Diannara's POV
Hindi ako makapaniwala sa ng yare kay madame. Hindi ko matanggap na ganun ganun na lamang ang pagka- matay niya. Bakit?! Bakit niya kaila
ngan maranasan yon? Sino ang gagong walang pusong gumawa non
Sa kaniya?!Punong puno ng tanong ang isip ko gulong gulo at may halong galit!
Kahit si max nakakatakot ang sinabi niya na papatayin niya kung sino man yung gumawa non kay madame.
"Huy!" Tawag sakin ng isang lalake sa aking harapan."A-alam kong d ka okay pero wag mo na muna masyadong isipin malalamn din natin kung sino yung GAG--- kung sino yung hayup na yun!" Sabi niya na may matapang na boses. Napatawa na lang ako ng konti at napatingin kay Dylan ang sama ng tingin pero agad din umiwas. Hmm weird talaga...
"Salamat ha. Pero mahirap tanggalin sa isip kase d talaga ako makapaniwala." Mahinahon pero may galit na sabi ko.
"Kahit ako nagulat din kase pangalawang araw ko palang dito biglang may namatay at ang masaklap si Mrs. Rosanna pa na tumulong saakin dito sa school." Malungkot na sabi niya. Onga naman pangalawa palang niya tapos ganito na agad ang ngyare.
----------------------------------------------
Dylan's POV
Minsan sumusulyap ako sa dalawa na naguusap. Sinabi ko na sakanya na layuan niya si Diannara pero ayaw talaga. Payag ako pero once na may ginawa siya kay Diannara lagot siya saakin!!Hindi din ako makapaniwala sa ng yare kay madame. Sino kaya yon?! Tama si diannara sa tinagal tagal na namin sa school na ito wala pa kaming na eencounter na ganito. Sino ang hayup na yon! Pero isa lang ang alam kong may posibilidad na siya. Napatingin na lamang ako sakaniya at siya ring nakatingin sakin ng may nakakalokong tingin...
Inilalayo ko siya kay Diannara dahil gusto ko si Diannara matagal na at ayokong mapunta sa isang lalaking may mabahong nakaraan at nagmamalinis ngayong kasalukuyan!
Si Kian vohnn Efron ang nagiisa kong Kuya....~~Flashback~~
Someone's POV"Baboy! Hayup ka! Demonyo ka! Rapist! Walang hiya ka!" Sigaw ng isang babae sa binatang lalaki.
"Miss kumalma po kayo bakit ano po bang ng yare?" Tanung ng pulis sa babae.
"YAN YANG HAYUP NA YAN NIRAPE ANG ANAK KO!! IKULONG NIYO YAN AT MABUBULOK YAN SA DOON" Pinaghahampas ng babae ang binata pero tinulak siya noon at tumakbo papalayo. Hinabol ng mga pulis ngunit masyadong mabilis at hindi na nahabulan. Naglabas narin sila kaagad ng kaniyang mga litrato para mas mapadali ang paghahanap.
"Mga anak kayo wag niyong gagayahin yan ahh Dylan! At Kian! Masasamang tao ang mga yan! Wag tutularan ha?" Sabi ng isang lalaki na may edad na mga nasa. 45
"Opo papa!"sabay na sambit ng dalawang lalaki.
*****
"Tama na po papa ARAY!!" Umiiyak na sigaw ng batang lalaki"Bakit mo ginawa yon? Bakit ka ng hahawak ng d*d* ng babae! Tinuro ko ba sa iyo yon ha!!?" Galit na galit at walang awang hinahampas ng tatay ang anak.
"Sorry po papa sorry po!"walang tigil na pag hingi ng tawad ng batang lalaki sa kaniyang ama. Ngunit hindi parin iyon tinitigil. Nagkaroon ng maraming pasa ang likod at bandang pwet ng bata.
Kinagabihan ng tulog na ang lahat siya'y nagising gayundin ang isa.
"Kian san ka pupunta? Kuya?!" Sabi ng batang lalaki sa kaniyang kuya.
"Shhh... Patawarin niyo ako dylan kung nasira ko ang pangalan ng pamilya natin." Umiiyak na sambit nito.
"Kuya san ka pupunta?!" Umiiyak na sabi niya ngunit bigla na lamang tumakbo palabas ang kapatid at umalis.
10 years later
"Papa magiingat kayo dun ahh?" Pag papaalala ng anak sa kaniyang tatay.
"Oo naman anak babalik ako dito next year malaking sweldo kase yon. Mag iingat ako anak don't you worry." Pagbibiro ng tatay sa anak
"Sige po at papasok na ako sa school maglalakad lang po muna ako ngayon dahil may dadaanan." Pagpapaalam ng anak
"Osige sige magingat ka ha!"
"Opo!"
At naglakad na nga ang binata habang naglalakad may kakaiba siyang nakita sa may eskenita sa kanto. Parang biglang hinilang babae agad niya yong pinuntahan at lumiko sa eskenita laking gulat niya ng ginagahasa ng isang lalaki ang babae na walang malay.
"HOY!!! T*NGIN* HAYUP KA!" Matapang na sigaw ng binata. Napatigil agad sa gulat ang lalaking rapist. Isinara ang pantalon at tyaka humarap. Naka cap ng itim at nakatakip ang mukha ng mask kaya naman hindi mawari kung sino
Dahil isa lang din ang direction tungo palabas. Binilisan ng lalaking rapist ang kaniyang takbo ngunit nahila ng binata kwelyo at nagtama ang mata nila. Laking gulat ng binata sa nakita niya. Pero bigla siyang sinuntok nito at sa sobrang lakas nakawala iyon sa pagkakahawak niya.
Nakita ng binata ang kanilang kapitbahay na naglalakad kaya naman doon humingi ng tulong. Idina
La ang babae sa Hospital at binanta
yan maghapon ng binata. Ng magi
sing ang dalaga agad itong umiyak ng umiyak."Miss kumalma ka! Miss!" Sabi ng binata sa dalaga."Nurse!! Nurse!!" Sigaw ng binata agad naman may nagtunngong dalawa. Ng makita nilaa ang babae na hindi mapakali tinurukan agad ng pampakalma.
May dalawang pulis ang pumunta sa hospital para interviewhin siya sa ng yare. I kwinento ng babae ang buong pangyayare naglalakad lang daw siya papasok sa eskwelahan ng may humila sakaniya na nakaitim naka cap at may takip ang mukha na ang ta
nging makikita lang ay mata ang mata daw ay may sugat. At alam na ng mga pulis na iyon daw ay kilalang rapist na talaga dahil marami ng rape case na puro siya ang description ng victim.
Kung hindi ako nagkakamali si kuya ba iyon?~~End of Flashback~~
YOU ARE READING
Tales of the unusual: A COLLECTION OF NIGHTMARES
Mystery / ThrillerSeries of strange and mysterious thriller. Welcome to the world of nightmares