Chapter 9

280 37 5
                                    

Mười tiếng chuông. Mười giờ. Giờ biểu quyết đã đến.

Dân làng vẫn xôn xao bàn tán từ sáng đến giờ. Với họ, cái chết của tiều phu là điều kì lạ nhất từng xảy ra trong ngôi làng, nếu không kể đến lũ người sói man rợ, khát máu kia.

Một vài người bắt đầu tranh cãi. Họ to tiếng, quát vào mặt nhau, sỉ nhục nhau bằng những danh từ "miều mĩ" nhất mà một người có thể nghĩ tới. Những người còn lại thì khép vào một góc bàn tán và chỉ trỏ. Họ đoán già đoán non, thầm nói xấu sau lưng nhau. Trên hết, họ xì xào về những người khác kì lạ vừa dừng chân tại ngôi làng hôm qua, những người có khả năng là nguyên nhân của những vụ giết người man rợ.

Cả làng dạt ra một bên, cố gắng tránh xa nhóm bạn khi họ tiến đến gần quảng trường.

Allie rùng mình. Cô cảm thấy một cái gì đó bất định đang chạy dọc trong tâm trí. Nhất là với thân phận của cô bây giờ, cô không thể nào ngừng suy nghĩ về việc mình sẽ làm thế nào để sống sót trong trò chơi.

- Này, cậu ổn chứ?

Carson bước đến bên cô. Thật là kì lạ khi bây giờ có người thực sự muốn nói chuyện. Trong suốt thời gian ở trại, Allie cảm thấy hơi cô đơn. Ngoại trừ những lúc chơi ma sói với Leya ra, hầu như cô chỉ ngồi trên giường và vẽ vời. Không phải là cô cố tình xa lánh, cô chỉ thích sự yên tĩnh và thời gian ở một mình. Nhưng cũng vì thế mà cô hầu như không nói chuyện với ai trong cabin. Những người khác trong trại hè thì càng không.

Còn về câu hỏi vừa xong? Không, Allie thực sự cảm thấy rất rối bời. Cô không đáp lại Carson, cũng không có lấy một biểu hiện. Cậu bèn thở dài:

- Nghe này, tớ không có ý muốn kéo cả hai chúng ta vào rắc rối. Tớ đã thật ích kỉ, phải không? Nhưng những gì tớ nói với cậu đêm qua là thật. Bây giờ chúng ta lại còn mắc kẹt như thế này, và tớ muốn trước khi chết, ít nhất tớ cũng phải nói với cậu trước đã.

- Ừ, không sao đâu... - Allie đáp.

- Còn về vai của cậu, - Carson nói tiếp, - chúng ta có thể giải quyết việc này. Chừng nào nó vẫn giữ nguyên, mình sẽ tiếp tục chiến đấu chống lại Lycaon.

- Nhưng nếu nó không thì sao? - Giọng Allie chợt nghẹn lại. - Nếu như một ngày kia tớ tỉnh dậy, và tớ phát hiện ra mình đã bị biến đổi? Lúc đó, chúng ta sẽ không còn lựa chọn nào khác. Chúng ta sẽ phải...

- Đừng nói vậy, chúng ta nhất định sẽ không sao. Mọi chuyện sẽ ổn thôi. Nhưng bây giờ, chúng ta cần tập trung vào kẻ thù trước mắt.

Tuy vẫn còn run sợ, nhưng Allie vẫn gật đầu. Sự chú ý của cô bỗng dồn vào đám đông đang  cãi nhau ở giữa quảng trường, trung tâm là một người đàn ông trẻ đang lên giọng.

Anh ta tên là Axel. Trông anh ta cũng không quá ba mươi, vậy nhưng anh ta đang gân cổ cãi lại những người dân có khi hơn anh ta cả chục tuổi. Đối diện với anh ta là một người đàn ông trung niên với bộ râu quai nón. Allie không nghe được tên ông ta, nhưng có vẻ ông được kha khá người ủng hộ. Vị trưởng làng, Bouer thì đứng yên một chỗ, không lên tiếng, chỉ nhìn mọi người tranh luận. Allie lại tiếp tục hướng về phía đám đông đang cãi nhau.

[12 Chòm Sao] Survival GameNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ