-KRIS-Halo-halo ang nararamdaman ko ngayon. Kinakabahan at tsaka naeexcite.
At naiiyak din pala. Haha.
I'm auditioning po kasi sa isang audition. (Eh sa'n pa ba?) Haha. At tama po ba yung term na 'auditioning'? Ah, bahala kayo jan!
By the way, before all, I wanna introduce my wonderful self.
My name is Kris Akino. Haha. Joke lang, stage name ko lang 'yan. Singer kasi ako eh. (Singer sa bahay. Lalo na pag walang tao). Haha. Kris John Manlangan full name ko, 19 years old and I'm an 'only child'. Pero honestly, alam kong maganda talaga boses ko. I can feel it. I was given this amazing voice not just to serve my family but also the country! Kaya vote for me!
Pangarap ko talagang maging isang mang-aawit. Sumasali ako sa mga barangay contests simula noong bata pa ako hanggang ngayon at swerte kasi nananalo naman ako. At sina papa naman at mama, palaging full support!
I'm gay po pala by the way. And I'm so proud of it. Hindi ko alam kung bakit, pero I know in my heart that I'm a girl trapped in a man's body. Char lang. Kaya ayaw na ayaw ko pong matawag na 'guwapo' o 'pogi' because I wanna be called 'pretty' o kaya'y 'beautiful'. Haha. Pero sa totoo lang, naniniwala rin ako sa kanila kasi matangos naman ilong ko, maputi, tsaka brown eyes. O 'di ba, full package na! Pero 'yun nga eh, lalake ang katawan ko. Huhuhu. Kaya kapag may babaeng nagfiflirt saken, I just say to them 'Ay ate, gusto ko yung lipstick mo, san mo nabili?', at nadidisappoint nalang sila. Haha
Regarding naman sa personality ko, uhmm, masayahin naman akong tao. At mabait. Ayaw ko kasi ng boring life eh. I want fun. Fun. Fun. And fun. Gusto ko lahat ng memories ko ay memorable kaya I try my best to see the positive things in negative situations. (English nang English yata ako ah? Amerikana nebe ako neto?)
Gusto niyo bang malaman love life ko? (Hindi, ayaw namen.)
Sige na, share ko lang. Haha.
Ahm, nagka 3 exes na ako. Lahat ay napakaguwapo. Ang ganda ko no? Tingin ko nga, hindi pa sila naka move on eh. Yung first jowa ko, mukhang Amerikano, tapos araw-araw niya akong binibigyan ng bulaklak. Ang sweet no? Ayyiiee Pero I broke up with him kasi sawa na ako. 'Di ko na siya love.
Tapos yung pangalawa, ang sweet din. At pogi rin. Palagi niya akong dinadala sa park. Date. Date. Tsaka date. Awwie. I remember the moment when we laid next to each other on the ground while watching the sunset. Charr. Pero nakipaghiwalay din ako kasi sa park niya nalang ako palaging dinadala, gusto ko sa ibang country naman.
At yung pangatlo ang pinakasweet. Alam niyo ba na nagpropose siya sa akin sa beach with a diamond ring. Sabi niya imported daw 'yon from UK. Pero sabi ko 'Sorry, di pa ako ready.', Then I walked away leaving him wounded and in pain. Hinabol niya ako at nagmakaawa pero sabi ko ulit 'Di pa talaga ako handa. Kaya goodbye', pagkasabi ko nun, umiyak siya nang napakalakas sabay ulan naman nang napakalakas din.
Pero sadly, imagination ko lang lahat ng 'yon. Huhu. Hahaha. At naniwala naman kayo? Duh!
Hindi pa ako nagkakajowa no? At hindi ko rin alam pero hindi pa rin ako nagka-crush. Baka alien ako? Huhu. Wag naman sana. Siguro naappreciate ko lang yung mukha ng mga lalakeng pogi o guwapo, pero ni minsan, hindi pa tumibok ang puso ko for one. Ya know? Sana naman makaexperience ako. Gusto ko kasing maranasan yung mga nakikita ko sa telebisyon. Yung mga romantic movies where two persons fall for each other then end up having a happy ending.
Hahaaay. Salidumay. Salidumaydiway.
"Next.", sabi ng staff.
Kaya tumayo na yung lalakeng nasa harapan ko at pumasok na sa loob ng room kung saan siya magpeperform sa harapan ng isang panel of judges.
BINABASA MO ANG
The Song For Me (BOYXBOY)
Romance"You are the most wonderful song I will listen to everyday." Musika. Ito ang buhay ni Kris. Simula noong bata pa siya ay ito na ang gusto niya, lalong-lalo na ang pag-awit. At ngayong naaabot na niya ang kanyang pangarap dahil sa pagsali sa isang si...