Chương 3: Cậu là một ngôi sao ~ Chap 1: Vụ đụng độ rắc rối

1.4K 6 0
                                    

Nắng Sài Gòn vào mùa hạ. Cánh phượng trên những con đường và một không khí oi ả. Tiếng xe cộ náo nức, người qua lại nườm nượp. Phố đông, chật chội nhưng náo nhiệt. Tiếng kèn, tiếng nói, tiếng nhạc xập xình trên những con đường làm nên một vẻ xa lạ với một con người đến từ một xứ sở văn minh khác - một phong cách Việt Nam làm con người ta choáng ngợp.

Một thiếu niên tuấn tú đang đi dọc theo những con đường sầm uất của phố thị, trên tay cậu là một chiếc máy ảnh Canon hiện đại. Chàng trai có mái tóc nâu và đôi mắt màu hổ phách tuyệt đẹp đang say sưa ngắm nhìn phố xá sầm uất dưới vẻ đẹp bình dị không cố nguỵ tạo bằng vẻ tối tân hay sang trọng. Bản chất đúng với một đô thị năng động trên đà phát triển làm người thiếu niên phải say mê. Đây là nơi cậu đã nghe kể đến rất nhiều lần, là một phần quê hương mà cậu chưa hề biết tới. Hiện giờ cậu đã trực tiếp cảm nhận được nó, quả là khác với những điều đã được kể. Đúng là trăm nghe không bằng mắt thấy! Đây mới đúng là Việt Nam.

Sự lịch lãm, sang trọng hằng ngày của cậu ấy được thay vào bằng phong cách trẻ trung và năng động: quần jean trắng, áo thun dài tay màu lam ôm sát vào người, ngoài khoác thêm áo ghi lê trắng, mũ lưỡi trai trắng và một cái kính to bản nâu, chân mang đôi bata trắng sọc đen dễ dàng chạy nhảy, thêm phần nhấn bằng tai nghe màu đen trên tai ngân nga những bản nhạc Âu Mỹ sôi động.

Hôm nay cậu vào vai một nhiếp ảnh gia nghiệp dư đang chụp những khoảnh khắc bình dị của cái thành phố nhộn nhịp này.

Vẫn như cảnh tượng cũ, mỹ nam luôn đi kèm với tai hoạ, nơi mà cậu đi qua để lại không ít "dư chấn" của mọi người vì mải mê chú ý đến cậu. Người thiếu niên chỉ lắc đầu cười trừ, cậu thích sự chân thật ở đây. Cứ thế mà tận hưởng một ngày thật vui trên đất nước xinh đẹp này.

***

Ở một công viên.

_ Cắt! Tôi đã bảo cảnh này cậu phải tỏ ra thật khó chịu. Gắt gỏng lên! Bị người khác bám đuôi mà! Cậu không hiểu tôi nói gì sao? - Một người đàn ông chừng ba mươi tuổi, tóc chải sướt cao đạo mạo, dáng dấp to lớn, tay cầm một cuộn giấy đang quang quác chỉ trỏ cho một thanh niên đang đứng lóng ngóng bên cạnh.

Xung quanh ông, các vật dụng như phản quang, âm thanh, ánh sáng, máy phát điện và máy quay dàn trải đầy đủ. Đây đúng là quang cảnh của một đoàn phim lớn.

Nhìn băng rôn tuyên truyền, có lẽ bộ phim họ đang quay mang tên là "Hoàng tử truyện tranh". Xung quanh hiện trường ban sáng còn khá vắng vẻ, lác đác vài người đứng xem rồi lại đi. Không gian có phần buồn tẻ.

_ Xin lỗi đạo diễn, thực lòng vai diễn này quá khó để thể hiện. Nam chính không nói chuyện được mà chỉ biểu lộ qua ánh mắt, điều mà một sinh viên chưa ra trường như em không thể xử lý tốt được. Em e rằng... em... không gánh được nó. - Cậu thanh niên đó nhíu mày ái ngại, ánh mắt có phần bất lực mà e dè.

_ Ừm, tôi hiểu rồi. Thực sự khá khó khăn để tìm một diễn viên vào được vai này. Nếu dùng diễn viên đã dày kinh nghiệm thì không thể bắt họ "cưa sừng làm nghé" được. Vai Kay là một thiếu niên chừng 17 tuổi có tâm lý phức tạp, biểu cảm chủ yếu bằng đôi mắt, tôi cần một gương mặt mới nhưng có đủ trình độ để lột tả nó. Rất tiếc để nói là cậu không nhận được vai. Tôi xin lỗi! - Người đàn ông là đạo diễn ảo não trả lời, vỗ vai người thanh niên cảm thông.

_ Không sao ạ! Quả thật em rất thích vai này nhưng tiếc là mình vẫn chưa đủ bản lĩnh nhận một vai khó như vậy. Thôi, em xin phép về! Chúc đạo diễn Huy sớm tìm được diễn viên thích hợp. - Cậu mỉm cười hiền, cúi đầu chào người đạo diễn.

_ Cám ơn cậu đã tới casting. Mà nè, nếu cậu thấy ai trong trường hợp với vai thì nhớ giới thiệu cho tôi với nha! Nếu phim sau có vai hợp với cậu thì tôi sẽ nhất định mời cậu tham gia. - Đạo diễn kề vai cậu trai trẻ trìu mến.

_ Tất nhiên em sẽ giúp đạo diễn tìm ra người đó mà. Thôi, cảm ơn anh. Em về trước nha! - Cậu ấy cười đáp lễ và xốc chiếc ba lô để một góc mà rời đi.

Đạo diễn Huy nhìn theo mà thở dài:

_ Haizz... Casting lại thất bại, Kay ơi! Cậu ở đâu? Mau xuất hiện đi chứ? Khổ quá đi!

Mọi người trong đoàn giãn ra nghỉ giải lao. Ông Huy cũng tản bộ trong khuôn viên của công viên.

Nắng sớm trong lành soi rọi xuống từng ô gạch con sâu, mảng xanh tinh khiết còn sót lại của thành phố toả ra một cảm giác dịu mát và bình an. Đạo diễn vừa đi chậm vừa nhắm mắt để tận hưởng mùi không khí thơm mát đó. Đang trong khoảnh khắc an lành nhất thì đột nhiên:

_ Á! Ui da! Rầm! - Ông bị một ai đó va vào khiến cả người té lăn trên đất.

_ Đi đứng mắt mũi để đâu vậy hả? Không thấy người ta đang đi à? Thanh niên bây giờ vậy đó! Không biết đỡ tui dậy à? - Ông vì té đau mà quát lên um sùm. Mặt mày nhăn nhó mà rủa xả người đã đụng trúng mình.

Không có tiếng xin lỗi, không có cánh tay nào đỡ ông dậy. Đạo diễn Huy chỉ nghe được vài câu lầm bầm:

_ Đi đứng mà không nhìn đường là ai? Vừa đi vừa nhắm mắt nhào vào người khác mà còn la lối. Rơi hỏng cái máy ảnh mới cáu rồi! Cái này đâu có rẻ đâu chứ!

_ Nè! Cậu kia! Cậu nói gì thế? Đụng vào người ta mà không biết xin lỗi nữa à? Cậu là hạng người gì thế? Sao mà cậu dám.... - Vừa đau vừa ức khiến ông Huy vùng vằng phủi tay đứng dậy mà giáo huấn cho con người đó một trận. Ai ngờ, chỉ mới ngước mặt lên thôi mà ông đã chạm phải một chàng trai như được làm từ băng tuyết tinh xảo.

Chàng trai trước mặt ông có ánh mắt nâu đỏ bình lặng như nước, mái tóc nâu hạt dẻ bồng bềnh lãng tử. Nét mặt đẹp đến rúng động lòng người với những đường nét pha trộn Á-Âu hoàn hảo. Wow! Đúng là một mỹ nam nha!

_ Sao? Làm gì? - Người thiếu niên nhướng mày hỏi.

_ Thì... - Ông cứng họng, mắt trân trân mà nhìn mỹ nam trước mặt, lòng độc thoại nội tâm. - (Trời đất! Đây là người sao? Tại sao lại có một chàng trai đẹp như thế? Đôi mắt cậu ấy như cứ như là pha lê đỏ tinh khiết đến mức như có thể bày tỏ tất cả cảm xúc trên đó! Ôi, đây đúng là Kay mà mình cần tìm rồi! Ôi, hoàng tử của lòng tôi, cậu chính là Kay mà tôi cần tìm rồi! Baby, tôi phải quyết lôi cậu vào casting mới được! He he!) - Ánh mắt người đàn ông vẫn đầy phức tạp mà cảm thán.

_ Thì sao? - Chàng trai vẫn lãnh đạm hỏi, mắt chẳng đoái hoài mà cứ tăm tia tiếc rẻ cái máy ảnh trong tay.

_ Không biết xin lỗi tui nữa à? - Ông cố trấn tĩnh mà gượng gạo nói.

_ Bao nhiêu? - Cậu hỏi.

_ Hử? Là sao?

_ Tôi hỏi ông cần bao nhiêu tiền? Còn xin lỗi à? Đừng có nằm mơ! (Ta thề ngoại trừ con nhỏ tưng tửng hôm qua là phải hạ mình. Đừng mơ có người thứ hai, có làm sai gì đâu mà phải xin lỗi chứ? Hừ) - Cậu kiêu căng mà nói, biểu cảm bực dọc mà vùng vằng.

_ Gì chứ? Bộ cậu tưởng...

_ Đây, hết chuyện rồi nhá! (Tiền chùa của Alex ngu gì mà không xài, đỡ tốn. Phiền phức!) - Cậu quăng phịch xấp tiền vào tay ông đạo diễn. Một số tiền cũng không ít. Xong, cậu quay đi không một áy náy hay cảm thông.

_Cậu... Cậu... (Oa, cái tên oắt con này! Kiêu ngạo quá nhỉ? Ôi, sao mà nó... Giống Kay đến mức này kia chứ! Baby à! Tôi tìm được cậu rồi nha! Ha ha, đừng mơ tôi tha cho cậu!) - Ông rầm rì suy nghĩ rồi nhếch nhẹ môi ma mãnh. - Gì chứ? Cậu tưởng tui là hạng người nào mà lại đưa tiền đền bù thế này? Đạo diễn Phạm Quang Huy ta đây cũng là người có danh tiếng trong giới showbiz. Tui cần mấy đồng bạc lẻ này à? Tự tin quá rồi đó nhé! Mau, có chịu xin lỗi tui chưa? - Đạo diễn Quang Huy ghịt tay chàng trai tóc nâu lại mà buộc cậu xin lỗi.

_ Buông ra! - Cậu gắt. - Ông là ai thì thây kệ ông chứ! Bỏ tay ra chưa? 

_ Không bỏ! Xin lỗi mau đi nhóc! (Oái, làm sao kéo baby cute này vào casting đây ta? Thủ đoạn ơi! Mi ở đâu rồi! Mau "lòi" ra coi! Làm sao đây ta? A... Có rồi!). - Ông Quang Huy ngang ngạnh lôi người thiếu niên quay khiến cậu dùng sức để đẩy tay ông ra khỏi người mình.

Chàng trai cau mày và hất mạnh ông Huy ngã qua một bên, tay phủi phủi chỗ bị tay ông ấy chạm phải trên áo, lạnh lẽo gầm gừ rồi bỏ đi:

_ Tránh ra tôi ra! Tôi không-phải-là-nhóc!

_ Úi da! Á! Trời ơi đau quá! Cái chân của tui! Chết tui rồi! Cậu kia... cậu đứng lại! Cậu có biết là cậu mạnh cỡ nào không? Nhờ cái tông hết sức "nhẹ nhàng" của cậu, giờ còn bị cậu xô ngã dúi ra thế này mà… mà cái chân của tui ... Ôi cái chân bé bỏng, xinh xắn, đáng yêu của tui mà tui chưa bao giờ nỡ làm tổn thương đã... đã gì ta? À phải rồi! Đã gãy rôm rốp như bánh phồng tôm chiên giòn, đã sưng phồng đỏ chót như bánh tiêu, bánh ú, đã lặt là lặt lọi như bánh giò cháo quẩy... Nói chung, bây giờ tui không thể đứng dậy được nè. Chưa tính những chấn thương bên trong... Nào là trẹo dây chằng, xuất huyết nội, viêm sọ não, chấn thương cột sống,... A, đau quá đi! Cậu... Chính cậu... Đích thị là cậu...! Cậu đã hại đời tui! Cậu khiến tui đánh mất cả tương lai, danh vọng, sự nghiệp, ước mơ... Tui là một đạo diễn... Tui có một ước ao, tui có một khát khao... làn da nâu ý lộn, bộ phim hay... Bộ phim để đời như Titanic của James Cameron. Tại cậu... tất cả là tại cậu! Hành trình chinh phục ước mơ của tui bị trì hoãn là tại cậu! Mắc đền đó! Hổng biết đâu! Hu hu hu hic hic hic! Oa oa oa! - Đạo diễn Huy nằm lăn ra đất ăn vạ vì đổ thừa cậu thiếu niên kia xô ngã mình. Ông bò lăn bò càng, khóc lóc như bị giựt hụi.

Đôi mắt nâu đỏ vì nghe tiếng rên rỉ sau lưng nên động lòng quay lại nhìn. Thế thôi đã bị ngài đạo diễn ma giáo kia nạp cho một tràng lùng bùng cả tai. Cậu đứng đó trơ ra như Từ Hải mà cố phân tích cái tràng phê phán vừa rồi bằng vốn tiếng Việt lõm bõm câu được câu mất của mình.

_ What the hell? (Cha này bị điên à? Nói gì tùm lum quá vậy? Thèm ăn bánh phồng tôm, bánh tiêu, bánh ú gì thì nhiêu tiền đó không đủ ra chợ mua à? Ham ăn như heo thế! Mà làm gì mà tại mình? Mình dính dáng với cái gì?) - Cậu chống cằm suy tư, câu nói đầy tính "hình tượng" của một tên đạo diễn dở dở ương ương đang làm khó mình, miệng lép nhép rủa.

_ Cậu phải chịu trách nhiệm về "tội ác" mình đã gây ra! Cậu đã hại tui rồi! Ui da trời ơi! Đau quá! Đứng lại đó! Hức hức! (Nè, có quả tim không vậy? Người ta khóc lóc vật vờ vật vưỡng thế kia mà cậu vẫn trơ trơ ra đó à? Sao mặt chẳng có tí ti tia nào cảm động thế? Tui lăn lộn ê mình lắm rồi nhá!) - Ngài đạo diễn quý phái đang lê lết như mỹ nhân ngư trên mặt đất kia vẫn om sòm mà kể lể.

Cậu mở to mắt nhìn rồi bước tới gần ông, lưng hơi khom xuống, ngoài đôi mắt tròn xoe thơ ngây ra thì gương mặt vẫn lạnh như tiền mà nhếch nhẹ:

_ Vậy ông muốn gì? Bắt tôi chịu trách nhiệm gì chứ? Điên khùng! (Ta chán lắm rồi nha! Tại sao va phải ai cũng gặp ăn vạ thế này kia chứ? Đừng để ta nghĩ xấu về người Việt Nam như thế! Bực rồi đó!)

Quang Huy ngẩng mặt lên nhìn, chiêu trò của một đạo diễn vẫn đầy rẫy. Nước mắt ngắn, nước mũi dài mà oang oang:

_ Hic, cậu phải chịu trách nhiệm với tui! Cậu có biết tui đang làm một sứ mệnh cao cả thế nào không? Tại cậu mà giờ tui đứng lên còn không nổi nữa làm sao mà tiếp tục công việc đây? Thiệt hại này tiền cũng đền không nổi đâu! Oa oa!

_ Trách nhiệm? Ý ông là đi chữa trị cho ông à? Được rồi... Nói đi! Muốn vào viện cấp cứu hay trại tâm thần? Chi phí chữa trị tôi trả. Được rồi chứ? (Nói thật là ông cứ vào ICU là đúng địa chỉ. Tuy hơi xa một tí nhưng chữa trị ở đó có hiệu quả cao lắm. Đặc biệt chữa trị thành công mấy căn bệnh hoang tưởng thế này lắm cơ! Nếu ông buông tha cho tôi thì tôi sẵn sàng bao máy bay đưa ông sang Mĩ ngay!) - Chàng trai thở hắt, vẻ mặt cam chịu thật tâm.

_ Gì chứ? Ý cậu là tui trốn trại ra hả? - Ông Huy bức xúc.

_ Cái này ông tự khai, tôi không có nói. Bỏ tay tôi ra! - Người thiếu niên giựt phắt cánh tay đang bị ông Huy nắm lại, lạnh như Satan.

_ Không! Tui không cần khám chữa gì cả! Tui cần đi tìm một người! Một người giúp tôi toại nguyện mong ước bấy lâu! Giờ đây, thân tàn ma dại thế này sao mà đi kiếm nữa! Oa oa, cậu hại tui mà! Mắc đền đó! Đền tui cái chân đi! Không ấy thì phải tìm cho ra người đó cho tui! (Kha kha, bé ngoan, chui vô bẫy nhanh nào! Đáng yêu chết đi được!) - Sự ranh mãnh của ông Quang Huy ẩn giấu trong bộ mặt mếu máo trông như em bé bị bạn cướp mấy viên cu li.

_ Đền chân? Không thể! Tìm người? Có thể, trong khả năng. - Cậu đáp cộc lốc.

_ Hứa nha! Không lèo đó! Cậu phải đền người đó cho tui! - Quang Huy nói, mặt lém như yêu tinh.

_ Hừ! Ai? Nói. Phiền chết đi được! - Cậu đứng thẳng người, cho tay vào túi quần, mặt nhăn nhó vì bị đoạ đày.

_ Ờ... Người tui muốn đền là một người... Ta nói: Nó xa tận chân trời mà gần ngay trước mắt. Cậu ấy đang đứng dưới mặt trời, trên mặt đất, mặt hướng Đông, bóng hướng Tây. Đang ở vòng vòng Việt Nam này - Ông đạo diễn tưng tưng ngồi thu lu xếp bằng dưới nền gạch ốp con sâu chẳng cần biết sạch dơ gì mà cứ vô tư an toạ.

_ Nhanh. Tôi không rảnh! (Chắc tôi cho ông ăn dép quá! Nói thế biết đường đâu mà tìm!) - Cậu trai hối thúc, cái mặt vẫn trơ lì như mặt nạ plastic.

_ Nói nghe nà, cậu biết là ai hông? - Ông khều ý bảo cậu ghé tai xuống để nghe ông thỏ thẻ.

Cậu chậm chạp nghiêng người, có chút bất kham:

_ Who?

Ông Quang Huy cười đầy bí ẩn:

_ It's you.

_ What? Again! - Đôi mắt màu hổ phách bất ngờ trừng to, thanh âm mạnh hơn nhiều.

_ LÀ CẬU! - Ông lặp lại, chỉ thẳng vào cậu.

_ Cái gì? Ông điên à? Tại sao là tôi chứ? - Người thiếu niên kích động mà hét.

_ Bình tĩnh! Bình tĩnh! Cậu chính là người tui muốn tìm. Tui đang cần một diễn viên có đủ tố chất cần có cho vai diễn trong bộ phim mới của tui. Người đó là cậu! Năn nỉ luôn đó! - Ông quằn quại mà van nài, mếu máo thảm hại.

_ NEVER! Đừng mơ có chuyện tôi làm diễn viên cho ông! Thả tay tôi ra! - Cậu giựt phắt tay ra, bỏ đi một nước.

Quang Huy lếch theo mà níu chân cậu lại, tiếp tục khóc lóc:

_ Ế! Đừng có đi mà! Nghe tui nói đi! Vai diễn này không khó đâu! Tui chỉ mượn cậu một buổi thôi! Cậu chỉ cần đi qua đi lại trước máy quay vài lần, cứ tỏ ra thật bình thường như nãy giờ thôi mà! Đi mà! Một chút xíu! Chút xíu thôi!

_ Trời ơi! Bỏ chân tôi ra! Ông làm cái quái gì thế? - Cậu cố sức vùng vẫy, cố lôi cái chân đáng thương của mình ra khỏi tay ông Huy.

_ Không buông! Trừ khi cậu đồng ý điều kiện của tui! Nếu không thì... - Ông ôm lấy chân chàng trai như khỉ đu cột đình mà hăm he.

_ Hử? Thì sao?

_ Thì... Tui sẽ phone ngay cho đám con gái cuồng trai đẹp, tui có cả list dài nhằng của mấy nàng hâm mộ mấy nam tài tử đẹp trai. Chỉ cần một cú gọi thôi là nơi đây còn đông hơn cả sân vận động Tổ Chim nữa! Tin hông? Tui nghĩ là cậu hiểu rõ cảnh tượng đó mà pretty boy! Muốn không? Tui gọi à! - Ông vẫn ôm chân cậu, miệng leo lẻo không ngớt.

Cậu trai trẻ có mái tóc nâu vừa nghe tới đây đã mở to mắt, nuốt nước bọt cái ực, mồ hôi mẹ, mồ hôi con cứ kéo ra biểu tình. Đầu óc cậu đang liên tưởng đến việc bị mấy chục quý cô, quý bà, quý "lửng lơ" vây kín như Đường Tam Tạng rơi vào Nữ Nhi Quốc. Đó đúng là một nỗi ám ảnh kinh hãi của một đứa con trai trót thừa hưởng quá nhiều đặc ân từ nhan sắc của cha mẹ, đại diện cụ thể chính là cậu. Vì thế, vừa nghe ngài Quang Huy nhắc tới đó mà ánh mắt nâu đỏ đã cụp xuống tắt lịm, hoang mang như đang trốn nợ mà nhìn ông:

_ Đang hăm doạ tôi à? Hừ, ông dám sao?

_ Được! À lố! Trân hả? Em ra công viên Thống Nhất liền nha! Ở đây đang... Á á á! Cậu làm gì vậy! Mưu sát! Bớ người ta giết người! Bớ bà con làng nước ơi! Mỹ nam mưu sát đạo diễn! Bớ.... ! - Ông Quang Huy đang gọi cho một cô gái thì bị ngắt ngang bởi một bàn tay ai đó bịt chặt miệng mình lại. Ông cũng không vừa vặn gì hét ỏm tỏi như cái loa phát thanh giữa đồng mà rêu rao chàng trai xấu số đang bị ông ta hành hạ.

_ Thôi! Thôi! Được rồi! Stop here! Tôi sợ ông quá đi! Ok, chỉ cần tôi làm theo lời ông thì ông sẽ tha cho tui phải không? - Cậu ấy gần như muốn chắp tay kính cẩn mà lạy, đốt luôn nhang đèn, hương án luôn thì khổ. Cậu thực sự bó tay với tên đạo diễn quái đản này rồi.

Nắng rạn nứt thành muôn tia sáng đan xen lên nhau, quệt cam như màu nước sốt cà chua lên mặt đất cam hồng.

_ Hứa nha! - Ông Huy tỉnh bơ mà nhìn cậu.

_ Chỉ cần tôi đi qua đi lại là xong phải không? - Cậu đề phòng hỏi lại.

_ Phải! Đồng ý nhé! - Mắt ông Huy sáng rỡ như đèn pha.

_ Ừm! - Cậu gật đầu một cách chán chường.

_ Yeah! Tốt quá rồi! Theo tui! - Quang Huy nhảy cẫng lên mừng, quên bén việc phải diễn cái chân đau. Kéo tay cậu trai dong tuốt đến hiện trường casting.

_ Oái! Buông tay tôi ra chứ! Bỏ ra! - Cậu vùng vẫy như một nhóc con trốn nhà đi chơi bị phụ huynh bắt về. Nhăn nhó khóc không ra tiếng.

_ Mọi người! Tập trung! Tôi xin giới tất cả, đây là diễn viên mới tham gia casting vai Kay. Cậu ấy tên là... - Ông vỗ tay tập hợp ekip lại, giới thiệu sơ qua về "lính mới", chợt nhớ một điều quan trọng mà ông quên hỏi chàng trai. - Hì hì, cậu tên gì vậy nhỉ? Nãy giờ quên hỏi. - Ông xoay qua nói riêng với cậu.

_ Haizz... Hoàng Hiểu Minh. - Minh ngao ngán trả lời y như tử tù sắp bước lên Đoạn Đầu Đài.

_ Ồ, cái tên rất đẹp. Để tui giới thiệu bạn diễn cho cậu làm quen nha! - Đạo diễn Huy cảm thán rồi kéo tuột cậu đi vòng vòng khu hiện trường. Hoàng Hiểu Minh chỉ biết bất lực đi theo như một bé nghé non bị xỏ mũi.

Đến đâu, mọi người nhìn đó. Ai cũng mắt chữ A mồm chữ O mà nhìn cậu đầy ngưỡng mộ. Vài cô hoá trang, thư kí còn chảy cả máu mũi mà đắm đuối ngóng theo. Đạo diễn Phạm Quang Huy đưa Minh đến một góc sân, nơi có một cô bé chừng 16-17 tuổi cắt mái ngố, tóc cột cao với đuôi tóc xoăn nhẹ năng động. Cô bé mặc một bộ đồng phục thuỷ thủ xanh có những viền trắng khoẻ khoắn chạy ngang cổ áo và gấu váy ngang đùi. Đó là Sam - một diễn viên teen nổi tiếng nhất nhì hiện giờ trong showbiz. Cô bé hết sức xinh xắn đang chăm chú đọc kịch bản trên một ghế đá.

_ Này Sam! Lại đây! - Quang Huy ngoắc tay gọi cô bé ấy đến.

Sam ngẩng đầu nhìn rồi chạy lại chụp tay đạo diễn Huy cười sáng lạn:

_ Đạo diễn, chú lại tìm được nam diễn viên nào để thử vai phải không? Phải handsome thì con mới chịu à nha! Cậu ấy đâu thế?

_ Từ từ, đừng manh động! Diễn viên mới này siêu chuẩn cute luôn! Bảo đảm không xịt máu mũi thì tui chặt đầu xuống cho cô ngồi luôn đó! - Ông Huy cười tự tin mà nói, mắt ranh mãnh kéo tay Hiểu Minh đang đứng nhìn trời, nhìn đất vu vơ mà cười.

Bị ép kéo dồn về phía trước, Minh bực bội phụng phịu cam tức.

_ Đây, xin giới thiệu với tiểu thơ, cậu đây là Hoàng Hiểu Minh, tương lai sẽ là bạn diễn của cô. Hai người làm quen đi nha! - Đạo diễn Huy hí hửng mà giới thiệu đôi bên.

Sam vừa trông thấy Minh đã hồn siêu phách lạc, mắt nổi hai trái tim bự tổ chảng, mũi lịt rịt xịt máu mà long lanh nhìn cậu. Thu dọn chút ý thức sót lại, Sam cố cười thật toả nắng rồi giới thiệu:

_ Chào anh, em là Sam, rất vui được hợp tác! - Cô lịch thiệp đưa tay ra chào hỏi.

Hiểu Minh không buồn mà đá động, mắt vẫn vi vu khắp nơi như xem người ta là không khí, tay đút vào túi mà nhìn mấy chú sẻ nâu đang nhảy lưng ta lưng tưng dưới nền đất.

Sam hơi hụt hẫng vì thái độ ngạo mạn coi thường của chàng trai trước mắt. Kĩ năng của một diễn viên có kinh nghiệm bảo cô rụt tay lại, vẫn cố cười duyên.

Ông Huy đứng kế bên, thấy thế liền ghịt tay Sam mà thỏ thẻ:

_ Thông cảm! Tính cậu ta như thế ấy! Gắng nhịn một chút đi! Khó khắn lắm tui mới mời (đúng hơn là dụ dỗ) cậu ta vào đây được đó! Ngoan nào, nhẫn nhịn một tý lát chiều tui tăng cát sê cho!

_ Đạo diễn hứa nha! - Sam đang nhìn Minh liền quay lại rì rầm rồi quay mặt đi ngắm Minh tiếp. Chốc chốc:

_ Đạo diễn hứa đó! Quân tử nhất ngôn nha! - Dường như không tin lắm với ngài Quang Huy, cô quay lại lần nữa cảnh giác.

_ Dạ! Em cam đoan thưa chị! - Ông Huy thở dài với sự đa nghi của Sam.

_ Hì hì, nói vậy thôi chứ ảnh đẹp trai như thế mà có chọc Sam tức ói máu thì Sam cũng cam lòng nữa! - Sam rù rì cười.

_ Em lạy chị! Chị dại trai vừa thôi! - Đạo diễn Quang Huy chắp tay lạy bà nội dại trai kia. Cả hai thích thú cười lớn.

Minh vẫn đứng đó, chân mày cau lại khó chịu vì cứ bị người ta nhìn chòng chọc vào mặt. Ánh mắt đầy phiền não nhưng cứ cố tỏ ra bình thản.

Thế là, sau khi được nghe thuyết minh sơ sơ về những việc phải làm, đúng hơn là cậu nghe ông Huy nói với thái độ "nước đổ lá khoai", bỏ ra ngoài tay hết những gì ông truyền dạy. Chỉ cần cố tỏ ra không chịu khuất phục càng tốt. Vốn làm ông Huy càng ghét mình để ông tha cho mình nhưng Minh nào ngờ chính thái độ kiêu ngạo đó mới là điểm mà đạo diễn Phạm Quang Huy chấm cao nhất về cậu.

_ HOÀNG TỬ TRUYỆN TRANH, PHÂN ĐOẠN 34, LẦN 1. Diễn! - Tiếng hô diễn vang lên, tất cả mọi người trong trường quay đều im thinh thít để tập trung cho hai diễn viên đang diễn.

Giờ đây, trên phim trường vắng lặng. Một thiếu niên đẹp tựa một thiên sứ băng lạnh lẽo, cô tịch đang bước đi một cách bực dọc, nét mặt lãnh băng trừ đôi mắt to sáng như loại pha lê đỏ mà Quang Huy đã nhận xét luôn toả ra một thứ hào quang hấp lực đẹp mê hồn.

Sau lưng cậu, Sam đang đuổi theo. Cô chuyên tâm diễn xuất theo kịch bản, dai dẳng bám lấy người con trai tên Kay mà cô yêu thương. Một cảnh tượng mãn nhãn mọi người với sự hài hoà trong diễn xuất chuyên nghiệp của Sam và sự vô tình làm người ta căm ghét của Hiểu Minh càng làm cảnh phim càng đạt yêu cầu.

Xa xa, những người tò mò đứng lại xem diễn xuất. Vài tiếng xì xầm to nhỏ bàn luận về bộ phim. Những ánh mắt thích thú mê mẩn ngắm nhìn hai diễn viên đẹp long lanh. Vài tiếng click nho nhỏ vang lên từ những máy ảnh và điện thoại. Họ bàn nhau về nội dung phim, lịch chiếu và các diễn viên tham dự. Ai cũng tỏ ra hài lòng bởi hai diễn viên chính đang quay đẹp như tiên đồng ngọc nữ. Mọi thứ quá tốt đẹp để trở thành một bộ phim ăn khách.

Quang Huy ngắm nhìn Hiểu Minh trong màn hình chiếc ti vi nhỏ, nụ cười hãnh diện hài lòng. Quả thật ông đã không sai khi chọn Minh vào vai chính. Dường như đó chính là vai diễn chỉ dành cho cậu. Chính thái độ ngang ngạnh, ương bướng thế này càng làm vai Kay của ông sống động như chưa bao giờ liên tưởng được. Ông búng tay, vui vẻ:

_ Đây! Chính biểu hiện thế này mới đúng là Kay. Kay là chàng hoàng tử trong truyện tranh đến thế giới thực để tìm một cô gái yêu thương cậu thật lòng, chấp nhận dùng máu của chính bản thân vẽ nên kết cục khác cho quyển truyện tranh đó. Trong quá trình đi tìm tình yêu đích thực, cậu đã vướng phải một lời nguyền: Trong vòng 100 ngày tồn tại ở thế giới hiện thực, cậu không được phép hé răng nói nữa lời. Nếu không, cả cậu và thế giới truyện tranh đều sẽ tan biến mãi mãi. Đây là một vai không có thoại mà dùng từ chính đôi mắt của mình để biểu đạt cảm xúc. Hiểu Minh có một đôi mắt trong suốt như pha lê đỏ, toát lên một khí chất vương giả nhưng ngập tràn cảm xúc, đối nghịch hẳn với gương mặt như vô cảm kia. Rõ ràng rất khó để tìm được người có tố chất như thế. Cậu nghĩ có đúng không? - Ông gật gù bàn luận với trợ lý của mình. Người trợ lý đạo diễn tán thành mà gật đầu tấm tắc:

_ Chàng trai này rất xứng đáng để nhận vai Kay. Rất phù hợp!

_ Xem kìa! Ánh mắt bực dọc xa lánh đó đủ để làm người ta sợ, hơn bất kỳ tiếng quát nạt nào. Lần này thì tôi hoàn toàn tin tưởng chỉ có Minh mới diễn xuất tốt vai diễn này. Cậu ấy là một viên ngọc quý cần mài dũa cẩn thận, đó là một nhân tố mới lạ của showbiz! - Ngài Huy và các cộng sự vẫn bàn tán rôm rả, ai cũng duyệt cho Hoàng Hiểu Minh đảm nhận vai chàng hoàng tử truyện tranh tên Kay - vai diễn mà chưa có diễn viên nào xứng đáng đảm nhận, một vai diễn quá kén chọn diễn viên.

Trong ánh nắng vàng như mật, bóng hình chàng thiếu niên vẫn khắc rõ ràng vào quang cảnh xanh mướt của công viên. Nắng oi như một lò lửa thiêu rát buốt vào làn da trắng mềm vốn quen với cái sự lạnh buốt của ôn đới. Cái nắng nhiệt đới như chà xát lên da thịt cậu, làm cái má mịn hồng càng thêm đỏ au. Những giọt mồ hôi cũng tí tách rơi ướt áo Minh. Quả thật, diễn xuất không đơn thuần là phô diễn khả năng mà còn phải có sức chống chịu với ngoại cảnh để hoàn thành một vai diễn thực sự. Xem ra Minh đã rất mệt rồi, cậu không thể chịu nổi cái nắng đổ lửa trong một ngày hè hanh khô thế này. Nhất là phải đi qua đi lại gần mấy cây số dưới mặt trời muốn thiêu sống người thế kia. Vết xăm thập tự đen sau gáy cậu sáng lên như cẩn khắc tỉ mỉ vào làn da, thấp thoáng trong cổ áo, sợi dây chuyền thập tự cao quý cũng loé lên những tia sáng đen ma quái đầy mê hoặc.

Cuối cùng, sau khi trải qua một thời gian dài chịu đựng cực hình mà ông Huy ban tặng, màn casting kết thúc với tràng vỗ tay tán dương của toàn êkip.

_ Wow! Hiểu Minh! Cậu giỏi quá! Cậu đúng là sinh ra để diễn xuất. Tui sẽ đào tạo cậu trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Cậu đồng ý chứ? - Ông Quang Huy từ trên ghế đạo diễn hớn hở mà phóng vèo ra tán thưởng Minh, háo hức như phát hiện ra một mỏ vàng lớn.

Bị khen như thế, Minh vốn đang mừng thầm vì sắp được giải thoát tới nơi. Thế mà bây giờ lại nghe ông ta muốn đào tạo cậu trở thành diễn viên. Cậu cau mày lại, chút hụt hẫng vướng ở con ngươi nâu đỏ thanh tân. Môi mím chặt mà gạt phăng:

_ Tôi đã nhẫn nhịn làm xong yêu cầu của ông. Giờ hãy để cho tôi được yên! Dứt nợ rồi nhé! Tôi đi đây! Không mong gặp lại! (Tại sao hôm nay mình hiền đến mức này cơ chứ? Oa, oa, tại sao lại bị ăn hiếp thế này? Alex, help me! Hic!).

_ Ôi không! Hiểu Minh! Cậu có biết cậu đang nắm trong tay một cơ hội không phải ai cũng có được đâu! Thực ra, vai diễn trên chính là vai nam chính, chúng tôi đã casting cậu qua nhiều phân đoạn và cho thấy rằng cậu hoàn toàn xứng đáng để vào vai này. Chỉ có cậu mà thôi! Tin tui đi! Nghe rõ nhé: TÔI SẼ BIẾN CẬU THÀNH NGƯỜI NỔI TIẾNG! - Ông Huy cố gắng giảng giải cho Hiểu Minh hiểu được cơ hội của cậu, bằng mọi giá ông phải thuyết phục được cậu nhận vai diễn này. Như vai Kay chỉ viết riêng cho Hoàng Hiểu Minh.

_ Đủ rồi! Tôi không có ý định và sẽ không bao giờ đồng ý chuyện này. Đến lúc mọi việc điên rồ ngày hôm nay nên kết thúc tại đây. Nếu ông còn tiếp tục làm phiền tôi thì có lẽ tôi sẽ nhờ đến sự can thiệp của chính quyền vì việc ông đang quấy rầy tôi. Chào ông! - Cậu cắt ngang lời chào mời hấp dẫn của ông bằng thái độ lạnh lùng, hờ hững. Gạt bàn tay đang níu lấy khuỷu tay mình, Minh rời đi trong sự tiếc nuối của Quang Huy và ngỡ ngàng của mọi người.

Khoảnh khắc đó, ông Huy không đuổi theo hay xảy ra thêm bất cứ hành động níu kéo nào, để yên cho người thiếu niên bình thản rời đi. Lúc đó, khi ông níu lấy khuỷu tay cậu, ông đã bắt gặp được một ánh mắt lạnh lẽo như vô hồn mà đầy oán giận nhìn ông. Đôi mắt như pha lê đỏ đó không trong suốt đầy sáng trong và tươi vui như ban sáng nữa mà nông trơ ra, đơ lì như mắt của búp bê không tí xúc cảm. Đó là một đôi mắt như vực thẳm to lớn xoáy sâu vào người đối diện, như một bể tối không lối thoát.

Bóng Hiểu Minh khuất xa dần trên con đường dọc theo công viên. Vệt bóng kéo từ dáng dấp cao tắp của cậu chảy dài trên đất, hoà quyện trong màu nắng rám vàng vào hơn hai giờ chiều. Vệt bóng đó miên man cứ di chuyển, không vội vàng cũng không quá nhà hạ mà bước, in dài trên mặt đất kéo xa tít tắp. Đến khi nó mất hút thành chấm nhỏ ở cuối con đường dẫn vào công viên.

Ông Quang Huy thở dài, buồn bã mà nhìn theo chàng trai trẻ đang rời đi đầy luyến tiếc. Chẳng lẽ duyên số của ông và chàng trai đó chỉ tới đây thôi sao? Thực sự là quá ngắn ngủi.

Ông cúi đầu nhìn những vân gạch trải dài mà tư lự, đột nhiên, ánh mắt ông quét qua một mảnh giấy hình chữ nhật nép mình dưới chân ghế đá bên cạnh, ngay kề chân ông. Tò mò nhặt nó lên, ông lướt qua một lượt:

"NEW WORLD HOTEL

Địa Chỉ: số 43, đường X, phường Y, quận Z.

Số điện thoại: 0833 123 4567.

Rất hân hạnh được phục vụ!".

Anh là thiên thần hay ác quỷ ? (New Version)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ