West Side

14 5 0
                                    

Someone's POV

Tunog lamang ng kanyang sapatos na tumatakbo at ng sapatos ng taong humahabol sa kanya ang nagbibigay ingay sa buong hallway ng iskwelahang kanyang pinapasukan.

Hingal na hingal na sya pero walang puwang sa utak nya ang pahinto sa kanyang pagtakbo dahil alam nyang sa oras na tumigil sya ay papatayin sya ng taong sa kanya ay humahabol.

Habang tumatakbo may nakita syang bukas na pinto ng isang classroom pumasok sya don at nilock yon nag babakasakaling baka hindi sya nakita ng babae na pumasok don umupo sya sa likod ng pinto. Habang hinihingal tinakpan ang sariling bibig upang makabawas sa ingay na dulot ng paghahabol nya sa kanyang paghinga.

Rinig nya ang unti-unting pag tigil ng taong humahabol sa kanya sa tapat mismo ng kwartong kanyang pinagtataguan kita nya ang anino nito sa maliit na butas sa ilalim ng pintuan.

"Natalie... Nasan ka??..." Sinasabi nito habang dahan-dahang naglalakad "hmmm...alam ko na kung nasan ka..." Sabi nito at biglang tumakbo sa ibang direksyon.

Nakahinga sya ng maluwag dahil alam nyang sa oras na yon ay ligtas na sya.

"Ahhhhh!!!!!" Tili nya dahil may sumaksak sa pintuan ng mismong sinasandalan nya. Napatingin sya sa kanyang tagiliran nadaplisan ng itak na gamit nya.

"Got ya" sabi ng babae habang nanlilisik ang mga mata

Sa oras na yon alam ni Natalie na nalalabi nalamang ang kanyang oras sa mundo.

Tuluyan na ngang nabuksan ng babae ang pinto

"No plss ma-awa-k—ka...sa-kin" hinihingal na Sabi ng isang babaeng paatras na humahakbang habang nagmakaawa sa isang taong walang puso sa taong walang awa.

Natalisod pa sya dahilan para mas bumagal ang kayang pag-atras. Ngayon nakasalampak na sya sa sahig habang paatras na gumagapang.

"Wala ka nang takas pa.Dito ka na huling hihinga!Bwahahaha!!!" Sabi ng isang babae habang may hawak na itak.

Hinatak nya ang buhok ni Natalie upang patayuin. Nakaamba na sya ng kanyang pananaksak ng biglang

"Natalie!!!"

(a/n:bwahahaha ang lamya ng prologue...bat ganon??hayys hayaan nyo na cute naman ako...thank you sa mga magbabasa!!!)

Dommo harigato!!!

—♪BABYBABE♪

West SideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon