Chữ ngờ thứ 13

1.1K 107 5
                                    

Fred và George vừa đi khuất thì Malfoy, Crabbe và Goyle xuất hiện. Hai thằng Crabbe và Goyle thì chỉ tập trung vào Harry, nhưng không biết vì sao tôi cứ thấy thằng Malfoy hết đỏ mặt mày lại nhìn chằm chằm vào tôi. Quái, không biết mình có chọc gì đến nó không nhỉ? (Tác giả: Bó tay)

  - Chén bữa cuối hả Potter? Chừng nào mày phải lên tàu quay về với tụi Muggle?

Harry đáp trả ngay:

- Trông mày có vẻ hùng dũng hơn nhiều rồi đấy! Xuống tới đất rồi mà, lại có mấy chú nhỏ vo ve bên cạnh.

Dĩ nhiên là Crabbe và Goyle không nhỏ chút nào, mà cũng không ưng từ vo ve cho lắm. Nhưng bởi vì ở dãy bàn cao đằng kia đang có các giáo sư ngồi ăn, nên "mấy chú nhỏ nhỏ vo ve" không dám làm gì hơn là ngầu mặt lên và bẻ ngón tay răng rắc.

Malfoy thách:

- Rồi! Mày dám đấu tay đôi với tao không, bất cứ lúc nào. tối nay cũng được. Đấu tay đôi kiểu phù thủy, chỉ dùng đũa phép, không xáp lá cà. Sao? Chắc chưa bao giờ được nghe tới đấu tay đôi kiểu phù thủy chứ gì?

Nghe đến đây, tôi cũng hơi tò mò. Tuy là biết lần này chỉ là cú lừa bịp của ba đứa kia, nhưng tôi vẫn không biết thật ra đấu tay đôi kiểu phù thủy là làm sao nhỉ?

  Ron chen vào:

- Harry biết chứ sao không! Tao là đệ nhị nhân của nó. Còn đệ nhị nhân của mày là ai?

Malfoy nhìn Crabbe và Goyle ước lượng xem nên chọn đứa nào, rồi quyết định:

- Ê Crabbe, nửa đêm được không mày?... Rồi! Gặp nhau ở phòng truyền thống, phòng đó không khi nào khóa.

Khi Malfoy đi rồi, Ron và Harry nhìn nhau. Cuối cùng Harry hỏi:

- Đấu tay đôi kiểu phù thủy là sao? Còn đệ nhị nhân là cái gì vậy?

- À, đệ nhị nhân là người sẽ thay thế bồ trong trường hợp bồ bị giết chết.

Giọng của Ron thản nhiên, nó bắt đầu ăn tới món bánh tráng miệng. Bắt gặp cái nhìn hoang mang của Harry, Ron vội thêm:

- Nhưng giao đấu thực sự mới chết, tại lúc đó mới có phù phép thật của phù thủy thật. Còn bồ với thằng Malfoy bất quá bươu đầu sứt trán là cùng chứ gì. Cả bồ với nó, có đứa nào đủ phép để hại nhau đâu mà lo! Mình cá là nó thách vậy cho bồ từ chối, cho mất mặt bồ chơi.

- Nhưng nếu tôi giơ đũa phép lên mà không ra được phép lạ nào hết thì sao?

- Thì liệng đũa phép đi, dộng vô mũi nó.

  Chợt một tiếng nói:

- Xin lỗi.

Cả hai cùng ngẩng đầu lên. Thì ra Hermione. Ron bực mình:

- Muốn yên thân ăn uống mà cũng không được sao ta?

- Tôi đã nghe lén câu chuyện của mấy bạn với Malfoy...

- Ai bắt bạn nghe! – Ron lầm bầm.

- ... Mà mấy bạn biết rồi đấy, mấy bạn không nên đi lang thang trong trường vào ban đêm. Các bạn thử nghĩ đến chuyện nhà Gryffindor sẽ bị trừ điểm nếu các bạn bị bắt mà coi! Mà thể nào mấy bạn cũng bị bắt. Mấy bạn không nên chỉ biết đến mình như vậy chớ!

- Chuyện này không mắc mớ gì tới bạn.

Harry đáp và Ron "bồi" thêm:

- Thôi nhé, chào.

Hermione tức lắm. Tôi biết vậy, vì trên suốt cả quãng đường về phòng, nó càu nhàu với tôi suốt:

- Thật không thể hiểu nổi mấy tên đó. Mấy đứa nó chỉ biết đến mình thôi. Chưa kể là nhà Gryffidor đang thấp điểm nhất nữa. Cậu cũng phải biết là 7 NĂM rồi nhà mình chưa giành được cúp nhà chớ. Rõ ràng là mấy cậu ấy SAI HOÀN TOÀN. Mình đã khuyên mấy cậu ấy rồi mà không ai chịu nghe mình cả. 

[BH] [Đồng nhân Harry Potter] Đời người có mấy chữ ngờ [DROP]Where stories live. Discover now