Chapter Four

58 3 0
                                    

Help

"Seungkwan, nagsasabi lang ako ng totoo. At saka, compliment kaya 'yung sinabi ko!"

"Na cute at fluffy ang pisngi ko???"

"Compliment 'yon!" Sinapok ni Seokmin si Seungkwan.

Magbabangayan na sana ang dalawa nang makita nilang bumuka ang bibig ng pinakamaliit-- este, pinakacute sa kanila. Alam nilang sisigawan na naman sila nito.

Pero...

"Guys, ang init."

Muntik nang maibuga ni Joshua ang iniinom niya, "Jihoon, ayan ka na naman."

"Natatakot na kami sa 'yo, ha."

"May malamig na tubig ba kayo?" Inabutan naman siya ng malamig na tubig ni Jeonghan, "Thanks, hyung."

Si Jeonghan, na katabi niya, pinat pa ang ulo niya na parang nagpepet siya ng aso, "Aigoo, Uji-baby. Paano na lang kung wala ako dito?"

Isang shot lang ni Jihoon 'yung malamig na tubig. Pinitpit niya 'yung plastic bottle at binato kila Seokmin, "Tangna, ang init pa rin!"

"Ano ba 'yan, Ji! Tingnan mo nga si Seungkwan, nanginginig sa lamig." Tinuro ni Jeonghan ang pinakabata at pinanlakihan ng mata. Agad namang niyakap ni Seungkwan ang sarili at nagkunyaring nilalamig nga.

"Gusto lang magpalandi niyan kay Hansol bebe niya." Sinamaan ng tingin ni Seungkwan ang katabi niya. Tinawanan lang naman siya nito at sumimangot nang humarap ulit kay Jihoon, "Pero malamig nga, hyung."

Nilapat ni Jisoo ang likod ng kamay niya sa noo ni Jihoon, "Hindi kaya, may sakit ka? Baka magkakalagnat ka?"

"Ayos lang naman ako, hyung. Naiinitan lang talaga. Kaninang umaga pa 'to, eh."

"Hala, sorry po!"

Napatingin ang magbabarkada sa studyanteng sumigaw. Biglang kumumpol ang studyante sa kung saan may sumigaw kaya hindi na nila ma-sight ang happenings.

Jihoon, ano okeh ka lang-- hehehe, jOKE NGA LANG KASI.

"Suntukan! Suntukan!" Sabay-sabay na hiyaw ng mga studyanteng nakakumpol.

Isang tono ng nadismaya ang sunod nilang narinig. Sumunod doon, biglang may nagwalk-out mula sa kumpulan at base sa pagkilos nito, halatang inis na inis ito. Bumalik na sa kaniya-kaniyang kung anumang pinagkakaabalahan ang lahat. Naiwan ang isang studyante na naka-upo lang sa sahig, may tray sa ulo at nakatulala.

"Ano nangyari do'n?"

"Ewan, mUKHA BANG NANDOON AKO KANINA?" Mamshi Jeonghan, kalma lang iz u, ples.

"TANGINA, PENGENG PANYO!" Kay Jihoon naman bumaling ang atensyon ng barkada.

Uso ba talaga ngayon 'yung bigla ka na lang sisigaw?

"Ha? Ano gagawin mo sa panyo?"

"PENGENG PANYO! O TISSUE! O MGA KALAT NIYO SA BAG. DALI!" Naguluhan sila nang makitang tarantang-taranta si Jihoon.

"Ano ba gagawin mo doon, Ji?"

"BASA 'YUNG--" Inangat niya ang shirt niya, "H-ha?"

"Basa, alin?"

"B-basa! Ramdam kong nabasa-- b-bakit... h-ha?"

Nagtakip ng mukha sila Seungkwan at Seokmin dahil natatakot na sila sa inaasta ng hyung nila.

"Uji-baby, natatakot na talaga ako sa 'yo, seryoso."

"Me as well, hyung. You frightening me and my best quality engRish."

Linked || SOONHOON [ ON- HOLD ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon