Có đôi khi Hà Tất Sinh rất ghét công việc của mình.
“Anh Sinh, Tôn Chính Hào bỏ trốn rồi!” Lại thêm một thằng cặn bã vô trách nhiệm nữa, rũ bỏ món nợ cho mẹ già, vợ dại gánh chịu.
Dựa vào tin tức thu được, Tôn Chính Hào tối hôm kia đã xuất cảnh bỏ trốn, nếu quá hạn chủ nợ không đòi, món tiền này sẽ thành mất trắng.
Anh đảo mắt quanh phòng, những thứ đáng giá đã sớm bị mang đi hết, ngay cả chữ nổi cũng dán niêm phong, Tôn Chính Hào đúng là đồ lòng lang dạ sói, đến tí vỏ bã hắn cũng chẳng để lại chút nào.
Nhìn bà mẹ già bảy mươi tuổi đang ngồi co ro trong góc phòng, một người thiếu phụ khoảng bốn mươi tuổi, một cô thiếu nữ mười tám tuổi và một bé gái năm tuổi bị bại liệt…… Còn cảnh nào khốn khổ hơn nữa không?
Thằng khốn nạn, việc như vậy mà cũng làm được! Tự nhiên anh lại muốn được đánh người. “Anh Sinh, bây giờ phải làm sao?” Thuộc hạ không dám tự tiện, vẫn đang chờ chỉ thị của anh.
Anh bước một bước về phía trước, đám phụ nữ yếu đuối kia mắt trừng trừng nhìn anh, vẻ mặt chẳng chút thiện ý.
“Bà có biết…… Tôn Chính Hào mượn tiền của chúng tôi không? Dùng tên của bà đó.” Nói cách khác, chính bà ta là người phải đứng ra gánh vác khoản nợ này.
Người thiếu phụ sợ tới mức mặt cắt không còn giọt máu ôm chặt bé gái vào lòng.
Bọn họ không phải người đầu tiên tới đòi nợ, những người tới đòi nợ lúc trước có nói con gái bà đẹp thế này phải cho đi làm gái ở quán bar để kiếm tiền trả nợ….
“Tôi, tôi….xin lỗi, thực sự xin lỗi, tôi sẽ cố gắng kiếm tiền trả cho các ông, xin các ông đừng có chủ ý đó với con gái tôi, nó… nó mới mười tám tuổi…..”
A? Chủ ý gì cơ?
Hà Tất Sinh ngạc nhiên, theo bản năng chuyển tầm nhìn tới cô con gái. Cô gái đang thu mình lại nhưng ánh mắt vẫn kiên cường dán chặt vào anh. Anh cũng nhìn chằm chằm cô gái rồi tiến lại.
“Ông, ông đừng lại gần đây, không được tới đây, nếu không tôi, tôi!”
Anh chớp mắt, không nghe rõ lời cảnh cáo run rẩy nhưng vẫn chăm chú quan sát cô gái.
Cốp!
Cô gái tiện tay cầm lấy chiếc gạt tàn ném thẳng vào anh, không hề phòng bị tránh né nên ngay lâp tức trán anh máu chảy thành dòng.
“….Mẹ nó!” Mấy lời tục tĩu theo bản năng buột ra. Mẹ kiếp, đau quá đi mất.
“Cô ném cái rắm ấy!” Anh còn chưa động chân động tay, đừng có manh động thế chứ?
“Ông, ông!” Cô gái sợ quá khóc òa lên. “Tôi không muốn tới quán bar, tôi, tôi, tôi còn phải học đại học…… nếu không, nếu không ông lấy hết tiền học bổng của tôi đi, xin ông đừng…”
“Tôi mới phải xin cô đó….” Sợ nhất là cảnh phụ nữ khóc lóc trước mặt mình, anh cảm thấy còn khổ sợ hơn cả con nợ.
Cái nhà này người thì già cả, kẻ thì tàn tật, nhìn thôi cũng thấy muốn khóc rồi, bảo anh siết nợ anh chẳng nỡ lòng nào. Anh nhụt chí sờ sờ vết thương trên trán.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mối tình đầu - Lâu Vũ Tình
RomanceNgười đàn ông với dáng vẻ hơi cứng đầu, cộc cằn, mặt mũi ương ngạnh, tính khí quá hoang dã, chẳng khác gì mấy bọn côn đồ chuyên đi đập phá nhà dân thu phí bảo kê. Nhưng đến khi gặp đóa hoa xinh đẹp như cô, anh hoàn toàn say đắm trước một nhan sắc tu...