Chapter 9 (the bitch fight)

10 0 0
                                    

ABBY'S POV

"Ohh...Akala ko pa naman wala kang pera kaya binilhan na kita" ani ni aiza..

Alam kong nag hahanap siya ng gulo..

"Di ako kasing hirap ng ina akala mo" napa buntog hininga kong sagot sa kanya..

"Kunin mo. ! wag mo kong ipahiya.!" Singhal ni Aiza

"What will you do if I will not take it?" mahinahong tanong ko sa kanya..

Pero di na siya sumagot kasi agad niya ibinuhos ang tubig at tinapon ang spaghetti sa damit ko..

(O_O)→kaming lahat..

"Yan.! yan ang gagawin ko.! for how many times do I have to tell you?  Na hindi ka bagay dito.! kayo ng mga alagad mong kay aarte.! sigaw niya halatang galit talaga siya..

"Stay away from us" nag salita si Rie..

"Ohh..sino ka naman para utosan ako? huh pandak? gigil na tanong ni Aiza

"Kaibigan ni abby malamang.."

"Tss sige nga anong pangalan mo?"

"wag na baka e stalk mo pako"

"Ikaw? kapal mo din ahh.!"

"pag sinabing umalis ka,, umalis ka.!" singit ko sa pag uusap nila.

JOSH'S POV

"Pano kung ayaw ko?" tanong ni Aiza kay abby..

"Edi mag kaka roon ng gulo" singit ni Rie..

Rie ang tawag ko kasi yun ang naririnig ko sa kanilang tawag sa kanya..

"Tss at sinong tinatakot nyo? para malaman nyo ang daddy ko ay best friend ng may ari nitong School na tinatapakan nyo.!" pag yayabang ni Aiza..

"At para malaman mo rin Ang pamilya ko ang nag mamay ari ng paaralang ito.!" Si Mhyrae

(O_O)→ kaming lahat maliban kila Mhyrae

"Wag kang ilusyunada. .." si Aiza

"Bakit naman ako mag iilusyon? kung pwede ko naman akong mag sabi ng totoo?" taas noong sagot ni Mhyrae

"Lalayo kaba o ako ang lalapit sayo" singit ni Rie..

hindi na sinagot ni Aiza ngunit Sinampal nya deritso si Abby..

"walang hiya ka.!" agad sinugod si Aiza nung kasama ni abby..

kinabahan ako nang sobra nung pigilan ni abby ang kaibigan at hinarap si aiza pero ganon nalang nanlaki ang mata kong deritso sinapak ni abby si aiza at hinablot ang buhok nito at tinulak ng malakas para matumba si aiza...Tumalikod naman si Abby pag ka tapos nun pero akala ko tapos na ang gyera ganon nalang kadali tinapik ni Abby ang balikat ni rie dahilan para sumugod siya kay aiza at dun ako kinabahan lalo kasi nag labas ng isang patalim si rie at itinutok kay aiza. ..

"Hindi moba kilala si Abby? siya lang naman ang anak ng nag mama---"hindi na natapos ni rie ang sasabihin matapos siyang sitahin abby..

"Rie that's enough. !"suway nya kay rie "Don't you dare tell her who I am,,Wag mong ipag kalat kung sino at ano ang pagkatao ko alam mo naman diba? kaya sige na hayaan mo na yan dahil sa susunod na ipapahiya pako nyan sisiguradohin ko na talagang hospital ang bagsak  niyan.." mahabang paliwanag ni Abby " you better stay away from me and my friends or else---" pabitin na dagdag ni abby at pinandilatan ng mata si Rie na para bang nakiki pag usap tapos tumango naman si rie..

"We will make all of you suffer bitch" dugtong nya sa sinabi ni abby.."Anyway since you ask my name na kanina mag papakilala na ako,,, nag iisip.kunwari si rie at nilingon ang mga kaibigan at kinindatan ang mga ito "Not me lang pala pati sila mag papa kilala"

"Tigilan nyo na kaibigan namin.! Mga walang respesto sa kapwa.! mga hampaslupa" sigaw ni Ildelyn habang papalapit kay Aiza na katwang naka higa at nasa likod nya ang mga kaibigan nila..

"Tss Hahahaha.! pakyo nahiya naman ako sa salitang "respeto" singit ni abby..

"I am Rie Carla Gicale"

"I am Danielle Cassion"

"Eirene Ciara Ayala"

"Blanche Carreon"

"Khristine Echarri"

sunod-sunod nilang pag papa kilala..

"Sila yung mga anak ng mga pinaka mayaman dito sa Maynila" bulong ni Jhunnel "Grabe ang yaman talaga ng baby Abby ko" dagdag pa nito..

"Pano mo nasabi?" tanong ko

"Malamang sa mga Apelyido nila at isa pa yang si Blanche Carreon ay anak ng businesses partners nila daddy at mommy..." paliwanag niya..

"Ehh yang iba?"

"Ganon narin siguro kasi nakita ko sila lahat nung birthday ni Blanche"

"Pero si Abby?

"Ahmm sa pag kaka alam ko ang sabi ni daddy sila ang pina ka mayaman sa kanilang mag kakaibigan base on her last name daw.." pag papahiwatig ni Jhunnel..

All I Want Is YouWhere stories live. Discover now