Chapter 3:
Epal na WEIRDO -____-"
CHLOE'S POV:
"Yeah I'm weird." Pagkasabi ko nun. Para talagang nakakita ng multo tong katabi ko, mas weird pa kaya sya sa akin.
"That's all for today. Class dismissed." Pagkasabi nun ni Mrs.Santiago. Wala ganun parin yung katabi ko nasa state of shock parin sya. Dapat pala di na ako nagsasalita nagugulat yung mga tao ehh.
"Best hintayin na lang kita sa cafeteria ha. May kukunin pa ako sa locker. Bye best, bye ken!!" Ang harot talaga ni Yanna close na agad sila. Makapunta na nga sa cafeteria, pagkakuha ko sa bag ko bago ako umalis humarap muna ako sa katabi ko na ganun parin ang expression di nyo ba naiisip na weird na nga sya eh parang sobrang OA naman nya bakit di na ba ako pwedeng magsalita?
"Hoy lalaki kung ano man name mo, pwede ka ng gumalaw. Wag kang mag-alala di na ko magsasalita pag ikaw kausap ko, di bale na lang kung close na tayo. Geh!" Sabi ko at umalis na.
Buti pa si Yanna close na sila nung crush nya, samantalang ako di ko pa man sya nakausap malas naman, bat naman kasi yung lalaki pa na yun yung nakatabi ko. Psh! Weird na nga super OA pa. Tatawag ko sya is Mr.Weirdo. Yeah right!
Haaayyy. Makapunta na nga ng cafeteria baka maunahan pa ako ni best dun eh.
***
SETTING: CAFETERIA
Hayss asan na ba si best? Antagal naman nya dun, nalamon na ba sya ng locker? Ay hindi naman siguro ang laki kaya ni Yanna. Haaay makapag-order na nga lang baka ilang years na ang lumipas di parin dumarating yung Yanna na yun mamatay pa ako sa gutom.
Nag-order ako ng, hamburger, fries, spaghetti, choco shake with cream swril sa taas, chicken, at ang favorite kong FRIED SIOMAI!!!!!! Ehe ^__^V
Akin lahat toh guyss, ganyan ang nagiging resulta pag ginutom ako XD! Paalis na ako ng...
"ARAAAAAY!!!!" Argghhh!! May nakaumpugan pa ako sa ulo ang sakit lang ha.. buti nalang hindi ko pa binitbit yung tray kung hindi pati yun matatapon, grabe sino ba toh?
"Oh hi there weirdo!" Sabi nung boy na nakabunggo sa akin, teka yung katabi kong OA to ha yung mas weirdo pa sa akin, yung Ian Kiefer Vega. (Naks! Habang ng description ko XD!) *ehem* by the way...
"Uhm.. sino ka? Close tayo?" Sabi ko sa kanya na nakataas ang kilay bakit ba nakasumpong katarayan ko ngayon ehh, hindi nakasumpong katahimikan ko kaya malas sya.Bahagya syang tumawa, ngumisi pa sya!
"You don't know me don't you?" Tas tiningnan nya ako sa mata nagpapacute ba toh? Yung totoo? Hindi effective eh -__-
"Tatanong ko ba kung sino ka, kung kilala na kita huh WEIRDO?" Sagot ko. Sabi sa inyo nakasumpong katarayan ko. May narinig naman akong mga taong walang magawa sa buhay.
Girl 1: Grabe naman yang weirdo na yan, sinasagot nya ang Ian natin.
Girl 2: Oo nga ang kapal nya grabe.
Girl 3: She's really the campus weirdo.
Sige lang say whatever you want pisti lalong sumasakit ulo ko.
"For your information I'm not a weirdo, your the weirdo." Ang hilig mag-english ng lalaking toh kanosebleed sya mga dre.
"What makes you say I'm a weirdo? And for your information your the weirdo here. Sino ba yung nagsalita lang ako ehh sobrang gulat na at parang nakakita ng multo, sino kaya yun?" Tas tumingin ako sa kanya at ngumisi. Ang bad ko na ba? XD! Don't worry, back to normal ako bukas, yung Chloe na tahimik ;))
"Pinaparinggan mo ba ako miss?" Sabi nya.
"Bakit natatamaan ka ba? Oh well, alis na ako wala kang kwentang kausap." Sabi ko sabay kuha nung tray, kaso hindi nagpaawat tong si Mr.Vega hinawakan pa ako, ang chuva!!
"For your information again, I'm Ian Kiefer Vega owner of this school at pwede kitang ipaalis kahit kailan ko gusto." Sabi nya sa akin, sagot ko...
"Go lang! Para di ko na rin makita pag-mumukha mo and by the way, I'm Chloe Jen Lopez! Babye weirdo!!!" Sabi ko sabay hanap na ng table, nilapag ko na yung tray malamang =___= habang kumakain ako, tinawagan ko si best at buti naman sinagot nya agad.
CONVERSATION:
Chloe: Hoy babaita!! Nasan kana?!!
Yanna: Babaita! Malapit na ako wait ka lang, nag-stalk pa ako ehh.
Chloe: Ang landi mo talaga teh! Sino ba yan ha? Tanong ko tapos kumagat sa hamburger, ubos na yung siomai ehh.
Yanna: Sino pa ba best edi si Ken!! Kenneth!! Crush ko yun ehh!! Enebe!!! Ayun kinikilig pa ang bestfriend kong loka-loka XD! Jowk lang guyss.
Chloe: Ganun ba? Osya bilisan mo na patapos na ako, aalis na ako neto.
Yanna: Teka lang best huy!! Hintayin mo ako may kilig kwento pa ako!! Sige babussh! Wait mo ko ha!!
END OF CONVO
Ayun nga.. hinintay ko sya habang kumakain ako tapos ayun dumating naman ang magaling kong bestfriend buti naman tska okay lang naman na hanggang mamaya pa kami dito ehh wala kaming pasok, free time first day pa naman ehh.
"Wow best!! Nag-stalk ka nanaman tagal mo ehh." Agad kong tanong sa kanya. Siya naman umupo muna at sobrang pula ng mukha, ano ba toh kinikilig o ano?
"Ehh kasi best nandito si Ken ehh!! Nandito sya as in!! Teka nga akala ko ba tapos ka ng kumain?" Tanong nya..
"Eh sa nagutom ako eh kaya nag-order ako ulit o sayo na busog na ako." Sagot ko, agad naman nyang kinain. Habang kumakain sya nakita ko si.
"WHAAA!! BESSSSSTTTT!!!!!!!"
"Aray ano ba best makaalog ka ehh, napano ka ba?" Imbes na sagutin ko yung tanong nya eh dahil hindi nga ako makapagsalita tinuro ko na lang yung direksyon kung nasan sya.
"Crush mo si JAIRUS?!!!!!!!!!!!" Bigla nyang sigaw, tinakpan ko naman yung bibig nya ang ingay ehh. Bigla namang lumapit samin si CRUSH!! OMYGOSH!! SI JAIRUS LUMALAPIT SA TABLE NAMIN!!
"Uhmm.. hi pwedeng makishare?" Tanong nya. Omygosh!! Ang gwapo nya!! Pero medyo maliit sya eh kinulang sa height pero okay lang ^__^
"Uhmm best una na ako ha! Bye!! Take your time hintayin kita sa bahay!!" Best, sabay alis.
"Uhmm, miss pwedeng makishare?"
"A-ah oo naman, sure. ^___^"
"Ang cute ng smile mo. ^__^"
Waaah! Mas cute smile mo!!
"Chloe Jen Lopez right?" Tumango nalang ako, tulaley ako mga guyss!!!,
"Uhmm.. can I call you CJ?"
"Uhm yes but they call me Chloe." Waah! Ano na! Okay pa ba ako?! Baka mahimatay na ako dito mga teh!
"Haha. Nakakatawa ka ang cute mo ^__^" Ang cute nya! Nakakahimatay talaga yung ngiti nya. Tapos... langya may umepal -___-
"Uii weirdo ikaw pala nandito ka parin? Tagal mo dito ha. Jairus kilala mo sya?" Biglang sumingit si weirdo, grabe!
"Yep. Ngayon ngayon lang by the way Jairus nga pala tara na kiefer!! Bye CJ!!" Tapos umalis na sila. Buset talaga yung Ian Kiefer Vega na yun! Panira ng moment eh! Makauwi na nga lang! Atleast nakausap na si crush!! Ganun pala yung feeling!!!! Whaaaa!!! ♥♥♥
---
A/N: Hellooooo!! *Kaway kaway* dyan mga readers ito na ang aking update!
Vote and comment guyss ^__^
-RMG ♥
BINABASA MO ANG
When I Met You
FanfictionAko yung tipong babae na tahimik lang, ayaw makipag-usap weird ko dba pero... Nung nakilala ko sya bigla akong nagbago.. Nung nakilala ko sya parang ang dami ko ng nagawa na hindi ko kaya.. Nung nakilala ko sya nagbago ako naging matapang ako, pala...