Lara's POV
"Hinddiii!!" Nagising ako sa isang panaginip. Nakakatakot hindi ko alam bakit? Sino yung nakita ko."Lara? Laraa??!!" Napatingin ako sa isang babae si mama at napatingin ako sa buong kwarto.
"Nasan ako?" Tanong ko ng may pagtataka. "Paano ako nakapunta dito?!"
"Nandito ka sa hospital anak. Ka
ninang umaga pumunta ako dito para bisitahin ka pero wala kang malay. Nataranta ako at hindi ko alam ang gagawin ko buti nalang dumating and uncle zack mo at tinulungan akong idala ka dito."
Nagaalalang sabi niya. "Anong bang ng yare sayo anak? Nahulog ka ba sa upuan? Kase may monoblock na nakatumba. Ang pumasok kaa
gad sa isip ko ayy natumba ang upuan at tumama ang ulo mo pe-ro ang sabi ng doctor nag faint ka lamang." Bigla akong nanigas. Naalala ko yung nangyare bago ako mawalan ng malay."M-ma *sniff**sniff... ma k-k-kani
nang madaling araw mga nasa alas tres may nakita akong babae n-nakabigti siya nakabigti siya ma! DUGO ANDAMING DUGO NA TUMUTULO MAAAA!! S-sin----." Umiiyak at takot na takot kong sinasabi kay mama pero d ko pa naitutuloy ang sinasabi ko nagsalita na siya."Anak si Julie yon *sniff* Kaila- ngan ko narin kase ng pera non dahil wala nakong maipangbaba-yad sa kuryente at tubig natin ka-ya naman kinailangan ko na siyang singilin kahit alam kong marami siyang problema. Nung Umaga na may kasama ako na dalawang pulis hindi ko talaga intensyon na ipakulong siya ang gusto ko kase makabayad na siya pero nung may kakaibang amoy kaming nalanghap nung paakyat na kami pag bukas ko na kwarto sa kanan nakabigti na siya at---"Tinigil ko siya sa pagsasalita niya. Nakaramdam ako ng galit kay mama.
"Yon ba yung bahay na tinitiran ko ngayon?! Ma!!? Ikaw ba ang dahilan bakit siya nag pakamatay
Maa naman?! Hindi niyo dapat gi-nawa yon!" Galit na sabi ko"Yon na lamang ang paraan ang takutin ko siya! ANAK! KUNG MAGHIHINTAY NANAMAN AKO WALA NG MANGYAYARE SATIN ANG LAKI NG UTANG NIYA SAA-KIN DAHIL SA PAGPAPAGAMOT NIYA SA ASAWA NIYA."
"PERO MA SA PAGKAKAALAM KO KAMAMATAY LANG NG ANAK NIYA NUNG ARAW NAI-YON AT MALI NA DAGDAGAN MO PA ANG PROBLEMA NIYA!" Malakas na sigaw ko.
"AHAHAHAHAHA AMELIAAA?" Isang boses demonyo ang pumaloob sa kwarto. Si juliee...
"JULIEEE PATAWARIN MO NA AKO PATAWARIN MOKO!" Umi
Iyak na sabi ni mama.Biglang umangat ang flower vase sa may tabing table ko at ibinato saakin.
"AAAHHH!" Andaming dugo ang lumabas sa noo ko.
"LARA!! JULIE MAAWA KA AKO NALANG! PARANG AWA MO NA WAG ANG ANAK KO!"
"HINDI KA NAAWA SAAKIN NON AMELIA!! KAYA GAGANTI AKO HAHAHAHAHAH." Bigla na lamang akong lumutang at parang may sumasakal.
"LARA ANAK!! JULIE MAAWA KAAAA!!" Napaluhod na si mama hindi ko maigalaw ang buing katawan ko.
"MAGPAALAM KA NA SAKANIYA AMELIAA. DAHIL HINDI AKO MAAAWA MARARAMDAMAN MO ANG POOT KO!!!"
Bigla nalamang akong itinulak ng mala
kas na hangin sa bintana kasabay non ang pagkabasag."LAAARRAAAA!!!" Yon na lamang ang huling narinig ko tumulo ang aking mga luha.
~~END~~
YOU ARE READING
Tales of the unusual: A COLLECTION OF NIGHTMARES
Mystery / ThrillerSeries of strange and mysterious thriller. Welcome to the world of nightmares