Chapter 6

1 0 0
                                    

**SCHOOL**

Kathleen's POV

"Bye papa.muah" sigaw ko sa kanya paglabas ko as kotse with matching flying kiss pa.haha ngumiti lang sya at maya-maya umalis.

"Good morning president"

"Good morning president Kathleen"

Bati sakin ng mga student na nadadaanan ko.wala na naman bago Don eh. Nakarating nako day ssg office at agad akong sinalubong ni Aubrey.

"Ahmm ...Good morning president. Pinapatawag po ka yo na dean.ASAP daw Po" Bungad Nito sakin

"Para daw saan??" Tanong ko

"Para daw Po sa program tomorrow" sagot niya

"Okieeee" sabi ko at lumapit muna sa desk ko at ibinaba yung bag ko at dumiretso na sa dean's office.

***Dean's Office***

Kumatok muna ako sa pinto at inintay yung sagot Nya.

"Come in." Sabi my isamg boses sa loob. Pumasok ako at nakita ko na May isang lalaki rin ang nakaupo sa upuan sa harap nito.

"Good morning dean. And good morning mister???" Tukoy ko as lalaking nasa harap ni dean. Agad naman syang humarap.

Nanlalaki yung mata king timingin as kanya. What the heck!?!?anong Ginagawa ng lalaking yan dito!?!?d-don't tell me sya yung bagong teacher na dean was talking about last time?!? Di pwede!!! Arghhhhh!!!!

Napawi yung pag Iisip ko my biglang magsalita si dean.

"Take a sit president Kathleen" nakangiting sabi ni dean. Agad naman akong umupo sa harap nya. At tinignan na masama ang lalaking nasa harap ko ngayon. Shit naman kase ehhh... Ano ba kasing u nya ditooooo!?!?!

"Good Morning president Kathleen... I would like to introduce to you...mister Dela Questa" nakangiting pakilala ni dean sa lalaking to!

"Mister Dela Questa this is Kathleen Reyes. Our SSG President." Pakilala naman sakin ni dean

"Nice to meet you President Kathleen" pakilala ni aloy Habang nakalahad ang kamay na May nakakalokong ngiti. Ano bang Plano mo????

"It's my pleasure"sagot ko rin at nginitian sya na pilit. Mamaya mahalata ni dean na magkakilala kami.

"Ahmmm... dean bakit nyo Po ako pinatawag??" Pagiiba ko sa topic

"Pinatawag kita dahil gusto kong Isama mo si Mr.Dela Questa sa program tomorrow" sabi nya sabay abot ng isang puting folder. Agad ko naman tong tinignan

*Schedule*

*Opening Prayer.....11:30-11:35
*Speech of Dean....11:35-12:00
* SBU Dance Group.12:00-12:30
*introduction of the new teachers 12:30-1:00
*Theater play.......1:00-3:00
*Closing N0. of SBU DG....... 3:30-4:00

"But dean. Si basti napo yung bida natin sa play, Hindi nato pwedeng palitan. At isa pa, Imposibleng masaulo nya agad ang lahat ng script para sya play." Mahabang paliwanag ko. I'm just stating the fact kasi imposible talaga has ma memories nya yun buong magdamag.

West SideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon