Tác phẩm: là cái tiêu đề đó *chỉ chỉ*
Tác giả: Mây
Thể loại: Truyện ngắn
Status: On-going
Số chương review: 1 chương
Cách thức review: nhận xét chi tiết
Chào bạn Mây (hay phải nói là Mây Trắng mới đúng, để phân biệt thôi (◕‿‿◕。) ), mình là Mây Hồng đây, người sẽ review cho tác phẩm của bạn lần này. Lúc nhận đơn thì mình không lưu ý lắm nhưng mà khi ghi dòng thông tin truyện trên thì mình mới nhận ra là cả hai ta có cái tên gần giống nhau nên mình đoán mình sẽ có những suy nghĩ gần giống bạn khi mà đọc tác phẩm này. Nào, cùng vào phần review kiểm chứng xem là có thực sự mình sẽ suy nghĩ giống bạn không nhé.
1. Nhan đề
Khi đọc nhan đề thì mình có thể đoán được phần nào nội dung của truyện, vì đơn giản motif này đã quá quen thuộc nhưng thật sự nó vẫn là một đề tài rất tốt để khai thác. Vậy nên nếu đặt mình ở tâm lý một người đang lảng vảng trên Watt để tìm truyện đọc thì có thể tác phẩm này đã làm dấy lên sự tò mò của mình và có thể khiến mình click vào để đọc. Nhưng đối với những con mọt ngôn tình lâu năm thì tác phẩm kiểu này cũng khiến mình hơi ngán ngẩm nên trừ phi mình là người "ăn tạp" thì rất có thể mình sẽ khiến mình lướt bỏ qua vì nó đã phơi bày gần hết những tình tiết chính trong truyện rồi.
Ngoài ra mình hơi tò mò, tại sao bạn lại đặt dấu phẩy sau từ "tình bạn"? Khi mình đọc cái tựa đề thì theo quán tính mình sẽ ngắt ra và nó làm cho cả câu bị ngắt một cách hết sức... kém duyên. Cứ cho đó là ý đồ của bạn để thể hiện sự lúng túng, chần chừ thì vì lí do gì bạn lại chọn dấu phẩy mà không phải là dấu ba chấm. (?) Hơi hoang mang à nha.
2. Mô tả
Bạn viết phần mô tả khá tốt đấy chứ. Nó thông báo được tên tác phẩm và tên phụ (dù mình nghĩ phần này thật sự khá thừa). Không những vậy nó còn trích được một phần nhỏ của tác phẩm ra, cách làm này khá tốt, nó rất dễ đánh vào tâm lý tò mò của người đọc điều này sẽ bạn dễ lôi kéo thêm lượt view cho truyện. Tuy nhiên cũng phải nói, tuy phần mô tả bạn làm rất tốt nhưng đã vô tình để lộ cái kết của truyện mất rồi. Mình nghĩ nó cũng chẳng phải là một lỗi quá lớn, chỉ cần bạn trích một đoạn khác mà không để lộ kết thúc là được.
3. Văn phong
Văn phong của bạn khá ổn đấy chứ. Câu văn khá mượt mà, mềm mại đúng chất của thiếu nữ mới lớn và nó còn hơi mang cái gì đó của truyện ngôn tình nữa. Nhưng thực sự thì nó hơi mờ nhạt. Khi đọc vào tác phẩm của bạn nếu nói về nội dung thì mình có thể nhớ tới một câu chuyện buồn nhưng để gợi nhớ đến bạn qua chất văn thì không được. Nếu như đã đọc một vài fic tương tự hay thậm chí bạn đọc một vài bài viết có mang tính chất văn học trên báo (điển hình ở đây là báo Phụ Nữ) thì bạn cũng sẽ nhận ra cách hành văn của bạn sẽ "na ná" với những tác giả đó, tức là bạn chưa tạo ra được điểm nhấn của bản thân. Nếu như đối những tác giả thành công khác thì họ sẽ có một cái gì đó rất riêng dù không thể chỉ ra được chính xác. Còn bạn thì mình cảm thấy nó không có gì nổi bật cả, giống như thể bạn chỉ đơn thuần là thuật lại mọi chuyện ở ngôi thứ nhất, vậy thôi.
YOU ARE READING
Shop Review
No FicciónNhư đã nói ngay từ lúc đầu, chúng tớ đảm nhận việc Review cho các tác phẩm của các cậu. Với 5 đơn đầu tiên của tháng thì chúng tớ sẽ thay các bạn PR cho chính tác phẩm đó. Hời quá rồi còn gì nữa. Vì vậy hãy mạnh dạn bỏ đơn vào thùng thôi.