Chapter one

26 1 0
                                    

ALICE CHEN POINT OF VIEW:

Ako si Alice Chen, sixteen years old na ako at nasa huling taon sa high school, marami akong PANGARAP. Woooohhh! Pangarap, tanging salita na nagpapalakas ng aking loob, simple lang kasi akong mag-aaral, wala akong mga magulang sabi kasi ni lola naging bubbles na daw sila as in nag fade away.. nag laho na lamang ng walang pasabi. Well di naman ako na-aampalaya. (Weehh di daw) sabi ng aking konsensya. Okay! Medyo lang . Hindi mo naman kasi ako masisi diba? I grow up without so called parents in my life, but anyway hindi yan ang issue dito sa kwento ko. Doon tayo sa pangarap kong kinatangi tangi.



Gusto ko lang naman na maging isang sikat na singer!



tell me you want to hear ♫ !! yeahh .. SECRET. Favorite ko yan,



Pero joke lang ang gusto ko talaga ang pag-guhit, nais kong maipinta ang mga bagay na kung titignan mo ay simple o normal lamang ngunit may tinatago palang kagandahan. Something pure, that only few eyes can see.




Ang problema, the whole sixteen years of existence ko sa mundo I haven't yet discovered my talent! In short hindi ako marunong mag drawing! 0% ang chances, kahit simpleng circle o straight line nga lang eh hindi ko pa kaya!





One time nga nag drawing ako ng pusa galling sa paborito kong anime binuhos ko na lahat ng effort ko doon at sobrang saya ko ng matapos ko yun, I even show it to my friends and end up as a laughing stuck. Pinilit ko ngumiti at hindi maoffend sa lahat ng panlalait nila sa ginawa ko, may mga taong hindi nagsalita pero alam ko na naawa lang sila sa akin. I never give up in my dream. Pag wala akong ginagawa, I draw pero hindi tulad ng dati I keep it for myself and I pray that someday, soon. I get a chance to be appreciated my master piece.



Kung may frustrated singer, dancer, actress o kung ano pa man ako Painter! Ewan ko ba diyan kay Papa God at nung pagsabog ng talent hindi man lang ako binahagihan. Tulog na tulog ang lola nyo !




Mahal ko ang pag-guhit! Gusto ko maging tanyag sa larangan sa iyon pero syempre be thankful for what you have nga diba? Gusto ko din naman maging sikat na singer sabi kasi ng mga pinsan ko maganda daw ang boses ko wag mo nga lang itapat sa microphone at naglalaho ang kagandahan nito, ewan ko sakila kung niloloko lang ako o baliw lang talaga ang mga pinsan ko. Kung sa pagsayaw naman, think twice dear, parehong kaliwa ang paa ko imaginin mo kung anong itsura non pag nagsayaw, mahiyain din ako kaya balik nalang tayo sa original Pag-guhit.

DRAW WITH METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon