Jungkook's POV
Nasa school kami ngayon, at naghiwa-hiwalay na kaming mga grupo. Nauna kaming pumasok, para antayin sila. Isa din daw kasi sa 'rule' yon!
Mga matatalino. Insert that sarcasm.
"They'll almost late, five minutes na lang at magr-ring na yung bell." Sabi ni Hyung Jimin.
"We're here, sorry kung late us. Hahahahaha!" Pagt-taglish ni Jisoo. Baliw na naman tong babae na to.
Nakita ko si Rosè na tahimik lang. Actually, mukha talaga syang gangster eh.
Ano kayang nangyari, at parang nanahimik to?
Nilapitan ko sya at tinanong.
"Ang tahimik mo yata?" Tanong ko habang sabay kaming naglalakad papasok ng campus.
Ang laki-laki kasi ng campus na to. Mga mayayaman talaga ang nagaaral. Tss!
"Wala. Wala ako sa mood." Sabi nya. Eh?
"Dahil ba sa panaginip?"
Napabuntong-hininga sya at umiling.
"Wala to, okay lang ako." Sabi pa nya.
"Are you sure?" Tanong ko pa ulit. Pero yung totoo, inaasar ko sya para bumalik ang mood nya. Pero.. parang hindi.
Tinanguan nya lang ako. Dahil malapit na kami sa pinto, agad kong hinawakan yung kamay nya.
Ramdam ko na nagulat sya, kaso bumalik ulit sya sa awra nya.
"Naiintindihan ko, 'we should act like a couple'." Sabi nya. "Di ko sineseryoso, wag ka mag-alala." Sabi pa nya.
"Okay, sabay na tayo pasok sa room nating lahat." Sabi ko at tinanguan nya lang ulit ako.
Pagpasok namin sa pintuan ng campus, nakaabang na agad ang mga kapwa-students namin. At nagtiti-tilian.
"Omg! The Queen and King are here!"
"Shock! They're fit to each other."
"Good looking!"
"Perfect!"
"Omo! My friend, ship ko na sila!"
"Look! Andyan din ang mga royalties!"
"Ang popogi! Ahh!"
"Oppa~!"
"Kim Namjoon, Kim Seokjin, Min Yoongi, Jung Hoseok, Park Jimin, Kim Taehyung, Jeon Jungkook. BTS!"
"Black Pink is the revolution!"
Yan ang mga kalokohang maririnig mo, syempre marami pang iba. Di ko lang masyadong marinig.
"Stop there!" Sigaw ng isang nilalang na ikinagulat ko.
Talaga nga naman oh! Hanggang dito ba naman, So Hwa!
Rosè's POV
"Stop there!" Sigaw nung babaeng malandi na nakabalandra sa harapan naming lahat.
Tiningnan nya ko mula paa hanggang ulo, ganon din si Jungkook. At nagulat din sya kasi magka-hawak kamay kami ni Jungkook.
"Anong kailangan mo?" Tanong ko sakanya. Mas hinigpitan ko ang hawak sa kamay ni Jungkook, sa totoo lang ito yung pinakaunang-tao na dinown ako.
Nung mamamatay si Hans, sya ang parating pinapahiya ako sa harapan ng mga tao. Saklap diba? Ibabalik ko yun sakanya.
"Kailangan ko? Ha! Yung boyfriend ko!" Sigaw nya. Boyfriend?
Tinaasan ko sya ng kilay na parang nagta-tanong.
BINABASA MO ANG
Ms. Pilosopa Meets Mr. Snobber (RosèKook)
FanfictionMeet Park Chaeyoung, ang babaeng pilosopa at isa pala syang gangster.. di mo inaasahan diba? Sya ang babaeng puno ng dignidad, at tagapagtanggol ng mga inaapi. Di kalaunan.. naging mahina at tinapaktapakan na sya ng mga taong galit sa kanya, dahil l...