Chapter 4

6 0 0
                                    

JOSH'S POV

Nagulat ako sa sinabi ni Ms.Alvarez kahit na nasa likodan ako ay narinig ko yung anonsyo nya..

Para akong nanghihinayang wala na akong makitang ka pares dito kasi alam kong meron na ang lahat..

Maam..? Excuse me but wala na po akong ka partner wala po kasi akong makita lahat po kasi meron na.. mahinahong pag kasabi nang babae sa harapan..

Diko sya makita sa dami ng taong na sa harapan ko..

Para akong nabuhayan sa sinabi nung babae may pag asa na ako..

Who among you here has no partner..? tanong ni Ms.Alvarez sa lahat..

dahan dahan akong nag lakad papuntang harapan at pag dating ko dun.....

Right here Ms.Alvarez. .naka ngiting sagot ko sa tanong nya..

Ohh okay then ask miss Abbyghail to be your partner..usal ni Ms.Alvarez sakin..

Natigilan ako sa sinabi nya hindi ko alam na si abby pala ang babaeng nag salita kanina..Halos lumuwa na ang mata ko sa nadinig ko..At nung sulyapan ko si abby ay.....

(O_O)

Nakatingin sya sakin...Bat ako kinakabahan? ano bang dapat na ika kaba ko?ehh magiging partner ko lang naman sya...

nag pakawala muna ako ng hangin gamit ang bibig ko bago nag lakad papunta sa kanya..

Omo.! She is so lucky....

I can't believe it..

I wish I could be her..

Waaaahhh,,bakit sya pa pwede naman ako..

Bulungan ng mga babae habang nag lalakad patungo kay Abby. .

Can you be my partner A-abby.?tanong ko sa kanya..

Wala naman na akong choice kaya yes I will be able to be your partner. .naka ngising sagot nya pero yung tingin nya parang nanunukso..

Tss parang ikaw patong napipilitan ahh..bulong ko.sa kanya..

Hmm hindi naman gusto nga kita ehh..nakatawang ani nya..

"Gusto nga kita ehh"

"Gusto nga kita ehh"

"Gusto nga kita ehh"

"Gusto nga kita ehh"

Nag pa balik-balik sa utak ko yung linyang binitawan nya. .

H-huh? a-ano kamo? g-gusto moko? di maka paniwalang tanong ko sa kanya..

Mag tatanong ka nga lat na uutal pa..Hahaha wag kang mag papahalata masyado Josh. .mahinang nakatawa siya..

H-hindi ako na uutal A-abby..paliwanag ko..

Tss,, hindi nga ba? Ahh ok kung ano ang pag kaka intindi mo sa sinabi ko yun na yon..pabulong nyang sinabi sakin at tumalikod sakin..

Ano bang ibig nyang sabihin? ano pa ang gusto nga palabasin?
Nakaka-inis..!

Okay,, Let's start our practice now..pag sisigaw ni maam sa harapan..Then get your partner closer to you..dagdag pa niya..




ABBY'S POV

Okay,,Let's start our practice now..Then get your partner closer to you...pasigaw na sabi ni maam..

Nararamdaman ko ay may papalapit sakin kaya naman hindi ako nag dalawang isip at nilingon agad ito....

Nabigla ako dahil nakita ko si Josh na sobrang lapit sakin halos isang ruler lang ang distansya namin..Kaya konting tulak lang ay mahahalikan ko na siya't mahahalikan nya rin ako..

Hey Abbyghail and Joshua come here to the front..

(O_O)

Parihong nan laki ang mata namin ni Josh sa sinabi ni Maam.

Let's go? naka ngiting tanong ni Josh at sabay inilahad ang kamay sakin..

Inaabot ko naman yong kamay ko para hindi sya mapahiya at nag lakad kaming papuntang harapan..

(O_O)

Bakit na sa sentro kami Maam? takang tanong ko..

Kasi parang may chemistry kayo..Alam mo bang bagay na bagay kayo? tanong ni maam at hindi naman ako sumagot...Para kasi sa mismong araw na isasayaw nyo to ay ma papansin kayo..naka ngising dagdag ni maam..

anong po bang ibig nyong sabihin? inis na tanong ni Josh.

Wala naman..Nakaka tuwa kasi kayong pag masdan..Hala sige tama na ang dadalan at mag sisimula na tayo..ani ni maam..Okay para sa mga lalaki hold your partners left hand and put your right hand sa bewang ng mga babae..sabi ni maam habang nag lakad lakad ng pa ikot ikot sa studio..

Nanginginig ako sa sinasabi ni maam.....

Waaahahhh....

matapos ang ilang sandali madame nadin kaming na buong steps at ang ilan ay saulo na namin..

"Hey.! Im tired already can I sit?" tanong ko kay josh

"No.! ang arte mo naman ata senyoreta.."pigil nya..

"Ahm,, nahihilo na kasi ako josh.."nakikiusap kong tinig ramdam na ramdam ko ang init at pawis sa katawan ko..

"tsss.! old reasons" sabay ngiti ni josh..

Sa sandaling iyon naramdaman kona ang pagbagsak ko at pag pikit ng mga mata ko..

All I Want Is YouWhere stories live. Discover now