Chapter 1

11.1K 101 3
                                    

Unang araw palang alam ko nang iba na Ang kalalabasan lalo na senior highschool ka palang at ang mas matindi pa dun ay bagong lipat ka sa skwelahan na iyong papasukan. Hayyst. Life nga naman. Pag pasok ko palang sa room over na sa TUGTUG Yung kabog Ng dibdib ko.

"Yiiiiieee! Wag kayong tumingin"

Bulong ng aking sarili para sa mga estudyanteng nakatingin saakin. I'm sure ganun ka naman din pag unang araw mo sa school nakaka nyemas dba? Haha.

Although, Mahiyain ka sa una. Pero di rin tatagal iinagay ka rin. Higit sa lahat pag first day mo palang dapat naka handa ka sa sasabihin ng guro mo na

"introduce your self at the front of your classmate and tell me your hobbies or anything"

Bwiset! Pwede naman next week na para handa ang speech mo hindi yung biglaan !! But of course you need to be ready because this is your first day of your school so you should be aware of this kind of situation. Pero ang Hindi ako ready

"Miss you go first."

Agad akong napa lingon sa kanan at kaliwa ko

"A-ako Po?"

Turo ko sa sarili habang nag hihintay ng sagot ng guro ko "yes!" Bigla akong Napa buntong hinginga. My God! Bakit ba Kasi ako nasa unahan.

Dinuluhan ko na nga para Yung malapit sa pinto Ang ma una eih. haaaayst. Di bale na. Nandito na ako. Wala nang urungan. Sumugod ka nalang. I walk in front of the class at humarap sa kanila, mga mata nyo. Nakakatakot. Para bang gusto mong tumalon at mag wala sa sobrang kaba. So I inhale and exhale

"Uhmm.. I-I'm.. Andrea Dela cruz.. 17years old. My hobbies is..."

Ano ba hobbies ko? Well mahilig naman ako mag basa ng libro at mag sulat. Pag iisip ko habang nakatingin pa sa itaas ng dingding.

"My hobbies Is reading a book and writing a story"

Sabi ko sakanila.

"That's all thank you. "

Alam kong isa sa mga classmate ko ang may ngumiti o napa tawa but i just ignore them. Paalis na sana ako nang bigla akong tanungin ng guro.

"what is your motto?" Tanong nya na Medyo napa isip ako ng malalim.

"Well it may sounds weird And also everyone hear about this motto but all I wanted to say is..... Wag Kang magmahal nang Hindi kana masaktan pa. Para saan pa Yung luhang babagsakin mo kung sya makikita mong masaya na sa iba. matang Hindi sya nasaktan. That's all ma'am"

"Hmm. That's a good hugot ha. Have you fall in love?" Tanong nya ulit.

"Nope."

"So where did you find about that hugot?"

"I just saw everybody has fell in love and one reason that why they are crying. I don't think so ma'am even you, of course. Nasaktan narin po kayo." No judging at nakita ko na Napa oooohh. Yung mga classmate ko.
Sorry ma'am.

"Hmm.. ok you may seat now. Next!" Tawag nya sa katabi ko. Habang ako ay naka upo na. At yes! Success.. pero nagalit Kaya Yung teacher ko sakin. Sana naman Hindi. Hmmmm... Mukhang naging mas kabado pa ako ah.

Natapos ang klase nang biglang may lumapit saakin na lalaki. Not a typical person pero I think magaan Naman ang loob ko sakanya.

"Andrea!" Tawag sakin habang nag aayos ng gamit sa table ko.

"Po?" Tanong ko na may pag galang pa

"Gusto ko Yung hugot mo kanina.." Sabi nya na may halong ngiti sakin

"Hmf. Nu kaba. Laos na yung hugot na Yun. OA pa nga yun eih" Sabi ko na may pag ka against pa.

"Well. I think it's not" Sabi nya na may something nasasabihin kaya napalingon ako sakanya na hinihintay Ang sunod.

"I think it's not. Becauseee.. your beautiful!" Sabay tingin sakin na may halong sweet look.

Napatingin lang ako sakanya nang malumanay then balik ulit sa pag aayos Ng bag ko sabay alis sa harap nya "The hell!" Sabi ko na may pag ka suplada pa.

"What? I'm not joking. I'm serious. Your beautiful.." pahabol nya habang lumalakad ako palabas ng room. Pero hinarap ko sya..

"I'm sorry but. I have no time for your stupid joke and I'm serious!" Arte ko sakanya. Sabay alis sa harap nya. Then I walk away.

Lumakad ako palabas ng skwelahan. Lakad sa Kanto. Lakad sa kalsada. Lakad paliko pakaliwa. But I've never expected na sinusundan nya ko. Naiilang na ko. Alam nya ba na Alam ko na sinusundan nya ko? Kung titignan ko sya hindi sya nakatingin sakin. Nakikita kong hindi sakin nakatutok yung mga mata nya. Kundi sa mga dumadaan na kotse sya nakatingin while he was listening the music on his earphone.

Hindi ko makita ang kanyang mga mata dahil natatakpan nh bangs nya. Di naman ganun kahaba pero I like the type of his hair nang bigla nalang ako napangiti. Wait? What am I smiling? Haayst.

Inalis ko ang tingin sakanya balak ko pa ngang sana tumakbo para hindi nya na ako sundan pa pero kung tatakbo ako. Tatakbo rin Kaya sya?

Ok I count 1,2,3 tumakbo kana. May nakikita akong may patawid galing sa ibang kalsada. Wait the stop light para maka takbo. In 1, marami nang tao na nakaabang para tumawid. 2, orange light na. Then wait the green light para SA tawiran, any second nalang..... Tapos nag green light! TAKBO!

Tumakbo ako na halos runner na Kung tignan. Parang humahaliyup sa sobrang bilis. O di kaya excelerate Kung maihahalintulad sa ben 10 na cartoon Network Lang.

Nag tago ako sa likod ng isang apartment kung saan may daanan dun palabas sa isang kanto. Mukha namang Hindi nya ako nasundan kaya naka hinga rin ako ng maluwag at nanatili nang sandali. Inhale, exhale. Pwede na siguro ako mag lakad para sa isang kantong lalabasan ko.

Palakad na sana ako na may nakita akong isang lalaking walang salwal at nakasabit ang damit nya sa kanyang kaliwang balikat nya at sa likod naman nito. May nakita akong isang babae na nag susuot Ng kanyang uniform pababa sa butones nya naka palda na sya at nag aayos ng pang itaas nya. Ilang sandali lamang ay tumayo na yung babae at mag sisimulang maglakad. Nakita nya akong nakatayo sa harap nila Kaya napatigil sya at nakatingin lamang ito sakin.

Nag kamali ba ako sa pinag taguan ko? Lumakad ako patalikod at nakita ko sa mukha ng lalaking ito na nag iba ang itsura ng mukha nya. Sa dating mukhang papatayin ako. Ngayun ay mukhang ililibing na buhay na ako nito. Ngumiti sya ng kaunti. At nag simulang lumakad papunta sakin. at ako Namang masyadong prangkahin ay bigla ako Napa takbo nito.

Kakaliwa na sana ako ng takbo, Nang biglang may humarang sa dadaanan ko na naging sanhi Ng pag balik ko sa pwesto ko. Eeeiiiih. Ngayun naman na trap ako sa Grupo ng mga kalalakihan Kung saan makikita mong wala kang lalabasan. Maliban nalang Kung tutulungan ka ni Superman o ni Batman kahit sino TULONG!

The EX Of Sex Addicted Gang - COMPLETED (TEOSAG Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon