Author's Note: Pasensya na po kung walang Epilouge, tinatamad po ako e hehe. Hope ko po na supportahan nyo po ito!
Rosè's POV
Annyeong~! Ako nga pala si Park Chaeyoung pero pwede nyo din naman akong tawagin na Rosè. I'm 22 years of age, female, at nagaaral ako sa Seoul National University. Kilala ako bilang Reyna ng kapilosopohan, why? I don't know why.
"Rosè!" Tawag ng mga kaibigan ko. By the way ipapakilala ko na rin sila sa inyo.
Si Jisoo ang pinakamatanda sa aming lahat, at ako ang pumapangalawa. Wala syang hilig sa pagmamall or shopping ni hindi nga yan marunong magayos ng sarili e.
Si Jennie naman, ang pumapangatlo saming apat. Isa syang certified 'FASHIONISTA' ayus ba? Sya din ang leader namin na tinatawag naming Black Pink.
Then last but not the least si Lisa ang pinakabunso namin, at ang pinakamaharot sa aming lahat. Ang hilig lang nya ay ang pangungulit samin, pero wag kayo magaling yan sumayaw kahit pasaway yan.
"O?" Tanong ko sa kanila. Sigurado ako, may tsismis nanaman tong mga to.
"May balita kami sayo." Sabi ni Lisa sabay kapit sa braso ko, sanay naman na ko e.
"Balita o Tsismis?" Tanong ko. Paniguradong..
"Pareho." Sabi nilang tatlo, as usual wala namang nagbago yun pa rin sinasabi nila.
"O? Ano namang balitang tsismis nyo?" Tanong ko sa kanila. Ano kaya?
"May magtatransfer daw dito, pitong lalaki daw." Sabi ni Jisoo. O? Ayan ha? May 'daw' sa dulo it means.. nakitsismis nga sila.
"Tapos?" Tanong ko.
"Puro pogi daw. Ayie! Excited na akooo! Kyah~!" Tili ni Jennie na sinabayan pa ni Lisa. Ay nako! Pinagtitinginan na tuloy kami, pasalamat tong mga to. Sikat na sikat kaki dito. Hays.
"Then?" Tanong ko, kaya napatigil sa pagtili sina Jennie at Lisa. Ow?
"O? Ano?" Tingin ni Jennie at Lisa sakin na nakabusangot. Baliw na naman tong mga to.
"Alam naming kilala mo yung mga yon." Sabi ni Lisa. Ha?
"Si Jimin diba? Kamag-anak mo yon?" Tanong ni Jennie. Ah now I know, gusto nilang ipakilala ko sila sa pinasanan ko. Psh.
"O tapos?" Tanong ko ulit, don't worry pinagtitripan ko lang silang tatlo. Hahaha.
"Park Chaeyoung~!" Sigaw nila at alam kong, nanggigigil na sila.
"Okay. Okay. Okay, fine. Ipapakilala ko na kayo." Sabi ko sa kanila. Alam ko namang gusto nila yon.
"Really?" Paninigurado nila sakin. Psh, ang kulit lang ha?
"Oo nga, kelan ba sila magtatransfer dito?" Tanong ko sa kanila. At nagkatinginan.
"Bukas~!!" Tili ulit nila. Okay.
"Sige." At ayun tumili ulit sila, psh ang iingay naman.
"Yes~! Tara na nga buti nalang uwian na naten!" Sigaw ulit nila at tumakbo na papuntang parking lot. At syempre.. pinilit nila akong magdrive. O diba? Angas, dre.
Parking Lot..
Pasakay na kami ngayon ng kotsr ng may tumawag kay Jisoo.
"Jisoo!" Sigaw nung babae. Who is this girl?
"Yes?" Tanong ni Jisoo.
"Sabi ni Sir Kang magtatransfer daw dito yung pitong transteree, so ang gusto nyang mangyari i-tour nyo daw ang BTS dito." Sabi ni ate girl. Namin? Ano ba yan.
"Ah okay, so kelan namin sila ito-tour dito?" Tanong ni Lisa. Ay tsismosa lang?
"Well, si Rosè talaga dapat ang magto-tour sa BTS kaso nagbago isip ni Sir Kang, kaya kayo nalang daw ng Black Pink tutal pinsan naman ni Rosè si Jimin e." Sabi ni ate girl. Ha? Pano nya nakilala yung pinsanan ko?
"How do you know Park Jimin?" Tanong ni Jennie. Selosa lang? Psh.
"Totally, kilala naman talaga namin yon. Kasi nakita na namin si Hyung Jimin papunta dito para, ienroll ang anim." Sabi ni ate girl. Ah okay.
"Okay, so? Kelan namin sila ito-tour?" Tanong ulit ni Lisa.
"Bukas na daw sabi ni Sir Kang." Sagot nya.
SILENCE. Shit! I really hate silence. Grr.
"Ehem! By the way, ano nga pala name mo?" Tanong ni Jennie. Oo nga.
"Ah Han Bo Young ang pangalan ko, sorry ngayon lang ako nakapag-pakilala." Sabi ni Han Bo Young. Haba ha?
"But you guys can call me Chan." Nahihiyang sabi ni Chan. Eh?
"Okay. Ilang taon kana? Anong sem mo?" Sunod-sunod na tanong ni Lisa.
By the way, high way, nasa 3rd year college na kami.
Sabay-sabay kaming nagaral, so it means magkababata kami kaya kaming apat ang ay sabay-sabay kaming nag-kinder hanggang ngayon magka-kasama pa rin kami.
Si Lisa, na pinakabata samin ay 22 years old na. Ang hilig nyang gawin? Ang kulitin kaming tatlo. Pero may matinong side din yan, pag naging matino yan ibig sabihin lang nyan.. naubusan sya ng chocolates. Mahilig kasi sya sa chocolates kaya lahat ng chocolates sa ref. namin ubos agad just in one day! Pero mabait yang si Lisa. Promise.
Si Jennie, ang mas matanda kay Lisa at sakin, 23 years of existence na si Jennie. Ang hilig nyang gawin? Ang mag-cellphone, sumayaw at.. magshopping, wais diba? Kaya pag di mo yang samahan si Jennie, tatalon yan sa second floor ng bahay namin. Kaya sa huli kami ang talo, syempre sasamahan namin sya sa ayaw man o sa gusto namin. Katulad nga ng sinabi ko kay Lisa, mabait din yang si Jennie kaso maldita nga lang pag.. bad mood.
Si Jisoo, sya.. sya ang pinakamatanda samin 24 years of age. Hilig nya? Ayun, ang.. matulog. Di naman sya marunong, mag-malling or shopping ni hindi nga yan marunong mag-ayos ng sarili haha. Kaya pag may problema yan sa fashion, ako o kami ang hinahanap nya. Well, kami lang namang tatlo ang mahilig sa fashion dito. Magaling din syang kumanta.
Actually kaming lahat magaling kumanta.
Si Jennie at Lisa ay mahilig mag-rap, singing, at dancing. Yun ang talent nila.
While kami ni Jisoo, ay singing at dancing lang e yun lang ang kaya namin e. Joke kaya din naman naming gawin ang rapping, kaso di naman ganon kabilis.
"Rosè, nakikinig ka ba?" Pag-alog sakin ni Jisoo. Ha?
"Ha?" Ako. Pero, nakita ko na nakitingin sila lahat sakin kasama na dun si Chan.
"Nagke-kwento sya tungkol sa hobby at sa life nya. But? Why are you not listening?" Tanong ni Jennie. Ahmmm.
"Sorry, pagod lang ako." Sagot ko. Kaya napatango sila.
"Ah sige, alis narin ako. Tutal, uwian na rin naman haha. Sige, bye!" Sabi ni Chan sabay bow, kaya nag-bow din kami. Kaya umalis na si Chan.
"Pagod ka ba talaga? O nagpa-pagudpaguran?" Tanong ni Jennie.
"Psh. Umuwi na nga tayo." Sagot ko nalang, at ramdam ko ang pagkibit-balikat nila.
May mga bagong asungot na naman ang darating ano na naman kaya plano ng pinsanan ko? Psh.
Annyeong~! Sorry po kung hindi talaga mismong information ng Black Pink ang nandito kahit sa BTS din po hindi din mismong info pero yung iba po medyo may pagkaka-tulad.
Tulad nga po ng sinabi ko, sana po supportahan nyo po!
Rosè, is on the multimedia.
Saranghae~! <3
BINABASA MO ANG
Ms. Pilosopa Meets Mr. Snobber (RosèKook)
FanfictionMeet Park Chaeyoung, ang babaeng pilosopa at isa pala syang gangster.. di mo inaasahan diba? Sya ang babaeng puno ng dignidad, at tagapagtanggol ng mga inaapi. Di kalaunan.. naging mahina at tinapaktapakan na sya ng mga taong galit sa kanya, dahil l...