We Meet Again Wife

4K 13 10
                                    

Me: Itutuloy ko pa ba tong story na to?

Konsenysa: Mukhang okay naman ah?

Okay, I'll be honest. Late bloomer yung excitement ko for this story. 

Pero kahit ganun, this is one of the story na kahit wala akong asawa is nakarelate ako sa point na "what if", "paano kaya" and "sana ganito rin yung future husband ko". Lol.

Yep, this is a story of marriage..Obvious naman sa story title. Hahaha

Supernag-eenjoy ako kapag POV na ni Xander yung binabasa ko kasi ang 'cute' kung paano nya pinagplaplanuhan yung pagwin-over nya sa asawa nyang si Amber (Tsss..spoiler ka na naman!). Kaya ko to tinuloy dahil doon. Hehe

He's cute paano nya bakuran si Amber sa ibang lalaki. Kung pwedeng lagyan ng stamp yung noon ni Amber na "Mrs. Del Castillo"  baka ginawa na nya. LOL He's so cute how possesive he is to his wife. 

On the other hand, nakakatuwa rin si Amber kasi masasabi nyo na 'oo nga, ganito madalas yung mga babae'. Takot. Takot sa "possible" second chance na pag-ibig with the same man. Kasi madami kang 'what if".  Pero kahit na anong pilit mong harangan yung puso mo, you can't deny na one way or another you still keep on falling and falling again with the same man.

Pero, medyo nafrustrate ako kay Amber. Nasabi ko na, oo nga ganito tayong mga babae, mahilig mangconclude. Wala naman tayong enough evidence pero, konteng info/facts lang, yun na yun. Hehe Kaya tuloy nakakagawa tayo ng desisyon na, at the end of the day masasabi mong 'sayang'---sayang,sana hindi ganun. Gets nyo?

Pero..Pero..Pero...isang conflict pa lang yun..Haha

Ang question na ngayon ...after mawin over ni Xander si Amber...Happily ever after na ba?

E what if may bagong problema? Mas malala! Mas susubok sa kanila? Kakayanin kaya nila o tuluyan na silang magkakahiwalay? Hmmm....

Nung nasa second conflict na ko, nsabi ko na "if ever sakin to mangyari, kaya ko kayang tanggapin?" 

Parang ang sarap sakalin ni Xander kasi nawin-over mo na e!! Pero at the end of the day, my golly batuk na lang ang ibibigay ko kay Xander...He's the man! 

And definitely....She's the woman! Haha

Grabe, yung love sa huli at how Amber became so selfless for their marriage and her love for Xander.

Wow lang..

So...dun naman tayo sa ibang tauhan...

Another thing na dapat nyong abangan sa story na to is sila Sasa and Justin. 

Mabait naman sila. Nagmahal lang! Lol. Nahahabag nga ako sa kanilang dalawa e, kaya super saya ko nung nakuha nila ang kanilang  Happy Ending!!!!

Alamin nyo yung kwento behind Sasa's painting Frozen Tears..

Hmm..totoo kaya yun? If totoo, wow..one of the history in romance(Titanic) was unfold to me. Hehehe Isa yun sa hindi ko malilimutan sa story na to. 

Ano pa ba? 

Ahhh. may bed scene din tong story e (if I can remember) pero demure naman.. So, medyo one eyes close lang kayo kiddos.. Again, gaya ng sabi ko sa isa kong review when reading a bed scene be...BE OPEN MINDED. Lol.

Isearch nyo na to.

Basahin nyo to! Di kayo magsisisi..

Next page na!! 

Tagalog: Most Recommended StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon