Chapter Sixteen
Inihimpil ni Ares ang kanyang sasakyan sa tapat ng kanyang bahay. I was really wodering kung kailan pa siya nakabalik sa Metro. Hindi niya ako sinundan nang umalis ako sa Sta.Barbara. I know that he stayed with Ruby Izalina and I was also thinking nab aka may ginawa na silang dalawa ni Ruby Izaline and... and that pains me a lot.
Nahihilo pa rin ako at umiikot ang paningin ko. Umikot si Ares at binuksan ang pinto sa passenger seat. I inhaled Ares scent. Pinuno ko ang aking baga ng kanyang amoy. I missed him. Bakit mahaba na sa akin ang tatlong araw na hindi nakikita si Ares. Pero noon kayang-kaya ko ang hindi siya makita kahit umabot man iyon ng taon. Mahigit apat na taon din kaming hindi nagkita ni Ares at minsan lang din kami mag-usap sa mga social media site dahil mas naging abala k okay John at sa career ko noon. Ares was also busy in Bahrain with his own career. Pero ngayon parang hindi ko na kaya iyong hindi siya makita. God! This is really something.
Ipinikit ko iyong mata ko at inihilig ang ulo ko sa gilid ng upuan. "I am so drunk..." tanging nausal ko.
"Yes you are my sweet." Malamyos na wika ni Ares sa akin. Hindi ko siya pinansin. I wanted to ignore him.
Pero napamulat ako nang maramdaman kong umangat na naman ako. Pinangko na ako ni Ares na parang bagong kasal. Hindi na ako umangal pa dahil masyado na akong pagod at nanghihina ako dahil na rin sa lalaking kasama ko ngayon. Ang lakas pa rin nang tibok ng puso ko dahil sa presensya ni Ares.
"Who gave you the permit to get drunk?" he asked me. I leaned my head to his chest.
"Uhhm..." ungol ko. Nakapasok na kami sa loob ng bahay. Nangunyapit ako sa leeg ni Ares.
The words that he told me earlier are still clear in my mind. Halos mawalan ako nang malay dahil sa mga salitang lumalabas sa bibig ni Ares. Ayaw ko nang umasa. Ayaw ko na rin na masaktan. May Ruby Izalina na siya and ano na naman ba ang magiging role ko sa buhay niya? Kabit... mistress... second option. That's a big no, no! Gusto kong maramdaman na ako na naman iyong minamahal at ako na naman iyong inuuna hindi iyong ako ang nagbibigay daan para sa mga tao na maging masaya.
I wanted to be selfish this time. I have been with Ares for I don't fucking remember if how long. Gusto ko dugtungan namin ni Ares iyong mga taon na magkasama kami. Gusto ko nang maraming taon na kasama pa siya. I want more than just a friend... I want to be his lover, his girl and his everything.
Hindi ko namalayan na nakapasok na kami ni Ares sa loob ng kanyan kwarto. Hindi maipagkakaila na lalaki ang may-ari ng kwartong iyon dahil puro kulay bughaw ang mga kagamitan. Ares loves the color blue. Nakapikit lamang ako habang ibinaba ako ni Ares sa kama. Lumapat ang likod ko sa malambot na mattress. Hindi ako nagmulat dahil masyadong masakit ang ulo ko pero ramdam ko pa rin na nasa tabi ko lamang si Ares.
"You are still the same Blythe that I've known before." Aniya. Hinawakan niya ang noo ko. I heard him sighed. "Let me explain my sweet..."
I opened my eyes. Namumungay ang mga mata ni Ares habang nakatitig sa aking mga mata nang diretso. Nanuyo ang aking lalamunan dahil sa paraan ng kanyang pagtitig sa akin. Parang may ibig ipahiwatig ang paraan nang pagtitig ni Ares sa akin. Ramdam ko pa rin ang malakas na pagtambol ng puso ko.
Ares caressed my cheeks, tracing a finger down to my neck. Naipikit ko ang aking mga mata dahil sa hatid na init na dala ng kamay ni Ares. "B—Blythe... If only you knew." Aniya.
Hindi ko napigilan ang sarili ko. I wrapped my arms around Ares' neck and pulled him closer to me. Inabot ko ang kanyang mga labi. Noong una ay natigilan si Ares dahil sa kapusukan ko but I don't care. I wanted to taste his lips. Hindi ako makapapayag na may ibang umangkin kay Ares. I have been through a lot. Gusto ko iyong si Ares ang maging premyo ko sa lahat ng mga pasakt na naramdaman ko noon. Ares is my breath of fresh air. Ares was now responding to the kiss. Mas mapusok, mas tumatakam at mas nanghahamon. Naramdaman ko ang init na dala ng katawan ni Ares. He went immediately on the top of me.