Hắn vốn là con ngoài giá thú của gia chủ Kim Quang Thiện,sau trận Xạ Nhật Chi Tranh lập công lớn nên được nhận tổ quy tông, trở về Kim Lân đài. Trưởng tử của Kim Quang Thiện là Kim Tử Hiên chết trẻ,chỉ để lại con nhỏ là Kim Lăng. Nên về sau Kim Quang Thiện qua đời,Kim Quang Dao được danh chính ngôn thuận lên làm gia chủ Kim gia kế nhiệm.
Hắn dáng người nhỏ bé, mặc áo thêu gia văn kim tinh tuyết lãng của Lan Lăng Kim thị,trán điểm chu sa đại biểu thân phận Kim gia,đội mũ ô sa,mang đai cửu hoàn,thông minh nhanh nhẹn,tài chí mưu lược.Là Liễm Phương Tôn xếp thứ ba trong Tam tôn,đồng thời cũng là tiên đốc bách gia đương nhiệm.
Xuất thân của hắn có nhiều điều tiếng, mẹ hắn là kỹ nữ, bản thân hắn cũng phải dựa vào việc nằm vùng ở Kỳ Sơn ám sát Ôn Nhược Hàn mới được nhận tổ quy tông.
(Tiểu sử Kim Quang Dao
Nguồn:google,ta có chỉnh sửa lại một ít.)
-----------------------------------
Hắn là người linh hoạt khéo léo,chưa bao giờ để mất lòng ai. Hắn,Liễm Phương Tôn cao cao tại thượng là tiên đốc ngự đài cao. Hắn,Liễm Phương Tôn Kim Quang Dao cùng với Xích Phong Tôn Nhiếp Minh Quyết, Trạch Vu Quân Lam Hi Thần kết nghĩa huynh đệ, được người người kính trọng.
Thế nhưng chẳng ai biết được,đó chỉ là lớp áo ngoài giả tạo,được Kim Quang Dao gắng khoác lên người để che dấu vệt bùn nhơ bên trong.
(1 phút nổi hứng viết thơ a.Có dở chớ chê cười,mng cứ cmt góp ý.Ta sẽ sửa)
Bề ngoài ngọc sáng người người xem trọng,
Trong lại bùn nhơ lắm kẻ khinh khi
Trong là bùn đen kẻ khinh người ghét,
Ngoài tỏ bạch ngọc dối gạt nhân gian...
_______________________________
Hắn gây bao tội ác,dối người,hại người vô số,cuối cùng nhận lại một kiếm của người thương đâm sâu vào tim,đau thắt.
Hắn chết,nhưng hắn không cam tâm.
Hắn cam tâm sao được khi xưa kia làm Tiên Đốc,hắn một mực dốc tâm cống hiến cho Kim thị,công lao hắn gầy dựng với tội ác hắn gây ra chỉ có hơn chứ không kém.Vậy mà khi vệt bùn nhơ bẩn trong quá khứ của hắn bị vạch trần,mọi người chỉ nhớ đến những tội ác hắn gây ra mà nói lời gièm pha,phần công lao một chút cũng không nề hà để ý.
Người đời nói quả không sai,công lao ta tạo dựng chỉ một thoáng mây bay mà vết nhơ ta gây nên trọn một đời khó xóa.
Hắn cam tâm sao được,khi người hắn tâm duyệt không còn tin tưởng hắn,quyết cắt đứt tình nghĩa,ra tay bắt hắn trả giá bằng một kiếm xuyên thấu tận tim.
Hắn cam tâm sao được,với người hắn hận nhất và cũng sợ nhất,phong ấn quan ngàn năm không thể mở.Để rồi trong khoảng không gian chật hẹp đó,hắn ác đấu với Nhiếp Minh Quyết cho đến lúc thịt nát xương tan không thể hàn gắn,cho đến lúc phách tán hồn phi không thể triệu hồi...
Nhiều người nói:"Kim Quang Dao khi chết,chấp niệm rất sâu,ắt có oán hận."
Tiên đốc Liễm Phương Tôn nổi danh một cõi, uy nghi một thời như thế,bây giờ thân bại danh liệt,chết không nơi chôn.Hắn trong lòng không cam,oán niệm tất có.
Hắn oán Nhiếp Minh Quyết,hắn hận Kim Quang Thiện,hắn ghê tởm Nhiếp Hoài Tang,hắn căm ghét chính bản thân mình,hắn muốn trả thù nhân thế...
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân Kim Quang Dao)Hận
Fanfiction... Văn Án viết hết lời ta muốn nói rồi Đơn giản là hận thôi,cừu hận mà Dao muội đào sâu trong tâm,ta cảm nhận trong nguyên tác Dao Dao hận như thế nào,hận nhất người nào nên múa bút viết đại a. (Lưu ý:truyện có yếu tố Hi Dao,k hợp ý ai xin mời quay...