Chapter 7

1 0 0
                                    

Kathleen's POV

*Ting*

Tunog ng elevator nag makarating sa sa 15th floor. Agad syang pumunta sa room 472 para Kay mae.Naabutan nya tong mahimbing na natutulog.

"Mae." Mahina kong sabi habang hinihimas yung pisngi nya. Mae is so special to me. Hindi lang dahil pinsan ko sya kundi dahil marami rin syang naitulong sakin. Mas close pa nga kami kesa sya ate ko...haha.

"You need to clean you're wound" sabi ni Aloy at lumapit sakin at hinawakan yung kamay ko na nasugatan Kanina nung pinigilan ko yung kutsilyong hawak ni mae. Tinignan ko lang sya.

" Hindi na. Uuwi narin naman ako. Sinigurado ko lang na ok na si mae." Sagot ko sya kanya at nginitian sya ng pilit.

"No. Ipalilinis ko na yan sa nurse" pilit nya at hinila ako papalapit sya nurse na nandon sya gilid. Ang kulit ng lalaking to.

"Nurse can you please clean her wound" sabi nya sa nurse na nilapitan namin. Nakatunganga lang to Kay aloy na parang hinuhubaran nya na to. Aishhh!! Dukutin ko yung mata mo ehh!!

"No need ako na nga!" Sigaw ko Kay aloy na ikinagulat nya. Umalis ako at lumabas sya hospital. Nakakairita Asar na sabi ko sya isip ko.

Aloysius POV

Nagulat ako ng bigla syang sumagaw at galit na lumabas ng hospital. Agad kong nilingon yung nurse na kanina pa nakatitig sakin. Hirap talagang maging gwapo. Sabi ng utak ko.

"Nurse can you please give me a first aid kit??" Sabi ko sa Nurse. Muka namang natauhan to at Agad na kumilos. Binigay nito sakin yung first aid kit. Agad akong lumabas para Sundan si Kathleen. Sana di pa sya nakakaalis. Kausap ko sa sarili. Mukang nagdilang angel naman ako.

Naabutan ko sya na nag aantay ng taxi sa labas. Agad akong lumapit sya kanya at hinila sya pupunta sya kotse ko. Ang tigas ng ulo ng babaeng to.

"Ano ba!??!? Let go of me!!!Argh!!" Pagpupumiglas nya pero Di ko sya pinansin at sapilitang pinapasok sa kotse ko.

"At talagang sinara mo pa yung pinto ah??buksan mo to!Tragis naman eh!" Sigaw nya parin at pinipilit na buksan yung pinto. Ang tigas talaga ng ulo nito.

"Stop. You're hand is already bleeding again" sabi ko at kinuha yung kamay nyang May sugat. Napatingin sya don.

"Ang tigas ng ulo mo." Sermon ko dito at sinimulan ng Linisin yung kamay nya.

"Ako na!" Pigil nya sakin at kinuha yung bulak. Nilagyan mg alcohol at nakatingin saking pinunas yon sa kamay nyang May sugat. Awww.

Nakatingin lang ako sya kanya. Nagulat ako ng biglang May tumulong isang butil ng luha sa mata nya.

"Akin na nga!nagmamarunong kasi. Tas iiyak-iyak" sabi ko at kinuha yung bulak sya kamay nya.

Kathleen's POV

"Ako na!"pigil ko sya kanya at kinuha yung bulak na hawak nya. Nilagyan ko yun ng alcohol at nakatingin sya kanya habang ipinupunas yon sa kamay ko. Aray!!!ang sakit!! King ina! Sigaw ko sya isip ko.

Sige!!Yabang mo ha??ano ka ngayon??sakit no?? Sermon sakin ng isang parte ng utak ko.

Nakatingin parin ako sya kanya nung bigla nyang kinuha yung bulak sya kamay ko.

"Akin na nga!nagmamarunong kasi. Tas iiyak-iyak" sabi nya at galit na kinuha yung bulak sya kamay ko.

Umiyak ako??bat Di ko naramdaman?? Kasi nga namanhid yung katawan mo dahil sya sakit ng alcohol. Sabi ng isang parte ng utak ko.

Hinayaan ko nalang sya at tumitig sa ginagawa nya hanggang sya matapos yun nakatitig lang ako. Tapos nya nang Lagyan ng benda yung kamay ko nung bigla syang lumingon sakin. Nakatitig kami sya isa't isa hanggang sya unti-unti nyang inilapit sakin yung muka nya.

Naramdaman ko nalang yung labi nya na nakalapat sa labi ko. Pero imbis na magulat pumikit pako para mas maramdaman yung mga labi nyang unti-unting gumagalaw. And then I kiss him back. Napaungol ako dahil sa sensasyong nararamdaman ko. Bakit biglang uminit?? Tanong ko sya sarili ko

Naramdaman ko yung kamay nyang unti-unting tinatanggal yung butones ng uniform ko. Hanggang sya nagtagumpay sya. Agad nyang minasahe ang bundok ko at napaungol ako dahil sa sarap ng pakiramdam na naidudulot nito.

"Uhmmm" mahinang ungol ko. Dahil Baka May makarinig sakin sa labas. Bumaba yung halik nya sa leeg ko at nagiwan ng marka dun. Naglalakbay yung mga halik nya papuntang mga bundok ko ng biglang...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

*tok*tok*tok*

Agad akong napalingon sa bintana sa gilid ko ng biglang May kumatok dun. Shit! Sigaw ko sya utak ko at biglang itinulak sa aloy paalis sa ibabaw ko at unayos ang sarili ko.

Tumingin ako sa kanya at nakita kong nabitin sya. Pano yung muka nya nakabusangot. Ang cute. napangiti at tinignan yung bintana sya gilid ko. Thank god at tinted yung bintana ng kotse nya. Di kami nakita. Bumuntong hininga sya at binuksan yung bintana sa gilid ko. Pero kaunti lang yung tipong mata lang yung kita samin. Sapat na yun para marinig kami ng guard na nasa labas.

"Pasensya na Ma'am, Sir. Pero bawal P.O. kasi yung ginagawa nyo rito. Pasensya na po" paliwanag ni Kuyang guard. Napangiti ako bago magsalita.

"Ok P.O. kuya. Sensya narin po" nakangiti kong sabi. Umalis na si kuyang guard kaya nilingon ko na si aloy.

"Yung muka mo Bakit naka ganyan???" Natatawa kong tanong sa kanya.

"Ihahatid na nga kita." Sabi nya lang at binuksan ang makina ng kotse

"Sige...." sagot ko dahil Gabi narin. Paniguradong nag aalala na si mama sakin.

*FastForward*

"Thank you sa pag hatid." Sabi ko Kay aloy ng himinto sya sya harap ng bahay.

"No problem... ahmm... about sa nangyari kanina. Nabitin ako" sabi nya sakin. Natatawa akong tumingin sa kanya.

"Bahala ka dyan. Ahahaha" Sabi ko at tumawa. Natigil ako na makita kong seryoso yung muka nya.

"Kanina.Bago ako pumunta sa office ni dean,nakita ko sya. Yung pinsan mo... May kausap sya. Babaeng naka hood. Nakatalikod sya kaya Hindi ko nakita yung muka nung babae. Sinabi ko to kasi Baka makatulong sayo." Sabi nya.

"Thank you sa info. Ingat ka." Sagot ko tas lumabas na sa kotse nya. Tinanaw ko muna yung kotse sya bago pumasok sa bahay. Agad akong sinalubong ni mama.

"Anak. Anong nangyari??Kamusta si mae?? Is she alright??" Nagaalalang tanong ni mama.

"Ok na sya ma. Buti nalang nasugod agad sya sa ospital." Sagot ko Kay mama.

"Haysss... ang daming nangyayari sa iskwelahan nyo. Kung mag transfer ka nalang kaya sa ibang school anak?? Nag aalala ako sayo eh" sabi ni mama

"Ma. I can't. Kahit gusto ko pa. Hindi pwede. Kasi President ako sa SBU. At isa pa kaylangan ko tong malutas. I'll got to go ma. Akyat nako sya taas. Inaantok na Po ako. Love you ma" paliwanag ko sa kanya at hinalikan sya sa pisngi. Tas umakyat sa kwarto ko.

Agad kong nilinis ang katawan ko at natulog. Inaantok nako...

(A/N: that's it!!!yehey!!im done na!!!!)

West SideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon