Alena's PoV
*BANG*
"LUCAS!!" Sigaw ko ng bigla syang mapaluhod sa harap ko at may dugo nang dumadaloy sa biniti nya. Binaril sya nila Dad dahil nakasunod sila nung pumunta kami dito.
"Bwisit" bulong ni lucas. Inaalalayan ko sya patayo pero binaril ulit ni Kuya Red yung kabilang binti ni Lucas.
"Tama na!" Sigaw ko at may tumulo ng luha sa mga mata ko.
"Alena! Lumayo ka sa lalaking yan" utos ni Dad but instead of obeying what Dad command. I stay on Lucas' side and hug him really tight.
"What are you doing Alena?" Nagtatakang tanong ni Kuya Grey.
"Tumigil na nga kayo! Leave us alone" sigaw ko sa kanila habang may luhang tumutulo mula sa mga mata ko.
Amg hirap makita na yung taong mahal mo ay nanghihina at unti-unting nauubusan ng dugo dahil sa pagkakabaril. I know that if I leave his side, they will kill him. Patay na lahat ng tauhan ni Lucas dahil naubos na yun ng tauhan ni Dad, konti lang ang tauhan ni Lucas kumpara sa tauhan ni Dad.
"You're disobeying me again, Alena" sabi ni Dad na may halong galit.
"And you're hurting me again" sabi ko at nakabakas ngayon sa mga mukha nila ang pagtataka "Everytime you don't understand what I feel, it hurts. And now, you're all hurting the man that I love, and that kills me"
"The man what? You love? Papatayin ka nya" sabi ni Kuya Red.
"Nakikita mo bang may sugat o galos ako? wala diba. Sya ngayon ang nanghihina at nauubusan ng dugo" sabi ko.
"Alena--" hindi na natapos ni Dad ang mga sasabihin nya ng may narinig kaming barilan sa labas.
May mga lalaking kakarating lang at may mga suot na kaparehas nung mga namatay na tauhan ni Lucas, it only mean that mga tauhan din sila ni Lucas. Kumonti ang mga tauhan ni Dad dahil sa biglaang pagdating ng mga tauhan ni Lucas.
"Call for back up" sabi ni Dad at lumabas na para sumama sa barilan.
Si Kuya Grey ang tumawag ng back up while Kuya Red, sya ang may tutok ng baril kay Lucas.
"A-alena..." nanghihinang tawag ni Lucas sa pangalan ko.
"Bakit?" Tanong ko.
"U-umalis ka na d-dito, b-baka madamay at ma-mapahamak ka pa" sabi nya.
"No, I will not leave you" sabi ko.
"P-please..." pakiusap nya pa. Imbes na sundin ko ang sinasabi nya, I hug him really tight.
"I'm not going to leave you, period" sabi ko at yumakap sya pabalik sakin.
Narinig kong dumating na ang mga back up nila Dad at nagbabarilan na ulit sa labas. Inaasahan ko na din na ubos na ulit yung mga tauhan ni Lucas. Masakit man para sakin pero kailangan ko na tong gawin kung gusto ko pang mabuhay si Lucas dahil kung tatagal pa to, mauubusan na sya ng dugo.
Sandaling napalingon si Kuya Red so I take the chance, hinawi ko ang paa nya gamit ang paa ko dahilan para mapaupo sya at mabilis kong inagaw yung baril nya dahil di nmn nya alam na gagawin ko yun kaya madali kong nagawa. Tinutok ko ang baril sa kanya at kita ko ang gulat sa mata ni Kuya Grey at Kuya Red.
"Alena, what are you doing?" Tanong ni Kuya Grey.
"Please, Kuya. Let us be happy together, I am already tired.. please?" Pakiusap ko at nakita ko sa mga mata nila ang awa at sympathy "Hindi ko gustong itutok to sainyo, I'm sorry"
BINABASA MO ANG
Treated Like A Princess (Mafia Story) - COMPLETED
Teen FictionThis story tells about a girl who happened to be the daughter of a Mafia who leads the 1st rank Gang in the country. She belongs to a family who is known because of their businesses, wealth, status, position, and because their family run the widely...