Chapter 12

2.6K 57 0
                                    

Alena's POV

Morning...

*Tok Tok Tok*

Nagising ako dahil sa malakas na katok na iyon. Ano bang problema non? Ang aga-aga ang ingay ingay.

"Bunso! Gising ka na?! May gustong kuma-usap sau?!" Rinig kong sigaw ni Kuya sa labas. Di ko alam kung sinong kuya yon. Tsk. Mabuksan nga ang pinto.

"Ano ba?" Tanong ko.

"Kakausapin ka ng pamilya ni Jacob" sabi nya kaya kahit bagong gising ako bumaba na ako.

Kahit sabog sabog pa ako, kahit na nanlalamya pa ako at kahit tinatamad ako, bumaba ako.

"Oh? Ano?" Sabi ko ng cold pagka-baba ko.

"Anong ginawa mo sa anak ko?!" Galit na sigaw nung nanay yata yun ni Jacob.

"Binugbog sya. Di ba obvious? Gusto mo dagdagan ko pa?" Panunutil ko sa kanya.

"How dare you?! Mapapangasawa mo na sya tapos ganyan ka sa kanya?!" Sigaw nya ulit.

"First of all, ayoko ng sinisigawan dahil kung hindi mamamatay ka. Second, ayaw nya ako tigilan at patahimikin kagabi kaya ko yun nagawa. And last but not the least, kayo ang may gusto na pakasalan ko yang walang hiya at mayabang nyong anak, kaya kung ayaw nyong mamatay yang anak nyo o ayaw nyo yang mabugbig ulit, andyan yung pinto, pwede na kayong umalis" Sabi ko ng paghaba-haba at seryoso at nakita ko ang gukat na ekspresyon nung nanay nya.

"Okay. Fine. How much do you want? 5 or 10 billion?" Tanong nung tatay nya sakin.

"I. DONT. NEED. YOUR. MONEY" sabi ko ng madiin "In fact, mas mayaman pa kami kesa sa inyo. Kaya naming bilhin lahat ng ari-arian nyo eh. So, if that's all you want to talk about... LEAVE!" dugtong ko.

Tumalikod na ako at aalis na sana ng may biglang humatak sakin at alam kong si Jacob un dahil nakita ko ung kamay. Nilingon ko sya at sinapak sa mukha.

"Diba ang sabi ko umalis na kayo? Di ka ba nakakaintindi o sadyang wala ka lang utak?" Sabi ko sa kanya at umalis na para dumiretso ng kwarto.

Alam kong yung pamilya ni Jacob yung may gusto ng arrangement na to. Paano ko nalaman? Tinanong ko kay Kuya at kinuwento nya lahat lahat.

Throwback...

Papasakay na ako sa kotse pauwi ng bahay ng maalala ko yung gustong kong itanong kay Kuya Grey.

"Kuya Grey!" Ako.

"Bkt?" Kuya Grey.

"Itatanong ko lang kung sino ang may gusto ng arrangement?" Tanong ko.

"Ang pamilya ni Jacob" sabi nya.

"Ah! Sige. Thanks. Papahirapan ko yung lalaki na yon para umatras sa arrangement" sabi ko at nakita ko si Kuya na tumango. Halatang ayaw nya rin eh.

End of throwback..

Natulog ulit ako kasi nakita kong 7:30 palang ng umaga.

*END of chapter 12*

Hey Guysz! Another UD and another short UD....hahaha....sana magustuhan nyo...

READ

VOTE

COMMENT

Treated Like A Princess (Mafia Story) - COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon