enjoyed" I said saka ko sya yinakap.

"Sige po lo magbibihis lang ako sa kwarto ko" iniwan ko na sila sa sala maging ang aking mga relatives ay nandito.

"Well let's welcome the new Graduated in Montecillo High University My Apo Xyril Mendoza" pagpapakilala naman sa akinng aking magaling na Lola haha they are proud of me.

"Ano ba Lola thanks for Coming" pumunta naman ako sa aking mga Tita at Tito para magmano.

"Ohhh Hi Xyril how's your feeling today na grafuate kana" Tita Anji "Ok lang naman Tita Anjs kasi nalagpasan ko na rin ang High School" sabi ko sa kanya.

"So that's great so san ka mag-college" She said.

"Hindi ko po alam Tita Anjs baka somewhere nalang in Philippines" Pag-joke ko naman sa kanya.

"Ikaw talaga sige see you nalang latter Xyril punta lang ako kay Tito Jan mo" sabi naman nya sa akin saka sya nagpaalam.

Pumunta naman ako sa tabi ni Mama "Mama ano kaba nag-abala kapa sa Paghahanda" Habang tumatawa "Oh anak andito ka pala" she said.

"Anak gusto ko kasing mag-handa sa graduation mo saka it's my plan to celebrate your graduation" habang naglalambing sa akin "Thanks mama kahit wala akong reward but you made me reward which is special to me" so I hug him tight and I kiss her for giving thanks.

"Thanks anak I love you, You made me proud of me" she said "Your welcome Mama and your the best Mom ever"kaya ulit kosyang hinug.

Katatapos lang ng Celebration namin so nag si uwian na sila upang mag-handa bukas sa aming Vocation sa Siargao Island and pupunta rin pala kami sa kamag-anak namin sa Pampangga but sinabi ko kay mama na sasama nalang ako kila lola at Lolo babalik sa Manila for my Entrance Examination.

"Mama so ano magaayos na po akosa kwarto ko si Auntie Inday nalang jan" I said.

So I went to my room para magligpit na.

So naglagay lang naman ako ng swimming trunks, Sunlight Lotion, cap for sunlight and T-shirt and shorts sa aking travel bag the rest is gamit pantulog ko.

***

"Anak gising na it's already 4:30 O'clock A.M in the morning you need to wake up na" pangungulit ni Mama sa akin nagsimula syang kilitiin ang aking katawan dahil hindi nya ako magising haha.

So hindi talaga tumigil hanggang nag-give up na ako "Ok Mama I Give up na" kaya bumangon ako kaagad.

"Bilisan mo naghihintay na sila sa labas" pagsigaw sa akin ni mama sa Cr.

"Ok Mama I'll be there 20 minutes lang ako" so binilisan ko ang pagsasabon at pag-shampoo sa buhok ko.

So ayon bitibit ko na ang lahat I bring shade for sunlight para feeling ko rich diba.

"Mama I'm here na" sigaw ko sa labas. Nakita ko nan marami syang bitbit maging si Zed, sasama kasi sya tinulungan ko nalang si Mama sa pagbitbit ng traveling bags nila.

"Anak put it all at the back" kaya nilagay ko ang ibang mga traveling bag sa likod ng Ban.

" So guys ready na ba kayo kaya let's go na" Tito shouted to us.

"Ok let's go ride na" saad naman ni Mama kay Tito pinatakbo nya na ang Toyota Ace namin.

So ayon tinuloy ko nalang ang tulog ko habang nasa-byahe kami.

***

So we're here at Siargao na after 15 Hours of traveling nandito na kami so I'm excited na kaya magpapalipas muna kami ng gabi dito.

To be Continue.

Cast

Park Bo Gum as Xyril Mendoza Jungkook as Liam Santos Lisa as Lize GonzalesRemove Joeph Marco as Diego Labrustca

Author's note.

So ayan Vocation na Siargao Island is exciting soabangan ang manyayari sa next chapter.

Thanks for Reading and please vote and just comment.

_Ysabelle❤❤

The Perfect Stranger of Mine❤️ (COMPLETE) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon