Rosè's POV
This is the day na makikita ko na yung mga transferee, lalong lalo na yung.. 'pinsanan' ko. Ano kay magiging reaction nya?
"JISOO! LISA! ROSÈ!" Narinig kong sigaw ni Jennie sa kusina, buti nalang nakaligo at nakabihis na ko.
Well, ang suot ko lang naman ngayon is off-shoulder na hanggang siko pero crop top na kulay red at high-waist na palda. Okay gets nyo? Hindi. Balaka kayo dyan.
Kaya bumababa na ko, pero wala pa si Jisoo at Lisa.
"Hay, buti naman bumababa ka na Unnie, ikaw na nga gumising sa kanila." Sabi ni Jennie sabay kindat, I know that wink. Kaya napangisi ako.
Basta pag sa kalokohan kami ni Jennie ang nangunguna, pero ako ang pinakabully sa lahat. Haha.
Kaya umakyat na ako sa second floor namin at inuna ko ang room ni Jisoo. Haha be ready Unnie Jisoo.
"Jisoo wake up.." Malumanay kong sabi, pero di pa rin sya nagigising.
Ayaw mo ha?
"Jisoo gising naaa.." Medyo naiinis kong sabi. Pero syempre, eme eme lang yon.
"Ugh~ five minutes.." Naiinis na saad ni Jisoo. Pwee!
Kaya nanahimik ako nang mga one minute..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"JISOO~! GISING NAAAA!" Sigaw ko malapit sa tenga nya, kaya agad syang napabangon. Buti na lang sound proof yung kwarto nya.
"SAN ANG SUNOG! SAAN?!!" Sigaw nya. Nagpapanic na ate nyo Jisoo. Hahaha.
"Hahahahahahaha! Sira walang sunog! Wahahahahahahaha!" Tawa ko. Epic kasi ng mukha. Hahahahaha!
"PARK CHAEYOUNG!" Sigaw nya saken. Wahahahaha!
"Bumangon ka na, may pasok ngayon. Remember, ito-tour natin ang BTS." Sabi ko sa kanya at..
"WAAAH! O EM GI! BAT NGAYON MO LANG SINABI?" Excited nyang sabi. La? Baliw lang te?
"O.A mo neng. Maligo at magbihis ka na." Sabi ko. Papalabas na ako ng tawagin nya ko.
"Rosè? Bihis na bihis ka ata ngayon?" Sabi nya habang may nakakalokang ngiti.
"Di ka na nasanay? Umaalis talaga ako ng bahay ng bihis na bihis. Ano gusto mo? Maghubad ako?" Sabi ko, pero tumawa lang sya.
"Nakakatawa yon?" Sabi ko.
"Hindi a, sige na lumabas ka na. Pfft." Sabi nya sabay tulak saken palabas.
Kaya ayan nakalabas na ko sa kwarto nyang sound proof.
Kaya sinunod ko naman yung kwarto ni Lisa. Para mas madali, itutulak ko nalang sya sa kama nya.
"Lisa, gising na." Sabi ko sa kanya, himala tumayo agad ang bruha.
"Mornin'." Sabi nya sabay diresto sa cr, para maligo.
"Morning?" Sagot ko nalang, at lumabas ng kwarto nya.
Himala ata, agad agad syang nagising. Nakaka.. amaze.
Pababa na ko, ng magring ang phone ko.
Jean Calling..
Bat tumawag to? Ay na ko.
BINABASA MO ANG
Ms. Pilosopa Meets Mr. Snobber (RosèKook)
FanfictionMeet Park Chaeyoung, ang babaeng pilosopa at isa pala syang gangster.. di mo inaasahan diba? Sya ang babaeng puno ng dignidad, at tagapagtanggol ng mga inaapi. Di kalaunan.. naging mahina at tinapaktapakan na sya ng mga taong galit sa kanya, dahil l...