Chapter 1

22 1 0
                                    

ABBY'S POV

Good morning.

Bati samin nang Teacher,, at Good morning  din sagot nang lahat maliban sakin,, Tss..

Okay class I'm Ms.Janine Lourie Alvarez you're Teacher in MAPEH..

oo nasa high school pa ako at fourth year na..

GOOD MORNING MAAM I'm sorry I'm late..bati ni mhyrae sa kanya..

Hmm get in and take your seat..malumanay na sabi ni maam sa kanya..

Himala ang aga natin ahh?excited masyado bes?masayang tanong nya sakin..

Ehh kesa naman sayo LATE!! hahahaha.! pang aasar ko sa kanya..

Ang aga aga eh mainit ang ulo mo.! tss lalo kang  PUMA PANGIT...pang aasar nya rin..

Paki alam mo? Tumahimik ka nga dyan,, leche.! sigaw ko..Kaya naman napalingon lahat samin Lalong-lalo na si Ms.Alvarez..

LUNOK

You two stand up and then introduce your self to me and everyone..inis na utos ni Ms.Alvarez samin..

peste ka talaga mhyrae sasabunotan talaga kita mamaya..hiyang pabulong ko sa sarili ko..

maya maya pa ay.....

Tumayo na si Mhyrae para mag pa kilala..I am Mhyrae Delos Reyes Banzon  but you can call me Miss Beautiful,,, pag yayabang nyang usal..

HAHAHAHAHAHA.! tawanan nang lahat sa kanya..

"Kapal mo talaga bes.! hanep khit kailan.."usal ko sa isip ko at hindi ko maiwasang mapangiti ng biglang...

HOI.!!! sigaw sakin ni Mhyrae..

Ay t*ang na..! sigaw ko at di ko namalayang naka tingin sakin lahat nang kaklase namin..Ampucha nakakahiya bwesit.!  at saka ako tumayo at nag pakilala, I'm Abbyghail Rodriguez Delmundo,,walang ganang pag kasabi ko at deritsong umupo..

"Well then makinig kayong dawala dyan and wag maingay because your waisting my time..seryosong sabi ni Ms.Alvarez samin..

DISCUSS

DISCUSS

BREAKTIME..

at pumasok pa ang isang Teacher pag katapos ng 20 minutes na breaktime..

DISCUSS ..

LUNCH BREAK

Yees.! sabi nung kaklase
kong bakla at nung isa pa nyang kasama na bakla parin hahaha..

Bakit? mataray na tanong ni Mhyrae sa kanila..

Ahh wala po sorry..sagot nung isang bakla..

No, it's okay..ahmmp If you don't mind pwede ba kaming sumama sa inyo? hindi pa kasi namin kabisado ang lugar nato..Baka pwede kaming maki sabay hehehehe...nahihiyang paki usap ko..

Of course. .excited na sagot ng bakla..

Canteen..

Mga transferres ba kayo? tanong ng bakla kay Mhyrae..

Ahh yes actually we are from Avanzado Academy..naka ngiting sagot ni Mhyrae sa kanya..

Wahh.! bongga kayo te..! hahaha ang taray ahh? so mayaman pala kayo? balita ko mahal daw dun ah?tanong sakin ng bakla..

Hindi naman masyado hahaha ang Totoo ay kami ang may ari nang school nayun..natatawa pang sagot ko..

Abah.!? bat pa kayo nag transfer?

Trip lang namin..tipid na sagot ko..

Jusko ko teh.!? yaman mo naman pala....Anyway ako nga pala si Alexander James Santos but AC nalang for short at siya naman si Kyler Conde..nakangiting sabat ni AC..

Hahaha mayaman nga kaso di naman lahat nakukuha nya..singit ni Mhyrae..

Eh ikaw ba Mhyrae mayaman din.? pormal na tanong ni Kyler..

Sobra..! Bwahahaha yes mayaman ako sobrang yaman ko pero di ko malalapasan ang yaman nyan..naka nguso'ng turo sakin ni Mhyrae. .

Tch.!  Hahahaha peste ka.! nahihiyang tawa ko..

Oh my god.!? are they a transferres? Ildelyn? tanong nung babae sa kasama nya..

I think so,,Merrille..sagot nung magandang babae..

Look.!?They are so Ugly..look Aiza owh. !turo nung babae samin..

Shit.! oo nga no? hahaha nerd nga yung isa owh. .habang naka turo sakin..

yabang ng mga to ahh.! tibay malapitan nga.!

Tumayo ako at pumunta dun sa apat na babae..

Anong sabi mo? pangit at nerd ako? Pweh.! Mahiya ka nga sa mga sinasabi mo.! kung maka pagsalita akala mo kung sinong kagandahan eh mas pangit naman!.singhal ko dun sa babae...

Tama nayan..wag mo nang patulan ang mga basahang yan.. pang aasar ni Mhyrae..

Excuse me? what did you say?  kami basahan? eh kayo? BASURA.! sigaw niya mismo sa mukha ko..!

So you just admit na basahan nga kayo.!? natatawang singit ko pa..Girl?  let me ask you this. . dahan dahan akong lumapit dun sa babae at bumulong na..Do you know who we are?

Pssh.! well sad to say na hindi ko kayo kilala kasi you're not popular and you're just a new students here. .pangangatwiran pa nya at Baka hindi nyo kami kilala.? dagdag pa niya .

Hahaha.! Sad to say that We are not interested to know you. ... at tinalikuran ko sya ng biglang pinigilan nya ako..

Kapal ng mukha mong talikuran ang isang katulad ko? sigaw nya ang dahilan para manuod samin lahat ng nasa Canteen maliban sa limang lalaki na may sariling table..

Bakit? kapal rin naman ng mukha mo ah para 'Hawakan ang isang katulad ko'. pang aasar ko sa kanya...

Enough.!malakas na sigaw ni Mhyrae samin at hinila nya ako..

Hey you! hindi pa tayo tapos. .! sigaw nung babae. .

Okay! naka ngiting sagot ko at  The show must go on Bitch. .hahaha Bring it on.. dagdag ko pa dahilan para hindi siya maka sagot..

Let's go..yaya ni Mhyrae sa dalawang bakla habang naka hawak parin sa braso ko..

ansakit naaa.!!

malakas kong hinablot ang kamay ko sa pag kakahawak ni Mhyrae ng biglang......

Okay ka lang josh? tanong nung kasama niya..

THANK YOU

DONT FORGET TO VOTE THE STORY. .

ANGELIQUE_101..

All I Want Is YouWhere stories live. Discover now