10 : Punishment #CommunityService

39 22 0
                                    

Vote.

Follow.

Comment.

Share.

Playlist: True Love《 Pink ft. Lily 》♡

================================================================================

{PLEASE PLAY THE SONG 🎵💜}

"At ano ang nag udyok sa inyo na gawin ang bagay na ito?" Tanong ng Principal as i gulp.

I look at Jethro. Him and I both stained, icky and wet from the earlier food fight.

"S-Sir..."Sasabihin ko sana ng nakita ko ang mga mata ni Jethro.

'Patay ka sakin mamaya'

Napalunok ako sa kaba.

"It's you again Chavez, diba?" Pag bibintang ng principal ng nakikita ko ang pag puti ng knuckles ni Jet sa sobrang inis.

"Look Jet, just because your mother is one of the founders, that does not mean you are tolerated to do heinous actions as if this is your playground"

"U-Ummm...sorry po sir, pero ako po yun..." Inamin ko sabay napatingin sa sahig sa sobrang hiya as i felt Jethro's gaze turns to me.

"Ms. Himenez, pa-paano?" Tanong ni Principal Cruz na di mapakaniwala sa inamin ko.

"Ummm...ano po kasi..."

Shit, sasabihin ko na ba na ako si Anonymous Girl???

"Kasi-"

"Naaksidente po siya sabay natapon sa mukha ko yung pagkain, i got mad so-"

"Enough" Sabi ni Principal with an authorative stern voice.

"Kayong Dalawa, mag cocommunity service, mag lilinis kayo ng auditorium after ng Music Contest ngayon" Sabi ni Principal Cruz rubbing his temples. "I've had enough of this school's teenage angst..."

"But sir-"

"No buts..."

"Sir, kailangan po namin mag bihis"

***
I fix my glasses habang tinitingnan ang reflection ko sa banyo.

Buti nalang may shower room sa swimming club.

At may reserba akong P.E uniform.

Nag lakad ako palabas sa banyo.

"Halika dito" Sabi ni Jethro dragging my soul as i stood shock to him.

"Lumalaban ka na ah..." Sabi niya as he drags my arm at binitawan ko ang sarili ko sa hawak niya.

"Hoy Jethro, okay na sa assignment, pero yung gawin mo kong alila, hindi na pwede yun-"

"Ummm...ate, kuya-"

"Ano?!" Npasigaw kami sa tumawag sa amin.

"Pinapatawag po kayo ng Music Club President sa Auditorium" Sabi ng freshaman na mukhang takot sa amin.

***

I sigh dreamily habang hawak ang walis tambo habang nakatingin kay- you betcha it's

Andrei Ramirez...

Ang gwapo niya mag gitara, ang gwapo niya kumanta, ang gwapo niya mag-basta!!!

"Anong nilalandi mo jan?!" Sigaw ni jethro sabay nang batok.

"ARAY!!!" Sigaw ko ng na-realize ko di niya ako binatukan pinalo niya ako ng cleaning brush.

"Hoy!!!Masakit yun ha!" Sigaw ko sabay hinimas ang ulo ko.

Binatok sa ulo by my very own crush...Ex crush i mean.

"Halos lalamunin mo sa tingin si Ramirez, mag linis ka nga-"

"OO NA, OO NA!!!" Sigaw ko sabay inagaw ang cleaning brush sa kamay niya at nag linis.

***

Habang nag lilinis, I can't help looking at Andrei habang nag jujudge.

"Tingin ka ng tingin sa kanya...eh di dapat nag tapat ka di ba?" Tanong niya.

"Ayoko, Confess lang naman habol ko hindi naman ako bagay sa kanya-"

"Paano mo malalaman kung hindi ka mag tatapat?" Sabi ni Jethro as he looks at me.

"Alam mo at alam ko naman na out of league ako diba?" Tanong ko.

"Okay lang naman ikaw ah, Sapat lang na maligo ka-"

"So ibig sabihin mo, hindi ako naliligo Jethro-"

"Ikaw nag sabi niyan so---"

"UGH!" Sabi ko sabay hinampas siya sa braso.

"Bakit mo ba siya gusto?" Tanong niya.

"Kasi...hindi siya tulad mo" Pag paparinig ko sabay tumawa.

"Eh bakit sinulatan mo ako aber? Hindi type, pero pinapantasyahan mahalikan...halikan kita jan eh" Pang aasar niya with a matching smirk making me blush deep red.

I cannot answer him.

Narinig ko nalang pabulong."That moment you thought you were special and suddenly there are two more guys she wrote too"

"Two Timer" He playfully sang with a smirk."Oh i forgot...Three Timer" He winks at me.

This guy...

"Hoy Jethro, as i have told you before hindi na kita-"

"Jethro, i wish sana mapansin mo kung gaano kita ka gust-"

"Hmmmph" Ungol niya habang tinatakpan ko ang bibig niya.

"Dugyot!" Napasigaw ako sabay tanggal nang dinilaan niya ang aking kamay, sabay palo sa kanya.

"Excuse me? " Tanong ng isang boses.

Lumingon ako as i was shook internally.

Si Andrei...nakikipagusap sa akin.

"Long time no see...C-Cara?"

"Hi Andrei"

_________________________________________________________________________________

"Teasing; Where one use a funny language to trap someone"

"Sometimes you're an asshole, but i love you..."

"I hate you, I really hate you so much i think it must be true love, true love"
-True Love

_______________________________________________________________________________
Oops may sumulpot sa huli 😂😂😂 find out more sa next chapter.

Comments naman oh, Iniipis na yung comment box ko...

Kinilig na Author,
xxxGhostAuthorxxx

Sincerely, Anonymous GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon