Umaga na at kailangan ko ng gumising pa pero ang ano parang gusto ko pang matulog.Lunes na ngayon so may pasok na kami at syempre balik sa dati meron na sina mama,papa at yung bunsong bansot nayun hahahaha.
Nung nakaraan?wala ako masabi kasi naman imbes na mawala yung pag ka bored ko may nanginis naman sino paba?Edi yung kaibigan kong payatot na yun.Tinutukso ba ako kay Julius eh hindi ko naman type at eto namang julius na to aba sumasakay sa trip ng kaibigan ko baka nga sila pa mag katuluyan.
Naging close kaming lahat nung nakaraan akalain mo dito pa natulog yung mga kaibigan kunno ni kuya.buti nga di sila lasenggero eh loyal sila sa coc nayan duhhhh.
Speaking of..inopen ko yung coc ko sa computer ko at nag laro muntik ko ng makalimutan to ah.minsan lang kasi ako mag laro netong nakaraan kasi si payatot baka mag selos.
Biglang may kumatok sa pinto.
"Tapusin ko lang po ito"siga ko sa loob para marinig nung kumakatok.
"Ano sabi ko sayo?"tanong ni....ni k-u-y-a-!!!!uwaaa si kuya yun malilintikan nanaman ako neto.
"Tatapusin kong ligpitin tong hinihigaan ko"sabay talon sa kama para kunware at nag effect nga umalis na siya.
Untiunti kong binuksan yung pintuan at puta pag bukas ko non bumungad ang nakangising muka ni kuya ngising sarkastiko.
"Kumain kana may pasok kapa"sigaw niya kahit naman ang lapit lapit ko sa kaniya.Lumapit yung bunso namin samin.
"Ate kuya?Are you both fighting?"tanong niya nag e-english siya para ma practice.
"Oo"tsaka ko siya binuhat.
"English please"sabi niya"why you both payting?"patuloy pa niya.
"Because your brother is a gay.I hat gay you know"at tumawa kaming dalawa.Tinignan ko si kuya at naka ngisi pa din sabi na eh di yan marunong magalit pero pag kaming dalawa nalang susmaryosep kabahan kana.
"Beautiful brother lets eat breakfast"aya ni Adrian kay kuya nagulat naman si kuya pero imbes na mainis ngumiti siya at pinisil yung matabang pisngi ni adrian.
"Beautiful brother is a good name.Because im beautiful than handsome"sabi ni kuya at kinwareng nag babaklabaklahan.
"So.I can beatiful too?"tanong ni Adrian at nagulat ako kasi naman ginaya niya si kuya pati din ang kabaklbaklahan neto maygash.
"Yes you can"sabi agad ni kuya at ngumiti siya sakin.
"What the--no your not beautiful you fully handsome.Beautiful is for girls."sabi ko at nagtatakang itsura lang ang ipinakita niya.Mas vibes kasi sila ni kuya kesa sakin.
"I dont understand"sabi niya
"You can understand when you're like us an Youth"paliwanag ni kuya.
"Finish your food now"sabi ko at tumango siya tinignan ko ng masama si kuya pero tumawa lang siya.
Kami na din ang mag hatid kay adrian sa school niya ngayong lunes pareparehas kaminv tatlo ng time sa school while the other days iba iba na.
"Take care of your self baby"sabi ni kuya at dinala ko na si Adrian sa gate may kasama siyang yaya.Yaya lapa niya iba lapa yung sa bahay.
"Im not baby anymore"sabi niya at umalis na.
Pumasok ako sa loob ng naka ngiti pero king tignan ko ni kuya para na niua akong pinapatay shet di pa ako sinsermon neto mula nong nakaraan eh.
"Ikaw wag na wag ka ng mag susuot ng maiikli at maninipis na damit Ang landi mo naman di ka maganda wag kang feeling sexy diyan.Kulang nalang ipakita mo na kaluluwa mo eh.Ano yung ginagawa niyo ni R----harry nun?Bakit kayo naka upo sa sahig?Ikaw bata ka isusumbong kita kaya mama nilalandi mo kaibigan ko"Sabi niya ewan ko ba kung sermon o baka nag seselos?Dahil ako maganda siya pangit pwede aiyang pagkamapang bakla hahahahahah.
"Sino ulit?"tanong ko
"Si-s--si Gummy bear"sagot niya
"Sino yun?"
"Tangina wag ka ng mag tanong.sagutin mo nalang"
"Diko nga kilala eh pano ko masasagot"
"Putangina talaga wag ka ng lalapit sa mga lalake kahit sinong lalake pa yan"sabi niya na parang galit.Ni start na niya ang sasakyan at sinimulang patakbuhin.
Eto na at nakarating na kami sa school last na week na to graduate na kami.Mag ka college na at perk dito din siguro ako amg kacollege ewan ko lang kila mama at papa.
Papasok na ako sa school mg mapansin ko sa kabilang school na may nakatingin sakin.Nilingon ko yumg at tinignan naka hood siya at napaka unfamiliar yung mukha.Duhhh anong mukhaeh bibig lang nakikita ko bruhh.
Binalewaka ko iyon at tumingin na ako sa gate.Papasok na ako ng makita ko si Jessa kasama niya nago niya kaibigan.Siya yung kasama ko nung nag transfer kami dito .oo kaming dalawa perk nag kaiba ang section namin at di idn kami parehas ng strand .Siya STEM ako TD-technical drafting.Di na niya ako pinapansin mula nong naghiwala kami ng section.Siya din yung bestfriend ko nung junior pa kami mula grade 11 pero dahil nag transfer kami dito sa AHA mag bago na ang lahat.
Dinadaanan niya lang ako di na siya tumatapon ng tingin sakin.Ako?habang nakikita siyang may kasamang iba?I just said to myself na its ok.I have Yvette kaso maingay.
And now?tinapunan ako ng tingin ni Jessa na parang nanglalait.Nagbago na din siya non parang di siya yung Jessa na mabait innocent.Na influence lang talaga siya.As in wala na kaming communication ni ano.
Ngumiti ako s akaniya pero tinignan niya lang ako ng walang ekpresyon.Nag bunting hininga nalang ako bago ko binitawan ang titig niya.Sa totoo lang miss na miss ko na talaga siya pero wala tayong magagwa kung hindi hanggamg miss lang.
Pinagpatuloy ko ang paglalakad hanggang sa nakiya kong kinakawayan ako ni Yvette siya na ngayon talaga yung adiyan para sa akin.Kahit na alam kong ex na niya si daryl pero di lang niya sinasabi binabalewala ko lang yun.Si Boy lang daw ang naki pag hiwalay na parang walang dahilan.Pano ko nalaman?Well im betris i have ways.
Lumapit ako kay Yvette."o bes?parang malungkot ka?About ba yan kay Ano?"tanong niya wala pa siya kasing alam about me and jessa at di ko ni mention si jessa sa kaniya baka pa kasi mag tanong eh.About samin ni Jessa?Ako lang at si kuya ang may alam non.My brother have crush on her before.Ewna ko lang ngayon baka meron padin pero he ignore it nalang para di siya masaktan.May something din kasi sa kanila non symepre alam ko yung bestfriend kami NOON.Awwww
"Ohh tulala ka na niyan?"nakangiti niyang tanong.
"Kala ko kasi late na ako eh"sagot ko
"Anong akala?Gaga late ka na nga second period na.Asan kaba galing huh?Kala ko pa naman mag aabsent kana"sermon niya
"Ano ba yvette ang ingay ingay mo pinagtitinginan na tayo ng mga hayup oh"sabay kaming tumawa sa sinabi ko.
"Lagot ka.Tara na nga sa loob mah rereview pa tayo about yung ano daw hahaha nakalimutan ko"humble pa siya eh alam niya yan.
"Sus pakopya nalang"sabi ko sabay pumasok sa room at nilagay ko na yung bag.
Lumapit si Yvette sakin at bumulong.
"May bago tayong transferee yung si Julius kaso sa kabilang section siya"sabay lungkot yung face may gusto ata to kay julius eh.
"Oh bat malungkot ka?"tanong ko
"Nag advance lang ako.Baka ganun din anv magiging reaction mo ajuju"tukso pa niya siya nga tong maya gusto kay julius eh sus.
"What the fucker"sigaw nung classmate naming laging nagsisimula ng away at gulo.
Tinignan namin siya ng masama.Tumitig din siya samin ng masama bago tumawa.Baliw din kasi to parang naka drugs pero wag kayo gwapo at rich kid yan pero di niya pinapahalag na mayaman.Kasi ganito nung bata daw siya sobra daw na alaga siya.Gusto niya non makipag kaibigan pero lunalayo sila dahil daw mayaman siya ewan ko ba kung bakit daw.Dapat daw mayaman ang kaibigan niya at hindi sika sabi ng mga bata non.Umiw siyang umiiyak non at sinabing ayaw ko ng ganitong buhay sabi niya at mula non di na niya oinapahalata na mayaman siya.Siya din yung laging nanguubos ng pagkain dito sa room pag may pag kain,eh ang dami niya kayang pera.Why i telling hes story?Well siguro ganun yun joke ko lang yan ah ahhahahahahha.
Mabait lahat ng tao dito mga bonjing at monggoloid ngalang.So ako langa ng normla dito.
YOU ARE READING
Accidentally In Love With Someone
RandomSino siya?hahhahaha lol wala ng description wala yun hahahahha trip ko lang po talaga kasi to hihi