"Namjoon dạo gần đây có vẻ rất vui." Seokjin trầm ngâm nhận xét trong khi mắt không rời bản mặt trứng ngốc đang cười với chiếc điện thoại của người em cao lớn đối diện.
"Anh cũng thấy thế đúng không? Trông chẳng giống với người vừa chia tay người yêu gì cả." Jimin chép miệng, những ngón tay trắng trẻo đáng yêu gõ theo nhịp xuống mặt bàn trong khi tay kia chống lên đỡ lấy mặt.
"Chuyến đi vừa rồi thu hoạch được điều gì tốt lắm hả, Joon?" Yoongi cười nhếch mép, hai chân vắt chéo khẽ đung đưa.
Namjoon tạm rời mắt khỏi điện thoại, cũng không chấp nhặt vẻ bông đùa rõ ràng của người kia, chỉ cười. "Có thể coi là thế."
"Đừng nói anh chưa gì đã tìm được người yêu mới nha? Anh càng ngày càng có chiều hướng điên cuồng vì yêu như tên Thỏ béo kia rồi đấy." Jimin chán nản đảo mắt khi nghĩ tới hình ảnh "ngu si" dạo gần đây của Jungkook. Cậu ta đang cật lực, vô cùng cố gắng, mỗi ngày để thu hút được sự chú ý của một anh sinh viên hơn cậu ta hai tuổi ở trường nghệ thuật bên cạnh- nghe nói là cực kì đẹp trai, tên là Kim Taehyung.
Namjoon đã từng được chứng kiến nên ngay khi nghe Jimin nói thế, hắn lập tức nhăn mặt. "Đùa à? Anh không có trông si mê đến phát ngốc như Kookie đâu."
"Thế người yêu mới là thật à?" Jin hỏi.
Namjoon đột nhiên cười rất gian. "Rồi mọi người sẽ biết thôi, đợi bữa tiệc cuối năm đi."
--------------------
Thời gian vài tháng nhanh chóng trôi qua, Namjoon thuận lợi bảo vệ luận án, hoàn thành mọi thủ tục và chính thức cầm tấm bằng đại học trên tay. Ngày hắn tốt nghiệp, tất cả anh em bạn bè đều đến chung vui.
Có cặp đôi YoonMin, anh già Seokjin và cả Jungkook cùng Taehyung (sau khi trải qua những tháng điên rồ có chúa mới biết Jungkook đã làm gì mới cua được cậu hotboy kia thì cả hai đã chính thức hẹn hò). Sáu người đều tham gia bữa tiệc cuối năm- là prom được tổ chức nhằm kỉ niệm và chia tay sinh viên năm cuối. Không ngoại trừ người của trường, bọn họ có thể mời cả người thân bạn bè nên bữa tiệc đông vui vô cùng.
"Jeon Jungkook!"
"Ái đừng nhéo mà..." Jungkook nhăn nhó kêu lên nhưng vẫn dịu dàng cầm lấy bàn tay của người tóc vàng.
"Anh có nên dán chữ "đã có bạn trai" lên mặt em không hả? Mới vào bên trong đã bị bu kín rồi!" Taehyung hung hăng nói, khuôn mặt đẹp trai đỏ bừng cả lên bĩu môi đầy khó chịu.
Cả đám nhìn cảnh này cũng chỉ đành cười giả lả. Ài, Jungkook đúng là thích ngược, rõ ràng nằm trên nhưng rất thê nô, hẹn hò rồi mới biết tính chiếm hữu của Taehyung rất cao nhưng thằng nhóc có vẻ càng thích thú hơn. Vậy nên hằng ngày họ mới có phim hay để xem. Thấy cặp đôi này nũng nịu, chiều chuộng nhau cũng vui lắm.
"Joon, mày bảo hôm nay sẽ ra mắt người yêu cơ mà. Người đâu?" Jin cầm ly rượu vang trên tay, ngó quanh quất hỏi, tạm thời rời mắt khỏi cặp đôi kì quái kia.
"Sẽ đến ngay thôi." Namjoon mỉm cười.
Jimin và Jin âm thầm trao đổi ánh mắt. Đúng là gần đây Namjoon nhìn vô cùng tươi tỉnh, lúc nào cũng kè kè điện thoại bên mình, cười nói cũng nhiều hơn khác hoàn toàn với khoảng thời gian vắng mặt Jung Hoseok. Có vẻ cô người yêu mới này rất được lòng Namjoon....Vậy còn Hoseok? Namjoon thực sự đã quên cậu ấy sao?
Trong khi hai người kia chìm trong rối rắm thì Yoongi lại có vẻ bình tĩnh hơn hẳn. Những tháng qua, Namjoon không chỉ thích cầm điện thoại hơn mà tần suất rời khỏi Hàn cũng cao hơn. Anh không biết hắn đi đâu nhưng có vẻ như "cô người yêu" kia không ở trong nước. Cũng đáng mong chờ đấy chứ khi mà ai cũng biết Hoseok cũng không ở Hàn Quốc...
Cho đến khi Namjoon nhận được điện thoại và rời khỏi hội trường lớn, cả nhóm vẫn chẳng hay biết gì cho đến khi "người yêu tin đồn" của Namjoon xuất hiện.
"Minie à! Kookie! Jin hyung!!!!!!"
Ba người kia trợn tròn mắt, Jin suýt chút nữa làm đổ cả ly rượu trên tay.
"HOSEOK!"
Jung Hoseok cười tít mắt vẫy tay với bọn họ. Namjoon đứng đằng sau, tủm tỉm rất ư là gian manh.
"Anh về hồi nào vậy? Namjoon hyung nói sẽ dẫn người yêu tới, chẳng lẽ...." Jimin há hốc mồm nhìn hai người.
Hoseok cười cười, vòng tay ra sau ôm lấy thắt lưng hắn. "Ừ, người yêu của anh."
"Woa~~~ Sau ngần ấy năm! Hạnh phúc quá, cuối cùng hai anh cũng về với nhau."
"Chúc mừng nhé!" Jin vỗ vai cả hai, nâng ly.
"Cảm ơn ạ. Ủa, Kookie, ai đây?" Hoseok lúc này mới nhận ra người tóc vàng lạ mặt đang ngơ ngác đứng nhìn cậu.
"Người yêu em, Kim Taehyung."
"Chu choa, đẹp trai dữ thần. Hân hạnh gặp em, anh là Jung Hoseok."
"Em chào anh." Taehyung nở nụ cười hình hộp đẹp lung linh lập tức khiến Hoseok phải nao lòng. Cậu đúng là không thể cưỡng lại với những thứ xinh đẹp như vậy mà.
"Hoseok, quên anh à?"
Tóc nâu giật mình nhìn về phía có tiếng nói. "Yoongi hyung?!!!"
"Ờ. Chào mày, lâu hai anh em không gặp nhau nhỉ?"
"Sao anh lại ở đây? Từ sau khi anh tốt nghiệp về Hàn em không thấy anh nữa." Hoseok rõ ràng rất vui, lập tức đi tới đập tay với anh.
"Ừa, về Hàn rồi vô tình câu được cậu em của mày, mê quá rồi không rời đi đâu được nữa."
Jimin nghe nói, lập tức đỏ mặt xấu hổ đánh vào vai người kia một cái nhưng vẫn rất ngoan ngoãn nép vào vòng tay anh. Hoseok nhìn thế lập tức cười cười nom rất xảo quyệt.
"Khiếp nha, ghê nha, Park Jimin, mày cũng không vừa. Yoongi hyung đợt còn ở Mĩ, cả cái đại học Full Sail đều gọi anh ấy là "thiên tài băng lãnh" hoàn toàn không có lấy một scandal hẹn hò thế mà về đây lại chui vào tay mày. Anh cũng khâm phục, khâm phục."
"A, anh đừng có trêu em nữa."
"Rồi rồi, Hoseok về là được rồi, hôm nay chúng ta phải ăn mừng mới được!" Jin tiên phong nâng cao ly rượu.
Hoseok bật cười, hai mắt cong lên che đi sự xúc động lưu chuyển bên trong. Bốn năm không về, cậu thực sự rất nhớ mọi người. Cả Namjoon nữa.
Hắn vòng tay quanh eo kéo cậu đứng sát vào người mình, khoé môi cong lên nụ cười dịu dàng.
"Sao thế?"
"Vui."
"Về sau sẽ luôn như thế."
"Ừm."
.....
"Joon, em yêu anh."
"Hobi, anh yêu em."
----------
YOU ARE READING
[NamSeok] I don't want to be your best friend
FanfictionAu: Chun (Cath.Joon) "Không muốn làm bạn thân nữa. Chúng ta làm người yêu đi!"