Chapter 11

123 12 2
                                    

Author's Note

So ayun na nga guys, pasensya na kung napakabagal ko mag update. 😔 Nagkaroon kasi ako ng lab layp at sobrang busy din kasi sa school kaya nakalimutan na mag wattpad. Pero ito na ako ngayon dala sainyo ang nakakaexcite na 2 chapters. Please vote and comment! I-share niyo din sa mga friends niyong walang love life at bitter. 

Love, nag mamagandang author.

Inah

I was literally numb that moment I saw that picture. Paano ba nangyayari lahat ng 'to? Di makuhang mag sink in ng mga nangyayari sa utak ko. "Hera, are you okay?" Tanong ni Zeus at napalingon naman ako sa kanya. Should I tell him? Part of me gusto na lang sabihin sa kanya lahat ng nalalaman ko pero siguro kailangan ko muna mag imbestiga.

"Wala naman," pumasok na ako sa kweba at prinapare yung hihigaan ko. "Eir may tanong ako."

"What is it?" Umupo na siya sa harapan ko.

"Uhm, kanino yung company niyo? Sa mother's side or father's side?" Pasimple ko'ng tanong. Pero sa totoo lang gusto ko ng halungkatin yung buhay niya.

"Father's side. He's a multi-millionaire, kaya nga dinala niya ako sa France para ipagamot nung na-comatose ako. Di na dapat ako makakalakad but with his money, eto maayos pa din ako." Kwento niya, at tumingin na lang ako sa kanya na parang nakikinig talaga. "Eh ako may tanong."

"Ano yun?" Lumapit naman siya sakin at ngumiti.

"Are you happy with Lux?"

Napag isip isip naman ako, I mean yes. Sobra akong masaya sa piling ng boyfriend ko. Baby na baby ako nun at walang ginawa kundi patunayan yung pagmamahal niya sakin.

"Yes Eir. Bakit mo natanong?"

"Then why did you kissed me back?" Na-caught off guard ako dun bes. Pero hindi, kailangan ko'ng ipagtanggol yung sarili ko sa malanding tulad ni Eir.

"Don't get me wrong, pinagtritripan lang kita that day. I love my boyfriend kaya please? Wag mo na uulitin yon. He's the one I love now. Tara na matulog na tayo." Humiga na ako at pumikit. Pero bakit ganun yung pakiramdam? Bakit parang nagsinungaling ako sa sarili ko?



Nagising ako sa sikat ng araw at liningon si Eir na nakatingin sakin. Tinitigan ko din siya. Ang gwapo niya. Na-speechless ako sa tuwing tinitignan ko kung bakit sobrang perfect ng mukha niya.

"Hi there beautiful." His sexy voice escaped in his lips. Paano di kiligin? "Do you want coffee, tea or me?"

"You--este, uhm tayo na tayo kasi maliligo pa ako sa dagat. Tara samahan mo ako kasi may vitamins daw ang dagat pag ganitong oras." Tumayo na ako at nag inat.

Napakaganda sa isla na 'to kung di ko pa nasasabi sainyo. Mapuputi at purong buhangin, tapos sobrang blue na tubig ng dagat, mayaman sa resources like fishes and fruits. Sana dito na lang kami tumira forever.

"Hera wag mo na titigan ang abs ko, mag hubad kana." At nakita ko naman ang mokong na nagsalita, nakahubad na siya at bakat na bakat sa shorts niya ang alaga niya. Isa din to sa pinakagusto ko'ng tanawin dito. Hihihi so landi.

Naghubad na ako at naka undergarments na lang. Actually normal na bra at panty lang to'ng gamit ko na nakita ko sa maleta. Yung shorts na suot ni Eir sakin din galing pang tulog ko lang yun pero binigay ko na sa kanya dahil baka pag napunit yung dahon ng saging pumatong na lang agad ako sa kanya. Charot ang landi.

Lumusong na ako sa tubig at fineel ang malamig na tubig, nakakafresh siya mga cyst. Inilubog ko yung ulo ko at pag ahon ko nag flip hair ako. Lakas maka solenn ha? Ganda ka? Naramdaman ko naman yung kamay ni Eir na nasa bewang ko.

"Nanganak ka ba talaga? Bakit ang ganda pa din ng katawan mo?" Bulong niya sakin at agad naman itong dahilan ng pagka kiliti ko. Naramdaman ko naman na dinikit niya yung anes niya sa pwetan ko. Jusko, another kambal na naman ba!? Ang sakit manganak fren tama na. My vagina reacted.

Hinalikan niya yung leeg ko pababa sa may likod ko. Gusto ko'ng humiwalay pero bakit gustong gusto ng katawan ko! Bakit ang traydor ng sexy body ko!? Narinig ko na rin ang pag ungol ko sa sobrang sarap ng ginagawa niya.

Hinarap niya ako sa kanya at hinalikan, hinalikan ko siya pabalik at naramdaman ko naman na hawak hawak niya na yung dibdib ko. "Do you want me to stop, Hera?" Bulong niya sa mga labi ko. Sasagot pa sana ako ng biglang may sumigaw napalingon kami ni Eir at nakita naman namin ang isang lalaki na nasa isang bangka. Agad agad kami nitong nilapitan.

"Aba mga hijo at hija, kayo ga ay namamasyal dineh? Aba ito ay napaka delikadong isla!" Sabi niya na batangueńo accent.

"Manong sumabog po yung yate na sinasakyan namin, ang tagal na ho naming humihingi ng tulong pero kayo pa lang po yung unang nakakita samin. Pwede niyo po ba kaming isama sa pag uwi niyo?" Natutuwa ko'ng sabi at naramdaman ko naman ang matinding kapit ni Eir sa braso ko.

"Should we trust him?" Bulong niya sakin, aba parang gusto niya na dito na lang kami ah? Well, gusto ko din naman.

"Oo, wala na tayong choice." Sagot ko naman sa kanya bago binalik ulit yung tingin sa matandang lalaki.

"Aba ay sige, kayo ay mag bihis na at kayo ay isasama ko na bago pa ang mga bandido ang makakuha sainyo. Kayo talagang mga kabataan oh." Nangamot ng ulo si manong at natuwa naman ako.

"Maraming salamat po!" Dali dali akong nag bihis at inayos yung mga gamit ko ganun din si Eir. Ako ang nagbuhat ng maleta ko papunta sa bangka. Nagsimula ng paandarin ni Manong yung makina ng bangka niya at napansin ko naman si Eir na walang kibo kanina pa.

"Makakabalik na ako sa amin, makikita ko na yung mga anak ko." Natutuwa ko'ng sabi sa kanya pero di niya ako nililingon. Okay bipolar attacks na naman si Koya niyo. Hindi ko na siya pinansin at kinausap si manong. "Manong, saan po ba tayong city pupunta?"

"Kami ay taga Lipa, Batangas hija, kung kayo ay walang kakilala doon ay pupwede naman na kayo ay manirahan muna sa amin." Pag offer niya, pero I guess tatawagan ko na lang si daddy pagkadating namin para sunduin kami. "Kayo ba ay magkasintahan?"

Nagising naman ako sa ulirat ni manong, "Ay hindi ho, business partners lang po kami." Ngumiti ako bago sumagot kay manong.

"And you saw earlier is for business purposes only." Sagot naman ni Eir na ikinairita ko. Pagkatapos niya akong manyakin business purposes lang!? Akala ko naman dahil may feelings na siya sakin. Asa pa more Hera.

Mga ilang minuto lang ay nakarating na kami sa pangpang. Sinalubong naman si Manong ng pamilya niya. Nginitian ko silang lahat at yung asawa naman ni Manong inimbita kaming kumain. Masama namang tumanggi kaya pumayag na din ako.

Kumain kami ng tanghalian kanila Manong at napaka welcoming ng pamilya niya. Nagpasalamat ako sa nakakabusog nilang pagkain.

"Hera! Anak!" May narinig akong sumigaw at di ako nagkakamali si Dad yun. Agad akong tumayo sa hapagkainan at lumabas ng pinto. Nakita ko ang pamilya ko at niyakap sila.

"Daddy!" Naiyak ako sa sobrang pagkamiss sa kanila.

"Akala namin hindi ka na namin makikita anak." Sabi ni daddy habang umiiyak din. Bumitaw ako sa pagkakayakap at tumingin kay Lux.

"Hera," bago pa siya matapos sa sasabihin niya hinalikan ko na siya. Sobrang miss ko na siya. Sobra sobra. Tumigil na ako at nakita ko naman si Eir na nakatingin samin at sumakay sa kotse. "Baby, I missed you so much. Kulang na lang libutin ko buong pilipinas makita ka lang." Sambit niya.

"Asan ang mga bata?" Tanong ko at parang lahat sila lumungkot yung mukha, "Nagkasakit ba sila habang wala ako? Dad asan sila? Sobrang miss ko na yung mga bata exc--"

"They we're kidnapped," sabi ni Dad na agad naman ikina buo ng mga luha sa mga mata ko. Nabuhay nga ako pero bakit yung mga anak ko naman ang kapalit?

MBMMB II: Forever Is Not EnoughTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon