Chapter 7

12 3 0
                                    

Alas dyes na ng umaga ako nagising dahil hanggang 4 ng umaga ako na tulog kagabi o kanina lang hahahhaa...pano ba naman eh sa talagang nakaka adik na kahit na medyo boring dahil sa kakahintay sa pagg luto.

Bumangon ako sa higaan at nag unat unat syempre bago lumabas ng kwarto.

"O bat ganiyan itsura mo?"tanong ni kuya

"O?anong problema sa itsura ko?"balik kong tanong pero tawa nalang amg sinagot niya hinampas ko siya ng malakas at na pa aw naman siya kaya ako naman ang tumawa ng malakas at napatakip siya sa ilong niya.

Inamoy ko amg hininga ko at hinawakan ang mata ko kung may muta pero puta meron nga.Pumasok ako ka agad sa kwarto at naghilamos tsaka nag toothbrush na ligo nadin ako bago kumain.

Kami lang ni kuya ang andito sa bahay nakalimutan ko ding i inbayt si yvette dito sa bahay dahil sa coc na yan.Pero promise mamaya pupunta ako sa bahay nila para tawaging mag over night dito.

"Eh kuya?Ilang araw lang nanaman yung load ng wifi ko mag iisang buwan na yan after 2 days wala pa sina Mama."pag sisimula ko

"Eh kung loadan mo kaya.Total may ipon ka diyan ikaw naman kasi lagi tong gumagamit at halos ipag puyat mo pa yan.Mamayang gabi bawal na mag puyat."sabi neto

"Eh sayang yung load ilang araw nalang mag iisang buwan na tapos di man lang magamit?"kamot ulo kong sa bi sa kaniya.Sumubo muna siya ng isang kanin na may alam bago tinuro sakin yung hawak niyang spoon.

"Ikaw Betris.Wag masyadong adik.Pag yang grado bumaba huh"pag babanta niya bago uniminom.

"Eh wala naman kaming pasok ag may limang araw pa bago klase"pag mamaladito ko at uminom na din ng gatas.

"Abat nanunumbat kana?So inuuna ko yang coc na yan kesa sa magbasa ng magbasa ng libro?"tanong niya na medyo pagalit pero di talaga yan nagagalit di yan marunong eh.

"Nag babasa naman ako"kamot ulo kong sagot at tinignan sita ng makahulugan.

"At ano naman iyon aber?"tanong niya.

"Wafped"pabebe kong sagot ako tumawa ng kalakas lakas hanggang marinig sa kabilang planeta.

"Seryoso ako betris"ayan matalim na ang tingin matakot kana niyan Betris wag na manumbat.

"Eh ikaw naman tong ng influence sakin na maglaro ng coc tapos ikaw naman tong pinipigilan ako."drederetso kong sabi bago tumayo.

Lumakad nadin siya papunta sakin bago mag slaita."Ang akin lang kasi e-mentain mo ang pag aaral at pag lalari pati nadin yang pag wawattpad mo mas lalo na yang sarili mo.Bawal magpuyat lalo na at mahina ka pa naman"at talagang mahahalata mong iniinsulto ako netong kuya ko at umalis nalang paupo sa sofa.

Habang nanonood kami may biglang kumatok sa labas.Kumatok ka agad eh may gate naman?tsskkk...

"O Betris?"tanong ni kuya at ako naman nag seselpon lang.

"Bakit?"tanong ko pero nakatuon padin ang paningin ko sa selpon ko.May bagong acandal daw ngayon sa kabilang school grabe daming nabubuntis dun eh buti nalang at di ako dun pinag aral nila mama.

"Yung pinto"kunware di ko narinig basta naka focus ako sa issue na yun at diko na tinitignan si kuya.Biglang tumayo si kuya at may sinabi pa."i knwo you can here me.Pretending like deaf huh"sarcastic niyang sabi eto naman ako tinignan siya ng masama.

"I donf fuck'n care dud!"sigaw ko pabalik sa kaniya tinugnan naman niya ako ng masama dahil sa nasabi kong bad word.Ayaw na ayaw niya kasu yung sinasabihan siya ng ganun pero pag naglalaro naman tapos pag malapit nang mawala ang troops niya sarili din naman niya ang minumura niya.

Accidentally In Love With SomeoneWhere stories live. Discover now