Kathleen's POV
Pero syempre bago ako umalis naghanda muna ako nag pa spaghetti ako,pansit chareng lang.hinanda ko yung bag ko tas umalis na.
I'm on my way now papuntang school napaisip kasi ako kung bakit nga ba sunod sunod yung pagkamatay ng students every year.
Tinry ko nang imbistigahan, but I only find a key. I don't know kung para saan yung susi pero I think isa yun sa clue na pwede kong magamit. Ang tanga ko lang kasi for 5 years sunod sunod yun tas ngayon ko lang bibigyan ng sulusyon nakaka loko lang. Ang bobo ko kasi talaga minsan.
Bumaba ako sa motor ko at dumiretso sa gate.
"Magandang gabi po president. Bakit po kayo nandito??" Tanong ni manong guard
"Pwede po ba kong pumasok sa school?? May naiwan po kasi akong mga documents na kaylangan para sa program this upcoming Monday" tanong ko.
"Ahmm...sensya na ho kayo di po kasi kayo pwedeng pumasok kung gusto nyo po pwede po kayong bumalik bukas ng umaga" sabi nito.
"Ah. Sige po salamat" sabi ko nalang
Kayalangan Kong makapasok don sa loob ng hindi nya nalalaman. Pumunta ako sa likod ng school para dun pumasok. Kaso lang... Buset. Ang taas nang bakod. Bakit ko na kasi sinuggest yung ganto? Kaasar naman kung alam ko lang na magiging abala din to sakin sana di ko nalang sinuggest hayys...
Sinubukan kong umakyat pero hindi tologo kaya....napalingon ako saglit. May nakita akong puno. Haha Buti nalang pala at di ko to pinatanggal ayan at lumaki pa sya ng pagkalaki laki.
"Haha. Pwede ko tong akyatan hehe." Sabi ko sa sarili lumapit ako dun at inakyat yon. Haha I'm so galing.
Nagtali ako ng tali sa isang Sanga ng puno para makababa ako. Tsaka kayalangan ko pa yun pag labas.
Pagpasok ko sinilip ko si manong guard nakita ko na pumasok na sya sa guard house kaya pumunta nako sa building 2 buti nalang pala kumuha ako ng duplicate key para sa office nung ssg btw kaylangan ko rin naman yun bec. I'm the President
While walking in the hallway may narinig akong nagbubulungan sa isang classroom. Kaya sinundan ko yun and then I found out na kaybigan ko pala yun.
"What the heck??" Bulong ko gulat naman silang napatingin sakin "seriously nat??(short for natalie) dito pa talaga sa school??God..." Sermon ko sa kanila.
"God!we don't doing anything! Na trap kami dito and thank god nakita mo kami. Kala ko makukulong ako with that pervert eww!!" Reklamo nya sabay punta sa likod ko at nagtago.
"Bukas talaga yung pinto -_-#" asar kong sabi.
"Aishhh!!you!you said its close!ahhh!!!nakakaasar ka talaga!!you're getting into my nerve!" Sabi nya at hinabol si Stephen
"Sa likod kayo dumaan may tali don yun na yung gamitin nyo palabas!" Pahanol ko sa kanila. Masyadong malaki yung school kaya imposibleng marinig kami ni manong.
Dumiretso nako sa ssg office at naghalungkat sa cabinet na nandon.
"San ko na nilagay yon...kasi naman ehhh!!" Asar ko nang sabi pano kanina pa ko naghahanap hindi ko naman nakita yung lintik na susi na yon....hayss....napatingin ako sa wrist watch ko.
"10:09 na. Mahahanap ko pa ba yun??" Tanong ko sa sarili ko. Napatulala lang ako saglit habang nakaupo sa swivel chair SA office.
*flashback*
"President. Merong package for you oh." Sabi ni Aubrey at pinakita yung may kaliitang box.
"Kanino daw galing??" Tanong ko na still nakatingin parin sa paper works na nasa mesa.
"Walang nakalagay eh" sagot nya
"Ahmm...sige paki lapag nalang dyan sa pink na cabinet thanks"sabi ko sabay tingin SA kanya at nginitian sya.
" always welcome Pres. " Nakangiting sabi nya at umalis.
*end of flashback*
"Pink na cabinet"bulong ko. Tumingin ako sa paligid kaso lang wala akong makitang pink na cabinet.
" sa bodega"Sabi ko at tumakbo sa bodega nakita ko yung pink na cabinet kaya pala. Kaya pala di ko agad nakita yung pink na cabinet ay dahil nasa bodega sya. Kainis.
Hinalungkat ko agad yon at sa pinaka kasuluk-sulukan ko nakita. Pinagpag ko muna yung alikabok sa paligid at lumabas na sa bodega. Tinignan ko ulit yung wrist watch ko 10:29. Napagpasyahan ko na ring umalis dahil gabing gabi na.
Otw papuntang likod ng school sinilip ko muna si manong and then I found out na nakatulog na sya. Dapat kasi di na nagtratrabaho Matanda na eh.
Lumabas nako ng school at dumiretso sa bar. Kaylangan kong makalimutan to kahit ngayon lang. I need this.
Ang ingay. Nakakahilo yung ibat ibang ilaw isabay pa yung ibat ibang klase ng Amoy sigarilyo,alak,putok. Chareng lang haha. Dumiretso agad ako sa counter at nag order dun.
"One glass of vodka plss" sabi ko
"Sure. My lady" sagot ng bartender Sabay kindat. Kala nya ba lasing ako. Hindi. Muka kaya syang ipis na inapakan ng sapatos ko.
"Thanks" sabi ko ng ibigay nya yung order ko.
Naka ilang baso nako pero di parin AKO nalalasing. Muli ulit akong nag order sa bartender pero this time nung inumin ko yun bigla akong nahilo. Aishhh anong nilagay nya dun. Wag lang papakita ulit sakin tong ipis NATO at baka masapak ko sya.
Lumabas nalang ako dun at pumunta sa motor ko patawid nako ng biglang may...
"Miss are you alright?? Miss wak—" sabi ng isang lalaki and then everything went black.
(a/n:hallo hallooo Kim!!! Ano kayang mangyayari amsa president natin??at sino kaya yung kumuha sa kanya. Kaaway ba sya o kaibigan???)
BINABASA MO ANG
West Side
HorrorSa isang Iskwelahan ay merong nagaganap na kakaibang pangyayari. Mga bagay na hindi maipaliwanag. Mga bagay na hindi kayang gawin ng simpleng tao mga bagay na walang puso lang ang makakagawa. Dito sa iskwelahang to namumuno si Kathleen. Sya ang pres...