Parte uno

23 14 2
                                    

Diannara's POV

Dahil sa tunog ng bell nagmadali ang lahat ng estudyante tungo sa kani - kanilang mga rooms.

"Goodmorning class! Before I start our new lesson. I have an announcemet you have a new classmate and let's welcome him." Bungad ng aming prof. Na si Mrs. Stick, Dahil sa sobrang  payat niya stick ang ibinansag namin sa kaniya.

Bigla naman nagbulungan ang aking mga kaklase at kala mo may bubuyog. Pumasok ng may nahihiyang ngiti ang aming bagong kakaklase. Hmm what a cute smile there.

"Okay let us know about you Mr.?" Tanong ni madame.

"Oh! I uhmm I'm Steven--" d niya pa naitutuloy may sumingit na asungot.

"UNIVERSE?! Share ko lang nakakatawa yon!" Biro ng isa kong kaklase natawa naman kami dahil sa lahat talaga siya pinaka corny pero LT ang joke.

"Shhhh class silence! Continue Mr. Don't mind him ewan lang talaga yang si Max." Natatawang sabi ni madame.

"Uhh ahaha, So hello sainyo my name is Steven Angelo Arc 18 years old." Medyo nahihiyang pang sabi niya and then nag proceed na siya sa kaniyang sit don siya sa harap ko. WHATT?! sa harap ko pa talaga UGHH!! Ang laking tao niya kaya paa
no ko makikita yung sa board. Mag
Aadjust pa tuloy ako enebe!

"We all know that planets are blah... blah... blahhh janxjMjsjs
Hakskjdnnnnbddhjb." Napakara
Ming dada ni madame eh kahapon pa yan kala ko ba new lesson. Nak ng tilapya!

*~KRINGGG~*
"Okay class dismiss!" Agad naman kaming nagtayuan at inayos ang gamit break time na kase at wala akong balak makisalamuha ngayon kila ara at mag aadvance reading ako sa next subject.

Paalis na ako ng may humawak sa braso ko. Si steven

"Uhmm p-pwede ko ba tanungin lang sayo kung nasan ang Library?" Malumanay na tanong niya.

"Ahh dun din ako papunta sabay ka na saakin." Friendly kong sabi paalis na kami ng bigla nanaman may sumingit ughh!!

"Ako na sasama sayo!" Seryosong sabi ni Dylan? Uhmmm ngayon ko lang siya narinig mag salita ng ganyan. Napaka mahinahon kase niya at sa room ay super duper talino grabe!"Excuse me lang Diannara ah? Ako nalang ang sa
sama sakaniya sige mauna na kami." Sabi niya ng may pa yuko pa at hinila si steven. Naiwan akong nag
tataka. What just happened?!

Hindi ko na masyadong inisip yun at nagtungo na sa library. Naghahanap ako ng mga libro na kakailanganin ko. Isa nalang kailangan ko nakita ko na siya kaso.... hindi ko abot. Mama naman bakit naman kase ang liit ko!

Naghanap ako ng pwedeng pag aakyatan kaso lahat ginagamit hindi ko naman mahiram kase ang susungit ng mga mukha nila kaya bumalik na ako kung saan ang libro na kailangan kong makuha.

Tinalon talon ko nalang ito pero sa kaTANGAHAN nadulas ang kanang paa ko pero bago pa tumama ang ulo ko sa likod na cabinet may nakasalo saakin. Steven?

Napatitig lang ako sakanya habang siya naman nakahawak saaking bewang.

"Aahhh?! Haha I-inaabot ko kase yung libro na yon kaso masyado akong maliit." Nahihiyang sabi ko ngumiti lang siya at inabot ang libro. Waaahhh so tall naman.

"Next time wag mo ng tatalunin what if hindi kita nasalo edi nauntog ka pa?"pag aalala niya. What?! What?!! Waaahhh ang sweet naman naginit ang both cheecks ko.

"S-s-salamat!" Tinalikuran ko na siya at umalis. I admit kinilig ako don shet!

A few moments later......

Natapos ko na lahat basahin at umalis nako sa library at nag tungo na ulit sa room. Bigla akong kinabahan kase baka andun na si steven. Pero nakahi-nga ng malalim ng makitang wala pa. Wwheeeww...

Maya't maya pa ay dumating narin nagkunware akong nakatingin lang sa labas at hindi alam na parating siya.. Kasabay naman nun ang pagda
ting ng aming next prof. Si Mr. Gabby.

Hindi narin ako nakinig dahil nabasa ko naman na ang mga dinidiscuss niya kaya naman tumingin nalang ako sa lalaking nasa harap ko. At may bigla akong naalala. Bakit kaya si Dylan? Napatingin ako sakaniya at nahuli kong nakatingin saakin. Weird.

D narin nag tagal at uwian na inayos ko na ang mga gamit ko.

"Baby girl! Tara sa Mr. kimbob! Bawal tumanggi d ka sumama naglunch kanina nasan ka? Naki
pag date?" Baliw talaga tong si ara pero loves na loves ko to!

Meet my bestfriend Kirana Ara Lim.

Mahal na mahal ko yan kahit puro landi alam

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Mahal na mahal ko yan kahit puro landi alam. Pero swimmer yan wag kayo! Siya ang nag rere
Present ng aminng University and laging champion!!

Kirana Ara Lim 18 yrs old.

Tales of the unusual: A COLLECTION OF NIGHTMARESWhere stories live. Discover now