Chương 4: Yanagi đại thần, không phải Yanagi.

1.8K 234 15
                                    

Mizuno Aiko nói sẽ làm cho Fuwara Kane một việc, có nghĩ đến nát óc Yanagi cũng không nghĩ tới lại là việc như vậy.

Hắn trầm mặc nhìn Mizuno Aiko ở trước mặt, thở dài một hơi.

Quay lại thời điểm lúc sáng.

"Kane Kane, nói đi, chuyện cậu nhờ là gì?" Mizuno Aiko hưng phấn nói.

"Việc nhỏ như con thỏ thôi!" Kane cười dúi vào tay cô một cuốn sổ A4: "Cậu tới CLB tennis và xin chữ kí của Yanagi đại thần giùm mình!"

"Của Yanagi đại thần sao?" Mizuno Aiko lặp lại cái tên này, dùng bút hí hoáy viết lên cổ tay dòng chữ 'Yanagi', gật đầu thật mạnh: "Được! Lát nữa giải lao tớ sẽ đi!"

Kane nghi vấn nhìn thoáng qua cô bạn. Đại thần không phải ngồi gần Mizuno Aiko sao? Vì sao phải đợi đến giải lao? Nhưng nghĩ đến bản thân sẽ có được chữ kí của đại thần, Kane lập tức nói:

"Ok, một lời đã định!"

.
.
.

Trong giờ học, Yanagi thi thoảng liếc mắt qua nữ sinh bên cạnh. Cô gái đó vẫn ngủ như thường lệ, khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy thoả mãn. Hắn hơi gợi khoé miệng, cười khẽ. Bỗng, tầm mắt của hắn dán chặt vào cổ tay cô. 

Ánh mắt vẫn luôn đóng lại chợt mở bừng ra. Yanagi run sợ một hồi, nhịn không được tim đập thình thịch.

Aiko... Viết tên hắn... lên tay..?

"Bạn cùng bàn...?" Giọng nói ngái ngủ theo bên cạnh truyền đến, Yanagi giật mình quay đầu lại, vờ như bình tĩnh nói:

"A, Mizuno."

Mizuno Aiko mờ mịt nhìn thoáng qua Yanagi với vẻ mặt chính sắc ở bên cạnh, che miệng ngáp một cái.

Tại sao vẫn chưa hết giờ...

Yanagi Renji ngày hôm nay rất không bình tĩnh.

Đây là điều mà tất cả đội viên đều nhận ra. Marui Bunta thổi bong bóng, chớp mắt: "Yanagi ngày hôm nay làm sao vậy?"

"Ai biết được." Niou nhún vai.

"Cậu ta đã phát bóng lỗi tới hai lần... Hơn nữa có vẻ không tập trung..."

"Ha, vừa lúc!" Hai mắt Kirihara sáng lên: "Yanagi tiền bối, chơi cùng em một ván đi!"

"...Ờ."

Dù không tập trung nhưng Yanagi vẫn rất thuận lợi đánh tới tỉ số 3:1. Ngay tại điểm số dừng lại ở 40:15, một thanh âm vang lên khiến cho cánh tay của Yanagi bị chếch đi 5cm, mất bóng.

"Yanagi đại thần!"

Mizuno Aiko không biết Yanagi đại thần trong miệng Kane là ai, vậy nên cô đành nhắm mắt nhắm mũi vào gọi to. Mà Marui Bunta vốn đang thổi bong bóng lập tức giật mình nhìn cô ở bên ngoài lưới sắt, nổ tung quả bóng trên miệng:

"Bạn gái của Yanagi!"

"Bạn gái của Yanagi?" Niou kinh dị nói.

Động tác nâng kính của Yagyu cứng đờ.

Nụ cười của Yukimura càng thêm sán lạn.

Sanada vẫn duy trì tư thế đè ép vành mũ.

Làm người thành thật Kuwahara nhịn không được nói: "Có cần cho bạn gái của Yanagi tiến vào hay không?"

"Có chứ." Yukimura cười rộ lên: "Có lẽ chúng ta sẽ tìm ra nguyên nhân mà Yanagi mất tập trung."

Được sự cho phép của bộ trưởng, Marui Bunta tung tăng nhảy ra ngoài chạy tới trước mặt cô, nói:

"Tới đây tới đây, Yanagi ở bên này."

Yukimura sâu sắc nhận thấy khi Mizuno Aiko tiến vào, không khí quanh thân Yanagi không còn kì quái như trước nữa. Vì vậy hắn cười tủm tỉm nói:

"Yanagi ở đàng kia."

Mizuno Aiko mịt mờ nhìn cả đám. Ai ai cũng nhìn cô, điều này làm cô không hiểu ra sao.

"Kia, cái kia.." Cô yếu ớt vươn tay: "Yanagi đại thần...ở nơi nào?"

Chính tuyển: "..."

Nà ní?! Không phải là bạn gái của Yanagi sao? Yanagi... đang đứng ngay trước mặt của cô ấy a!

Giống như nghe hiểu tâm lí hoạt động của họ, Mizuno Aiko mất 3 phút để nhận ra Yanagi, vì vậy cô sung sướng chạy lên:

"Bạn cùng bàn!"

Yanagi đứng trước mặt cô, gật đầu: "Mizuno."

"Này, bạn cùng bàn." Cô cầm chặt quyển sổ trên tay, trông mong nhìn hắn: "Ai là Yanagi đại thần? Có thể dẫn tớ gặp người đó được không?"

Yanagi: "..."

Chính tuyển: "..."

Thật lâu sau, hắn mới điềm đạm mở miệng:

"Tôi là Yanagi."

"Không không, ý tôi là Yanagi đại thần cơ! Là Yana—ý?" Mizuno Aiko ngây ngẩn: "Hình như cậu cũng gọi Yanagi?"

Chính tuyển: "..."

Yanagi có chút bất đắc dĩ:

"Cậu tìm tôi có việc gì sao?"

"Hả? À, ừ!" Mizuno Aiko dâng quyển sổ lên: "Cho tôi xin chữ kí đi!"

Chính tuyển: "...Phốc!"

Yanagi quay đầu lườm cả đám một cái, nhìn cô rồi thở dài một hơi.

"Được."

Nhìn cô gái tiếp nhận quyển sổ rồi chạy ra ngoài, chính tuyển vẫn chưa lấy lại tinh thần.

Kirihara: "Yanagi tiền bối lại đổi tính cho người khác chữ kí?"

Marui: "Yanagi lộ ra biểu tình bất đắc dĩ?"

Kuwahara: "Người quen của Yanagi không biết Yanagi?"

Sanada: "Rất lơi lỏng!"

Ah, lúc trước nói Mizuno Aiko có chút hướng nội.... gặp quỷ đi!

[Full] (POT Đồng Nhân) Dữ Liệu Bí MậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ